Tỷ phú giàu nhất Australia tặng ngẫu nhiên 100.000 USD cho 10 nhân viên nhưng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu v́ một lư do - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú giàu nhất Australia tặng ngẫu nhiên 100.000 USD cho 10 nhân viên nhưng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu v́ một lư do
Giáng sinh đang đến gần và bà trùm khai thác mỏ Gina Rinehart đang tạo ra không khí lễ hội ngay tại nơi làm việc.

Cách đây không lâu, một nhân viên ẩn danh từ Roy Hill (dự án khai thác do công ty mẹ Hancock Prospecting của Gina Rinehart sở hữu) đă gọi đến 6PR Radio để xác nhận thông tin tiền thưởng 100.000 USD.

"Tuần trước Gina đă yêu cầu tất cả nhân viên chuẩn bị sẵn sàng cho một thông báo quan trọng", nguồn tin nói. Nữ tỷ phú chọn ngẫu nhiên 10 nhân viên tại Roy Hill và trao cho họ mỗi người 100.000 USD. Đây là món quà Giáng sinh bà tặng cho các nhân viên của ḿnh.

Nguồn tin này cho biết thêm trong số 10 người may mắn, có một nhân viên mới đi làm ở công ty được 3 tháng. Điều này khiến nhiều nhân viên lâu năm cảm thấy có chút khó chịu. Tuy nhiên, có ư kiến nói rằng đây là danh sách ngẫu nhiên, không phải nữ tỷ phú tự chọn từng người.



Dự án khai thác mỏ Roy Hill là tài sản lớn nhất của công ty Hancock. Tháng trước, Gina Rinehart đă kiếm được 2,3 tỷ USD từ khoản lăi 3,3 tỷ USD của Roy Hill trong năm tài chính 2021-22. Mặc dù có thu nhập ấn tượng, lợi nhuận sau thuế của Hancock Prospecting vẫn thấp hơn 28% so với năm trước do giá quặng sắt giảm.

2% dân số trưởng thành ở quốc gia này ngồi tù v́ liên quan các cuộc chiến băng đảng
Song lợi nhuận giảm vẫn không đe dọa được vị thế của người phụ nữ giàu nhất Australia khi lần đầu tiên mỏ Roy Hill xuất khẩu 60 triệu tấn quặng sắt trong năm qua.

Tỷ phú Gina Rinehart cũng lưu ư rằng 2,8 tỷ USD mà công ty đă nộp thuế doanh nghiệp và tiền bản quyền của chính phủ tiểu bang đă giúp tài trợ cho các dịch vụ công cộng.

Nữ tỷ phú cảm ơn các nhân viên của Roy Hill v́ "một năm tuyệt vời" và nói rằng toàn Australia được hưởng lợi khi công ty của bà làm ăn phát đạt. "Sự đóng góp đáng kể của Roy Hill và hoạt động khai thác mỏ nói chung cho đất nước đă được nêu bật. Đó là tạo ra việc làm và cơ hội, thúc đẩy nền kinh tế thông qua Covid-19 và đóng góp cho y tế, quốc pḥng, cảnh sát, người già, cơ sở hạ tầng...", tỷ phú Gina Rinehart chia sẻ.

Theo Forbes, ước tính tài sản của Gina Rinehart trị giá 27,8 tỷ USD, xếp thứ 48 trong danh sách những người giàu nhất hiện nay. Là công dân giàu nhất ở Australia, Gina Rinehart xây dựng sự giàu có của ḿnh nhờ quặng sắt.

Gina Rinehart nắm quyền kiểm soát công việc kinh doanh của công ty gia đ́nh khi cha qua đời vào năm 1992. Bà đă biến một công ty đang gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính thành công ty tư nhân lớn nhất ở Australia và là một trong những công ty khai thác lớn nhất trên thế giới. Hiện bà là chủ tịch điều hành của Hancock Prospecting, công ty do cha bà là Lang Hancock thành lập.

Tài sản của bà đạt khoảng 29 tỷ AUD vào năm 2012. Tại thời điểm đó, Gina Rinehart đă vượt qua Christy Walton trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới và được đưa vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Giá trị tài sản ṛng của Rinehart giảm đáng kể trong vài năm sau đó do lĩnh vực khai thác mỏ của Australia chậm lại. Năm 2019, Forbes ước tính giá trị tài sản ṛng của bà là 14,8 tỷ USD. Tuy nhiên, sự giàu có của bà đă được xây dựng lại vào năm 2020 do nhu cầu đối với quặng sắt của người Australia tăng lên.

Bên cạnh đó, hồi đầu năm, tỷ phú Gina Rinehart c̣n được là một trong 25 người được bổ nhiệm làm Viên chức của Order of Australia (AO) trong 2022 Australia Day Honours. Bà đă phục vụ xuất sắc cho lĩnh vực khai thác mỏ và cộng đồng thông qua các sáng kiến ​​từ thiện, thể thao với tư cách là người bảo trợ.
VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-18-2022
Reputation: 33586


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,783
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-18 at 1.13.28 PM.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	2153127  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,288 Times in 5,598 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08508 seconds with 12 queries