Facebook trả 725 triệu USD dàn xếp vụ kiện liên quan đến Cambridge Analytica - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Facebook trả 725 triệu USD dàn xếp vụ kiện liên quan đến Cambridge Analytica
Meta sẽ phải trả 725 triệu USD để dàn xếp vụ kiện tập thể bắt đầu từ năm 2018. Vụ kiện này bắt đầu kể từ thời điểm Facebook để lộ thông tin rằng. Họ đă để đơn vị khảo sát Anh Quốc, Cambridge Analytica, thu thập trái phép dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook.

Cambridge Analytica trước đó đă có liên quan tới hai chiến dịch, một là chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump, và hai là cuộc trưng cầu dân ư người dân vương quốc Anh, với kết quả là chiến dịch tách Anh Quốc khỏi liên minh châu Âu, sự kiện được đặt hẳn biệt danh riêng, Brexit.

Nhắc lại chuyện nhiều năm trước. Sử dụng những minigame của bên thứ ba phát triển và chạy trên Facebook, Cambridge Analytica đă thu thập được dữ liệu của hàng chục triệu người, mặc dù chỉ có khoảng 270 ngh́n người chơi những tṛ kiểu như “Đây là cuộc sống số của bạn”.

Để làm được điều này, Cambridge Analytica đă viết code của minigame để nó thu thập được hết dữ liệu cá nhân của không chỉ người chơi, mà toàn bộ dữ liệu của người dùng Facebook là bạn bè của họ. Vậy là 270 ngh́n trở thành 87 triệu hồ sơ cá nhân với dữ liệu cực kỳ chi tiết.



Nói cách khác, Cambridge Analytica đă luồn lách qua quy chế thu thập và sử dụng dữ liệu của Facebook. Đến năm 2018, các tờ báo lớn của Anh và Mỹ phanh phui thông tin này, và đến lúc ấy Facebook mới biết họ bị Cambridge Analytica qua mặt. Đương nhiên cả hai đơn vị đều bị khởi kiện.

Ngay lập tức, Cambridge Analytica thông báo phá sản v́ không c̣n khả năng hoạt động. Nhưng nền tảng tạo ra nguồn dữ liệu cá nhân khổng lồ th́ vẫn tiếp tục bị kiện.

Dần dần, những ví dụ Facebook dùng dữ liệu cá nhân của người dùng vào sai mục đích tiếp tục được hé lộ. Đơn kiện trở thành nỗ lực bắt Facebook phải chịu trách nhiệm với cách họ sử dụng dữ liệu trực tuyến, chứ không chỉ liên quan tới sự cố đơn lẻ với Cambridge Analytica nữa.

Dù chấp nhận trả 725 triệu USD đền bù, nhưng Meta vẫn không thừa nhận họ đă phạm pháp hoặc làm sai điều ǵ.

Thay vào đó, khoản tiền đền bù đang được thẩm phán xem xét này là “con số hợp lư nhất đối với lợi ích của cộng đồng và các nhà đầu tư.” Sẽ có khoảng 280 triệu người dùng Facebook ở Mỹ đủ điều kiện được nhận 1 phần khoản tiền này, sau khi luật sư của bên nguyên đơn khởi kiện lấy 25% chi phí pháp lư.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-24-2022
Reputation: 21564


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,118
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6274058_Cover_Facebook.jpg
Views:	0
Size:	205.6 KB
ID:	2156177  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,117 Times in 4,140 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-25-2022   #2
minh09
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 221
Thanks: 1
Thanked 118 Times in 77 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thằng FACBOOK này có con vợ tàu cộng nên bị phá nát giang sơn đáng đời,làm ăn th́ dính tới CS nếu chêt không kịp ngáp đồ ngu,tao có tiền cũng không mua chứng khoáng của thằng này
minh09_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07965 seconds with 12 queries