Mẹo khử mùi hôi giày không phải ai cũng biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo khử mùi hôi giày không phải ai cũng biết
Rửa chân bằng nước cốt chanh pha loăng, thoa phấn rôm, dùng bột baking soda... là những cách để loại bỏ mùi hôi giày.

Nhiều người có thói quen đi giày nhưng không đi tất vào mùa hè để có cảm giác thoáng ở đôi chân. Tuy nhiên, thói quen này này lại kéo theo một vấn đề mà hầu hết chúng ta đều khiếp sợ: Mùi hôi chân.

Theo American College of Foot and Ankle Surgeons (ACFAS), bàn chân có mùi hôi là một t́nh trạng phổ biến. Đánh giá Sức khỏe Bàn chân Quốc gia năm 2012 được thực hiện bởi Viện Sức khỏe Pḥng ngừa Bàn chân cho thấy 16% người trưởng thành từ 21 tuổi trở lên ở Mỹ (khoảng 36 triệu người) bị hôi chân.

Những người bị hôi chân thậm chí gặp vấn đề này quanh năm, không chỉ trong những tháng hè nóng nực.

ACFAS giải thích rằng mùi hôi được tạo ra bởi vi khuẩn và/hoặc nấm phát triển trong giày, bám vào da cho đến khi bạn làm ǵ đó với nó. Một số vi khuẩn ăn ṃn lớp trên cùng của da, tạo ra mùi hôi.

Theo Viện Sức khỏe Bàn chân Dự pḥng (IPFH), chỉ đơn giản rửa và lau khô chân sẽ không giải quyết được vấn đề. Một khi bàn chân của bạn bắt đầu đổ mồ hôi sau khi đă vệ sinh sạch sẽ, mùi hôi có thể xuất hiện trở lại, đặc biệt nếu bạn đi lại đôi giày đă gây ra mùi hôi.

V́ vậy, nếu bạn gặp phải vấn đề phiền toái trên, hăy tham khảo một số mẹo dưới đây để giữ cho đôi giày của bạn luôn thơm tho.

1. Rửa chân và mang tất sạch

ACFAS cho biết vi khuẩn trên bàn chân vẫn sẽ tiếp tục sinh sôi nảy nở, v́ vậy bạn nên rửa chân hàng ngày bằng xà pḥng và nước. Khi tắm dưới ṿi hoa sen hoặc trong bồn tắm, hăy xoa xà pḥng vào ḷng bàn chân và đừng quên các kẽ ngón chân.

Sau đó, bạn rửa sạch và lau khô chân hoàn toàn khi bước ra khỏi pḥng tắm. Bạn cũng có thể dùng máy sấy tóc để làm khô chân. Đi thêm tất khô, sạch trước khi xỏ chân vào giày. Viện Sức khỏe Bàn chân Dự pḥng (IPFH) đề xuất những người có nhiều mồ hôi chân nên chọn tất độn có đặc tính hút ẩm.

2. Rửa chân bằng nước cốt chanh pha loăng

Theo IPFH, nước chanh không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà c̣n là chất làm se, có thể loại bỏ da chết ở bàn chân. Mặc dù không có nghiên cứu nào chỉ ra cụ thể rằng rửa chân bằng nước cốt chanh pha loăng giúp ngăn ngừa mùi hôi chân, nhiều người thấy cách này hữu ích.

3. Thay đổi giày dép liên tục

Hầu hết chúng ta đều có một đôi giày yêu thích mà ta muốn đi hàng ngày, nhưng đi một đôi giày hai ngày liên tiếp sẽ góp phần khiến chân bạn bốc mùi. IPFH khuyên không nên đi một đôi giày hai ngày liên tiếp để giày có thể kịp khô. Bạn cũng nên tháo lót giày để giúp giày khô nhanh hơn.

4. Thoa phấn rôm lên bàn chân

Pḥng ngừa là ch́a khóa nếu bàn chân của bạn có xu hướng đổ mồ hôi bất kể thời tiết bên ngoài như thế nào. Phấn rôm có thể giúp hấp thụ độ ẩm và giữ cho bàn chân của bạn khô ráo. Nếu thường xuyên phải sử dụng phấn rôm cho chân, IPFH khuyên bạn lau kẽ ngón chân để loại bỏ độ ẩm dư thừa và tránh t́nh trạng bết phấn.

5. Dùng bột hấp thụ mùi

Nếu vấn đề là ở giày chứ không phải chân, hăy thử cho thêm bột hút mùi vào bên trong giày. Bạn có thể cân nhắc sử dụng muối nở hoặc các loại bột có thương hiệu dành cho giày dép.

6. Baking soda và giấy lọc cà phê

Baking soda là một nguyên liệu phổ biến tại nhà và có thể được sử dụng để khử mùi giày. Theo IPFH, baking soda sẽ làm giảm mùi hôi chân cho nhiều người. Bạn có thể thoa trực tiếp baking soda lên chân sau khi rửa và lau khô. Nhớ thay tất và giày sau khi bôi.

Ngoài ra, bạn có thể đổ baking soda vào giấy lọc cà phê chưa sử dụng và buộc lại bằng băng dính, kim ghim hoặc dây chun. Đặt gói này vào mỗi chiếc giày qua đêm sẽ giúp phát huy tác dụng khử mùi.

7. Túi zip và tủ đông

Đặt giày của bạn vào một chiếc túi lớn có thể khóa lại và cho nó vào tủ đá qua đêm. Nhiệt độ lạnh sẽ tiêu diệt vi khuẩn và bạn có một đôi giày không mùi vào buổi sáng hôm sau.

8. Cát vệ sinh cho mèo và quần tất da chân

Cát vệ sinh cho mèo hấp thụ độ ẩm và mùi hôi để ngăn không cho nhà của chúng có mùi. Điều tương tự cũng có thể được áp dụng cho đôi giày của bạn. Hăy lấy những đôi tất da chân cũ ṃn, đổ đầy cát vệ sinh cho mèo vào đó. Cố định bằng dây chun và đặt vào giày qua đêm để hút hết mùi khó chịu cùng hơi ẩm c̣n sót lại.

9. Sử dụng thuốc xịt khử trùng

V́ vi khuẩn là nguyên nhân khiến chân bạn có mùi nên việc sử dụng thuốc xịt khử trùng có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn, theo Nemours KidsHealth.

10. Cồn và b́nh xịt

Đổ cồn tẩy rửa vào b́nh xịt và xịt lên giày. Cồn sẽ giết chết bất kỳ vi khuẩn nào tồn tại trong giày. Bạn chỉ cần xịt một lớp mỏng là được.

11. Than hoạt tính

Than không chỉ được sử dụng trong quy tŕnh làm đẹp mà c̣n giúp khử mùi. V́ thế, bạn có thể cho một túi than hoạt tính vào đôi giày của ḿnh để loại bỏ bất kỳ mùi hôi.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-11-2023
Reputation: 16843


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,195
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gi.jpg
Views:	0
Size:	61.8 KB
ID:	2217634  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08092 seconds with 12 queries