Nước hoa - ngành kinh doanh xa xỉ không bị ảnh hưởng bởi đại dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nước hoa - ngành kinh doanh xa xỉ không bị ảnh hưởng bởi đại dịch
Pochet du Courval, nhà sản xuất chai thủy tinh đựng nước hoa 400 năm tuổi, chưa khi nào chứng kiến nhu cầu lớn như hiện tại.

Pochet du Courval (Pháp) đă sản xuất chai thủy tinh cho các thương hiệu nước hoa hàng đầu thế giới từ trước khi smartphone ra đời. Họ đă trải qua vô số lần nhu cầu của người tiêu dùng bùng nổ rồi sụt giảm. Tuy nhiên, các lănh đạo công ty cho biết họ chưa bao giờ bận rộn như lúc này.

"Nhu cầu quá lớn khiến chúng tôi không thể đáp ứng kịp. Chúng tôi chưa khi nào giao nhiều chai đựng nước hoa hay mỹ phẩm như thế này", Yves Bouquier, Chủ tịch công ty con của Pochet tại Mỹ nói.

Năm nay, Pochet du Courval đă giao 270 triệu chai nước hoa thủy tinh và mỹ phẩm. Đây là một kỷ lục với doanh nghiệp 400 năm tuổi này. Pochet du Courval sản xuất chai nước hoa đầu tiên cho hăng Guerlain vào năm 1853.


Khách hàng ngửi thử nước hoa trong cửa hàng Chanel tại London. Ảnh: Bloomberg

Tốc độ tăng trưởng này cũng tạo ra sự tranh luận giữa các nhà phân tích và giám đốc điều hành các công ty làm đẹp về việc liệu nhu cầu nước hoa sẽ tiếp tục duy tŕ hay nhanh chóng suy giảm.

Doanh số bán nước hoa cao cấp trên toàn cầu bắt đầu tăng trong thời gian dịch bệnh và c̣n tăng mạnh hơn trong năm qua. Theo Bloomberg, nhu cầu với mặt hàng này vẫn được duy tŕ, ít nhất đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các mặt hàng xa xỉ khác đă chậm lại, phần nào do triển vọng tăng trưởng kinh tế yếu.

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ đây chỉ là do nhu cầu bị dồn nén, nhưng nó vẫn tiếp tục tăng trưởng 3 năm qua", Michel Atwood - Giám đốc tài chính Inter Parfums, công ty sản xuất và phân phối nước hoa cho các thương hiệu như Oscar de la Renta, MCM và Donna Karan cho biết.

Atwood cho biết khi bắt đầu phân tích sự tăng trưởng, công ty nhận ra có rất nhiều khách hàng mới. "Khi người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm này, họ thường tiếp tục sử dụng", ông nói.

Theo dữ liệu từ NPD Group, doanh số nước hoa cao cấp tại Mỹ 10 tháng đầu năm nay tăng 56% so với cùng kỳ năm 2019 và 13% so với năm ngoái.

Doanh số tăng không chỉ nhờ giá sản phẩm cao hơn. Số lượng chai nước hoa được bán ra trong 10 tháng đầu năm cũng nhiều hơn gần một phần tư so với trước đại dịch. Nước hoa và các mặt hàng làm đẹp cao cấp là lĩnh vực duy nhất tăng trưởng về doanh số trong 14 mặt hàng bán lẻ NPD theo dơi trong danh mục.

Các nhà sản xuất và bán lẻ nước hoa kỳ vọng nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp của họ sẽ vẫn mạnh trong suốt kỳ lễ cuối năm và sau đó. Sue Nabi - Giám đốc điều hành Coty - công ty sản xuất nước hoa cho các thương hiệu gồm Gucci, Hugo Boss và Calvin Klein - nói rằng người tiêu dùng đang ngày càng mua nhiều mặt hàng nước hoa đắt tiền hơn.

Nước hoa từ lâu đă trở thành món quà tặng phổ biến cho Ngày của Mẹ tại Mỹ và trong các kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, theo Nabi, nhiều người mua nước hoa Coty cho chính họ trong vài năm qua và coi việc sử dụng là thói quen chăm sóc cơ thể hàng ngày. Họ không nghĩ rằng nước hoa là một món đồ xa xỉ.

Khách hàng cũng tăng sử dụng nước hoa trong đại dịch, v́ đây là mặt hàng dễ tiếp cận, dễ mua. Họ có thể sử dụng hàng ngày dù phải ở trong nhà, chứ không như túi xách cao cấp. Các sản phẩm tạo hương thơm trong gia đ́nh, như nến và máy khuếch tán tinh dầu cũng bán rất chạy trong vài năm qua.

Khách hàng coi chúng như một h́nh thức chăm sóc bản thân, dùng mùi hương để phân biệt giữa không gian sống và làm việc khi ranh giới giữa hai không gian này ngày càng mờ nhạt, theo Artemis Patrick, giám đốc bán hàng toàn cầu tại Sephora – thương hiệu thuộc sở hữu của gă khổng lồ xa xỉ LVMH cho biết.

Patrick nói rằng họ hy vọng mảng kinh doanh nước hoa của Sephora sẽ tăng gần gấp đôi trong vài năm tới, nhưng từ chối cung cấp số liệu cụ thể. "Chúng tôi đang phát triển nhanh hơn thị trường và tiếp tục giành được thị phần", bà nói.

Một lư do khác khiến các lănh đạo trong ngành làm đẹp lạc quan về nước hoa là tiềm năng phát triển ở Trung Quốc. Giám đốc điều hành Coty ước tính hiện chỉ có khoảng 3% dân số Trung Quốc sử dụng nước hoa. Theo dữ liệu từ hăng nghiên cứu thị trường Euromonitor International, người tiêu dùng ở Tây Âu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong hoạt động mua nước hoa toàn cầu, tiếp theo là Mỹ và Mỹ Latinh.

Dù vậy, không phải chuyên gia nào cũng tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của nước hoa cao cấp. Nhà phân tích Olivia Tong tại Raymond James "lo lắng về tuổi thọ" của nhu cầu nước hoa, bất chấp sức tăng trưởng gần đây. Bà dự đoán đây có thể sẽ là sản phẩm đầu tiên trong các mặt hàng làm đẹp bị ảnh hưởng bởi lạm phát và xu hướng chi tiêu tiết kiệm.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-15-2022
Reputation: 16959


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,969
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	53.9 KB
ID:	2151828  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,061 Times in 2,684 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06847 seconds with 12 queries