Hồng Thất Công có tật xấu nhất là ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồng Thất Công có tật xấu nhất là ǵ?
Đâu là tật xấu lớn nhất của Hồng Thất Công? Bắc Cái Hồng Thất Công c̣n được người đời gọi là Lăo Ăn Mày, ông là bang chủ thứ mười tám của Cái Bang. Tuy là người tham ăn tham rượu nhưng ông rất hào hiệp, trượng nghĩa.

Xuất hiện lần đầu trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu và tiếp theo là Thần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Hồng Thất Công là bang chủ đời thứ mười tám của Cái Bang, biệt hiệu Cửu Chỉ Thần Cái. Là nhân vật vơ lâm tuyệt đỉnh được liệt vào bậc đại tông sư vơ học với hai môn tuyệt học nổi danh là Hàng long thập bát chưởng và Đả cẩu bổng pháp.


Hồng Thất Công trong phim Anh hùng xạ điêu 2017.

Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất Hồng Thất Công trở thành một trong Thiên hạ ngũ bá (năm người có vơ công mạnh nhất bấy giờ), được vơ lâm xưng tụng là Bắc Cái cùng Đông Tà Hoàng Dược Sư, Nam Đế Đoàn Trí Hưng, Tây Độc Âu Dương Phong và Trung Thần Thông Vương Trùng Dương.

Cùng với vơ công cái thế, nhân phẩm cũng như tính cách của Hồng Thất Công cũng góp phần quan trọng làm nên thanh danh vang dội của Bắc Cái lừng lẫy Trung Nguyên. Ghét cái ác, một đời hành hiệp trượng nghĩa, hành xử công bằng, chính trực, chưa bao giờ lạm sát một người vô tội, Hồng Thất Công chính là một trong những mẫu đại hiệp hoàn hảo. Tuy nhiên, bản thân ông lại là một anh hùng không hề hoàn hảo.

Cái không hoàn hảo ấy được thể hiện ngay ở bàn tay của Hồng Thất Công. Bàn tay của ông chỉ có 9 ngón, bởi một ngón tay đă bị chặt đứt rời trong cơn tức giận. Hồng Thất Công lư giải: “Hễ ngón tay trỏ máy động, nhất định sẽ được ăn ngon”.

Và cũng bởi ham ăn ngon, ông đă vô t́nh khiến một huynh đệ sinh tử của ḿnh chết thảm v́ không tới kịp. Hối hận và giận dữ, Hồng Thất Công đă rút đao chém phăng ngón tay đó. Có điều, ngón tay dù đă đứt, tật ham ăn của bang chủ Cái Bang vẫn không sao bỏ được.

Hồng Thất Công chỉ v́ ham ăn mà khiến một huynh đệ của ḿnh chết thảm.

Chính Hồng Thất Công cũng tự nhận đó là thói xấu nhất của ḿnh. Cứ nh́n thấy của ngon vật lạ, ông lập tức quên hết mọi sự trên đời. Thậm chí, tới thể diện của một đại cao thủ vơ lâm ông cũng gạt phăng sang một bên, như khi nh́n thấy con gà nướng bùn của Hoàng Dung làm cho Quách Tĩnh. Vị bang chúa Cái Bang khi đó mắt nh́n trân trân vào con gà, cổ họng giật giật, nước dăi ứa ra, bộ dạng như thể sắp lao vào cướp vậy.

Cũng v́ cái tật ham ăn đặc biệt của ḿnh, Hồng Thất Công đă bị Hoàng Dung dụ bằng những món ăn ngon nên ông đă truyền lại Hàng long thập bát chưởng lại cho Quách Tĩnh nhưng chỉ truyền 15 chiêu (nếu truyền hết th́ Quách Tĩnh sẽ là đệ tử của ông) và dạy quyền pháp Tiêu dao du cho Hoàng Dung, nhưng ông không cho phép hai người gọi ông là sư phụ. Hoàng Dung c̣n được Hồng Thất Công truyền thụ thủ pháp Măn thiên hoa vũ để đối phó với đàn độc xà của Âu Dương Khắc, cháu của Tây Độc Âu Dương Phong.

Hồng Thất Công v́ ham ăn đă truyền lại Hàng long thập bát chưởng lại cho Quách Tĩnh.

Nên nhớ lúc đó, họ hoàn toàn chỉ là bèo nước gặp nhau, kể cả khi biết Hoàng Dung là con gái của Hoàng Dược Sư th́ đối với Hồng Thất Công, cô chẳng qua cũng chỉ là con của một vị bằng hữu mà thôi. Vậy mà ông dám đem 15 chiêu chưởng pháp vô địch thiên hạ ấy truyền thụ cho Quách Tĩnh, chỉ để đổi lại được thưởng thức những món ngon vật lạ trên đời, đủ để thấy cái tật ham ăn của Hồng Thất Công lớn tới đâu?

Thói tham ăn uống khó tin của Hồng Thất Công có thể khiến nhiều người cười thầm, thậm chí mỉa mai sau lưng lăo, nhưng nhân cách và khí phách của Bắc Cái lại hoàn toàn trái ngược. Bỏ qua tật xấu gần như duy nhất của ông, người ta thấy hiển hiện sừng sững một vị đại hiệp quân tử, nhân nghĩa và trung hậu. Ngay cả khi đối mặt với kẻ thù, tinh thần vơ hiệp cao thượng vẫn được ông đề cao hơn cả. Dù bị Âu Dương Phong hại khiến ông phải gặp nạn giữa biển khơi, nhưng sau này khi Âu Dương Phong gặp nạn, Hồng Thất Công vẫn ra tay cứu giúp, mặc cho Hoàng Dung vô cùng bất măn.

Đến bộ tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp, Hồng Thất Công và Âu Dương Phong vô t́nh gặp lại nhau tại Hoa Sơn và quyết đấu một trận sinh tử, một mất một c̣n. Đọ sức liên tục trong nhiều ngày ở Hoa Sơn, từ đấu quyền cước, đến so tài nội công. Cuối cùng, khi cả hai đều bị trọng thương, họ quay ra đấu chiêu thức. Bắc Cái Hồng Thất Công truyền khẩu quyết Đả cẩu bổng pháp cho Dương Quá thi triển, c̣n Tây Độc Âu Dương Phong sẽ hóa giải. Sau khi hóa giải được chiêu thứ 36 - Thiên hạ vô cẩu, Âu Dương Phong đă được Hồng Thất Công ôm choàng v́ nể phục. Sau đó Âu Dương Phong nhớ lại và nhận ra Hồng Thất Công, hai vị tiền bối ôm nhau cười cho đến chết.

Có thể giữa hai người họ luôn có những ân oán không thể nào xóa được. Nhưng đến cuối đời, Hồng Thất Công và Âu Dương Phong cũng đă sống đúng với bản chất của những vị tôn sư vơ học, đánh một trận đường đường chính chính để rồi có thể cười sảng khoái mà ra đi.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-22-2023
Reputation: 35745


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,964
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	137.9 KB
ID:	2181989   Click image for larger version

Name:	152.jpg
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	2181990   Click image for larger version

Name:	153.jpg
Views:	0
Size:	103.1 KB
ID:	2181991  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,290 Times in 6,461 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08477 seconds with 12 queries