Sợ điếc, giới trẻ Mỹ đeo máy trợ thính - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sợ điếc, giới trẻ Mỹ đeo máy trợ thính
Giới trẻ Mỹ đeo máy trợ thính v́ sợ điếc. Ngoài tai nghe, ngày càng có nhiều người ở độ tuổi 20 t́m mua máy trợ thính v́ muốn yên tĩnh trong không gian ồn ào hoặc để bảo vệ đôi tai của họ trước ô nhiễm tiếng ồn.


Nhiều lần thấy Ayla Wing (26 tuổi, New York) đeo máy trợ thính, các học sinh cấp hai của cô thường buột miệng nhận xét: “Bà của em cũng có chúng”.

Thiết bị mà Wing đang dùng có phần hiện đại hơn các máy trợ thính truyền thống: kết nối với Bluetooth, chuyển đổi giữa các cài đặt tùy chọn bằng một lần chạm. Cô gái có thể dùng nó để tách biệt khỏi thế giới bên ngoài, như trên chuyến tàu điện ngầm ồn ào hay trong quán bar với tiếng nhạc bật ầm ĩ.

Theo NY Times, một loạt máy trợ thính mới đă được tung ra thị trường Mỹ trong những năm gần đây. Trái với đối tượng sử dụng chủ yếu trước đây là người già, giờ nhóm khách hàng trẻ tuổi lại là những cá nhân hứng thú và chi tiền cho loại sản phẩm này.


Chuyên gia cho rằng lư do đến từ 2 yếu tố: các vấn đề về thính giác xuất hiện ở độ tuổi sớm hơn và xu hướng mua sắm thiết bị âm thanh công nghệ đắt tiền cho đôi tai.

Ayla Wing thường đeo máy trợ thính trong lúc giảng dạy. Ảnh: NY Times.
Nguy cơ điếc
Thông thường, một số mẫu mới, ví dụ như máy trợ thính của Wing, được sản xuất bởi các thương hiệu y tế truyền thống và cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn.

Song, năm ngoái, Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đă mở cửa thị trường, cho phép bán máy trợ thính không cần chỉ định. Một số thương hiệu chuyên về âm thanh, như Sony và Jabra, nhanh chóng tung sản phẩm mới cho phân khúc này, với thiết kế và tính năng thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi.

Pete Bilzerian (25 tuổi, bang Virginia) đeo máy trợ thính từ năm 7 tuổi, cho biết: “Các mẫu mới có kích thước nhỏ hơn, thời trang và kết nối được với điện thoại, so với những thiết kế to bản, chạy ṿng qua tai truyền thống”.

Các chuyên gia cho biết những người trong độ tuổi 20 như Bilzerian đang t́m đến những thứ giúp họ chống tiếng ồn là điều dễ hiểu.

Theo ước tính gần đây của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ, khoảng 1/5 người Mỹ ở độ tuổi 30 bị tổn thương thính giác do ô nhiễm âm thanh. C̣n theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn một tỷ thanh niên trên toàn cầu có nguy cơ bị mất thính lực do tiếng ồn.

Rất khó xác định chính xác số lượng thanh niên cần hoặc phải sử dụng máy trợ thính, nhưng cả nhà sản xuất thiết bị và chuyên gia y tế ở Mỹ đều tin rằng nhu cầu đang tăng lên.

Nhà sản xuất hàng đầu ở mảng này, Phonak, cho biết số lượng người Mỹ trong độ tuổi từ 22 đến 54 chi tiền cho máy trợ thính đă tăng 14% trong giai đoạn 2017-2021, so với mức tăng của người dùng ở mọi lứa tuổi khác.

“Trong thập kỷ qua, chúng tôi đă chứng kiến ​​nhiều thanh niên có ư thức bảo vệ đôi tai hơn”, bác sĩ Catherine Palmer, giám đốc khoa Thính học tại Trung tâm Y tế Đại học Pittsburgh, nhận xét.

Sự kỳ thị với máy trợ thính
Thiết bị trợ thính là sản phẩm ít nhiều mang khoảng cách thế hệ. Theo dữ liệu thu thập vào 3 thập kỷ trước bởi tổ chức nghiên cứu người tiêu dùng MarkeTrak, những người đeo máy trợ thính thường bị cho là kém hấp dẫn, kém trẻ trung, đầu óc không minh mẫn.

Tuy nhiên, gần đây, tổ chức này cho biết trong một báo cáo, rằng người dùng nó giờ “hiếm khi hoặc không thấy xấu hổ”. Thái độ đă thay đổi khi công nghệ phát triển và nhiều người trẻ sẵn sàng thử.

Rào cản hiện tại là giá thành. Hầu hết máy trợ thính đắt tiền, đặc biệt đối với những người không có bảo hiểm y tế, có giá từ 1.000 USD trở lên.

Mặc dù sự xuất hiện của máy trợ thính không kê đơn đă mang đến nhiều lựa chọn mới, nó cũng khiến việc chọn mua phức tạp hơn. Có hàng tá nhăn hiệu để cân nhắc, từ loại nhỏ, nhét vào trong cho đến loại sử dụng ṿng cung kim loại dài quanh tai.

Blake Cadwell (32 tuổi, Los Angeles) cho biết khi t́m mua, người đàn ông như lạc vào ma trận thông tin và không biết bắt đầu từ đâu. Sau đó, Cadwell tự tạo một trang web cho phép người dùng so sánh các nhăn hiệu và giá cả của các loại máy.

Trong khi sự kỳ thị có thể mờ dần, nó chưa hoàn toàn biến mất.

Juliann Zhou, sinh viên quốc tế 22 tuổi tại Đại học New York, đi kiểm tra thính lực và được chẩn đoán là ù tai do mất thính lực ở mức trung b́nh. Tuy nhiên, cô ấy vẫn chưa mua máy trợ thính theo lời khuyên của bác sĩ.

Lư do là cha mẹ và bác sĩ gia đ́nh ở Trung Quốc nói rằng chúng “chỉ dành cho người già”. “Tôi chỉ không biết liệu nó có cần thiết không,” cô nói.

Zhou đoán rằng ḿnh đă "nghe nhạc quá to” nên khả năng nghe có vấn đề. Câu chuyện này không hề hiếm, thậm chí ngày càng phổ biến.

Mặc dù không có dữ liệu theo dơi dài hạn, Hiệp hội Khiếm thính Mỹ ước tính rằng 12,5% người Mỹ trong độ tuổi từ 6 đến 19 bị mất thính lực do nghe nhạc lớn, đặc biệt là qua tai nghe với mức âm lượng không an toàn.

Đối với những người cần chúng, việc xuất hiện nhiều bên hỗ trợ mua tự do mới dễ dàng hơn nhiều hơn so với đi khám rồi lấy đơn chỉ định.

Zina Jawadi (27 tuổi, sinh viên trường y tại Đại học California, Los Angeles), cho biết những người đồng trang lứa với ḿnh chắc chắn sẽ chọn mua theo con đường này.

C̣n với Wing, nữ giáo viên quyết định mua máy trợ thính mới chỉ vài tháng trước khi bước sang tuổi 26 và hết quyền tiếp cận với chương tŕnh bảo hiểm y tế của cha mẹ.

Nếu không, máy trợ thính theo toa trị giá 4.000 USD nằm ngoài khả năng chi trả của cô. Cô gái quan ngại về độ bền và hiệu quả của các loại mới ra trên thị trường, và hy vọng thiết bị ḿnh mua sẽ có độ bền ít nhất 5 năm.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-14-2023
Reputation: 35941


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,552
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	2218894   Click image for larger version

Name:	412.jpg
Views:	0
Size:	238.3 KB
ID:	2218895  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,554 Times in 6,706 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07206 seconds with 12 queries