Quốc gia duy nhất không có "hộ nghèo": Top 1 bất động sản đắt nhất thế giới, là "thỏi nam châm" hút giới siêu giàu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quốc gia duy nhất không có "hộ nghèo": Top 1 bất động sản đắt nhất thế giới, là "thỏi nam châm" hút giới siêu giàu
Năm 2021, giá mỗi mét vuông bất động sản ở Monaco có thể lên tới 60.114 USD, là thị trường có giá nhà ở đắt nhất thế giới.



Monaco là quốc gia nhỏ thứ 2 thế giới, nằm trên vùng duyên hải nước Pháp. Ở đất nước xinh đẹp này, người ta không theo dơi tỷ lệ nghèo đói.

Trong văn bản thống kê tỷ lệ nghèo đói ở các quốc gia trên thế giới của CIA World Factbook, phần dân số sống dưới mức nghèo của Monaco được liệt kê là "không xác định". Theo đại diện của cơ quan Thống kê Monaco, nguyên nhân một phần là do đất nước này không có thuế thu nhập nên không có cách nào đo lường được thu nhập của người dân. Tuy nhiên, các nhà kinh tế địa phương chia sẻ với Business Insider rằng, về cơ bản, Monaco giàu có đến mức không có "hộ nghèo" nào được ghi nhận.

Ước tính, một phần ba cư dân Monaco là triệu phú, GDP b́nh quân đầu người là 165.420 USD, cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau Luxembourg. Đất nước có diện tích nhỏ hơn Công viên Trung tâm của Thành phố New York này cũng tổ chức các sự kiện hoành tráng thường niên, chẳng hạn như Triển lăm Du thuyền Monaco và Giải Grand Prix Monaco.

Damyana Bakardzhieva, giáo sư kinh tế tại Đại học Quốc tế Monaco, chia sẻ với Business Insider rằng Monaco không có tiêu chuẩn về nghèo đói như các quốc gia khác. Bakardzhieva nhận định, nếu sử dụng định nghĩa của Pháp (ngôn ngữ chính thức của nước này là tiếng Pháp) về nghèo đói, nghĩa là có thu nhập dưới khoảng 1.000 Euro (khoảng 24 triệu đồng) mỗi tháng, th́ Monaco sẽ có tỷ lệ nghèo là 0%.

Bassem Kamar, một giáo sư kinh tế khác tại Đại học Quốc tế Monaco và từng làm việc cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cũng khẳng định rằng "không có công dân Monaco nào sống dưới mức nghèo đói".

Việc quốc gia này không có hộ nghèo có thể bắt nguồn từ sự hợp lưu của nhiều yếu tố
Trong số 38.300 cư dân của Monaco, chỉ có 9.326 là người Monégasque bản địa, phần c̣n lại là cư dân nước ngoài đến từ những nơi như Pháp, Ư, Anh, Thụy Sĩ, Đức, Nga và Mỹ.

Với diện tích chưa đầy 2km vuông, nhà đất ở Monaco rất khan hiếm và đắt đỏ. Giá cho một bất động sản trung b́nh vào năm 2017 là 5,2 triệu USD. Năm 2021, giá mỗi mét vuông bất động sản ở quốc gia này có thể lên tới 60.114 USD. Theo báo cáo của đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế Savills, Monaco là thị trường có giá nhà ở đắt nhất thế giới. V́ thế, một người sống dưới mức thu nhập trung b́nh sẽ rất khó có đủ khả năng để xin cư trú tại Monaco. Chính sách không đánh thuế thu nhập cá nhân cũng là lư do thu hút những cư dân quốc tế giàu có đến Monaco.

Bên cạnh đó, hơn 300 ngày nắng mỗi năm và khí hậu ôn ḥa cũng là điều kiện hấp dẫn góp phần vào quyết định đến Monaco để sinh sống của nhiều người. Chưa hết, Monaco c̣n cung cấp các chính sách an sinh xă hội mạnh mẽ, bao gồm trợ cấp nhà ở và hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Các chuyên gia kinh tế cho biết những lợi ích này khiến Monaco nhỏ bé trở thành "thỏi nam châm" hút giới siêu giàu.

Ngoài ra, theo Hans Mühlbacher, một nhà nghiên cứu tại Đại học Monaco, nhiều người có mức lương thấp hơn đang làm việc ở Monaco thực ra không phải cư dân của nước này mà sinh sống ở các nước láng giềng như Pháp hoặc Ư.

Monte Carlo, khu vực hào nhoáng nhất của Monaco, có rất nhiều khách sạn năm sao, xe hơi sang trọng, cửa hàng thời trang cao cấp và Ṣng bạc Monte-Carlo nổi tiếng. Những chiếc xe hạng sang không phải là thứ hiếm lạ trên đường phố Monaco. Những chiếc túi xách sang chảnh hiệu Chanel, Louis Vuitton hay Goyard là thứ hầu như phụ nữ nào ở Monaco cũng đeo trên tay.

Các khách sạn ở đây cũng có giá rất cao, thậm chí lên tới hàng chục ngh́n USD mỗi đêm. Pḥng Princess Grace ở Hotel de Paris có giá 43.000 USD mỗi đêm. Trong khi đó ở thành phố lân cận Nice, Pháp, cách Monaco khoảng 20 phút đi tàu, giá thuê một căn hộ dạng studio chỉ ở mức gần 400 USD cho 4 đêm, hoặc dưới 100 USD một đêm.

Đường phố ở Monaco cũng sạch sẽ đến mức đáng kinh ngạc. Không có những "cơn lốc xoáy bụi rác" thường thấy ở những thành phố lớn vào những ngày gió, không có những người vô gia cư ngủ trên đường phố hoặc trong công viên. Sự nghèo đói hầu như không xuất hiện ở Monaco.

Ngoài ra an ninh tại quốc gia này c̣n nghiêm ngặt đến mức được gọi là "nơi dặm vuông an toàn nhất ở châu Âu". Monaco cũng là nơi có mật độ cảnh sát trên đầu người cao nhất châu Âu hiện nay. Về cơ bản, cứ mỗi 100 cư dân sẽ được phụ trách bởi sĩ quan cảnh sát và hệ thống giám sát video hoạt động 24 giờ trên toàn thành phố. Các sĩ quan cảnh sát ở khắp mọi nơi, chủ yếu là điều khiển giao thông hoặc chỉ đường cho khách du lịch. C̣n các camera an ninh xuất hiện ở mọi ngóc ngách và mọi lối vào khách sạn, cửa hàng hoặc nhà hàng.

Theo trang web du lịch Monte Carlo, quy tắc do Hoàng tử Rainier của Monaco đưa ra vô cùng rơ ràng: "Monaco phải có an ninh tuyệt đối". Đường phố Monaco cũng tràn ngập những người ăn mặc sành điệu đến từ khắp nơi trên thế giới. Người mang giọng Mỹ, giọng Anh, những người nói tiếng Pháp, Ư và Nga hoà vào ḍng người trên phố.

Hầu hết các khu mua sắm ở Monaco đều hướng đến phục vụ cho các phú ông, phú bà. Chẳng hạn, Métropole Shopping Monte-Carlo, một trung tâm mua sắm cao cấp dưới ḷng đất với 80 cửa hàng thời trang cao cấp, cách ṣng bạc nổi tiếng vài bước chân. Và ở một hướng khác là các cửa hàng xa xỉ như Cartier, Celine, Prada và Balenciaga. Những cửa hàng b́nh dân duy nhất được bắt gặp ở Monte Carlo là của Zara và Nike.

Những ngày cuối tháng 9 hàng năm, Monaco c̣n tổ chức Triển lăm du thuyền Monaco hấp dẫn, thu hút hàng chục ngh́n người trong ngành du thuyền, có cả người mua, khách hàng thuê tàu cũng như khách du lịch đến tham dự. Tổng trị giá các du thuyền được trưng bày lên đến hơn vài tỷ USD.

Mặc dù tỷ lệ 0% nghèo đói này không phải là tất cả vẻ đẹp của Monaco, nhưng vẫn là một điều đặc biệt, khiến Monaco khác với những nơi c̣n lại trên toàn cầu.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-11-2022
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-11 at 8.59.54 PM.jpg
Views:	0
Size:	48.7 KB
ID:	2150389  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
meyeucon (12-11-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08945 seconds with 12 queries