Không lâu sau khi thông tin Elon Musk chính thức tiếp quản mạng xã hội Twitter bắt đầu được loan đi.
Volkswagen - tập đoàn ô tô sở hữu hàng loạt các thương hiệu xe cho biết họ sẽ tạm ngưng chạy quảng cáo cho các bài post trên nền tảng này.
VW nắm trong tay các thương hiệu Volkswagen, Seat, Cupra, Ducati, Škoda, Lamborghini, Bentley, Porsche hay cả Audi. Tất nhiên, toàn bộ các thương hiệu này đều phải tuân theo chỉ thị mới từ công ty mẹ.
Elon Musk trải qua nhiều biến cố cuối cùng cũng hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD để mua lại Twitter. Mặc dù ôm khao khát biến Twitter thành nơi mà người dùng có thể thoải mái chia sẻ những gì họ, song Musk cũng đã hứng chịu nhiều chỉ trích bởi những thay đổi của ông đối với nền tảng này sau khi tiếp quản. Việc sa thải hàng nghìn nhân viên của Twitter chắc chắn cũng nằm trong những bất cập đó.
Mặc dù không đưa ra bất kỳ nguyên nhân nào cho quyết định nêu trên, thế nhưng động thái của Volkswagen đưa ra sau khi Musk đang cố gắng trấn an các nhà quảng cáo về việc Twitter sẽ không trở thành một mớ lộn xộn và gây lãng phí tiền của họ. VW không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất thực hiện điều này. General Motors gần đây cũng đưa ra tuyên bố tương tự, và Henrik Fisker.
Citroën cũng có động thái khịa Musk với dòng trạng thái "Chào mừng bạn đến với nền tảng truyền thông xã hội do một trong những đối thủ cạnh tranh của chúng tôi sở hữu" trên Twitter.
Volkswagen và Tesla từng có mối quan hệ tốt, khi mà người cựu chủ tịch của tập đoàn là Herbert Diess và Musk đã có dịp trao đổi và chia sẻ với nhau nhiều thứ. Diess bị sa thải vào đâu năm nay sau khi nỗ lực kêu gọi sự ủng hộ của các thành viên quản trị tại VW thất bại.