Nhận đ́nh về chiến trường BAKHMUT trước giờ G tổng phản công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhận đ́nh về chiến trường BAKHMUT trước giờ G tổng phản công
Theo như thông tin sẽ tạo cơ hội chọc thủng sườn Bakhmut và tŕ hoăn sự thất thủ của pháo đài Bakhmut trong ít nhất một tháng rưỡi. Đó là tin t́nh báo của Nga. Ukraine không cần phải lo lắng về bước tiến của Nga. Nga sẽ không có sự tiến bộ nào nữa, ít nhất cho tới sang năm 2024.
Đây là 1 cái bẫy thôi, kẻ đi săn sau khi đă thu được chim thú rồi th́ lại ngụy trang giăng bẫy ra tiếp ... chim thú lại vào; Kẻ đi săn lại thu ... cứ như vậy hết chim/thú th́ thôi

Thượng tướng Syrsky (h́nh) đang yêu cầu 40 xe tăng, 200 xe chiến đấu bọc thép, pháo binh và một vài lữ đoàn chiến binh, theo ông, sẽ tạo cơ hội chọc thủng sườn Bakhmut và tŕ hoăn sự thất thủ của pháo đài Bakhmut trong ít nhất một tháng rưỡi. Đó là tin t́nh báo của Nga.

Có thể đó cũng là thời gian Ukraine cần thiết cho đến én khi thời tiết thuận lợi, đường đất cứng lại cho xe tăng dễ hoạt động.

Trong Khi chiến đấu ở Bakhmut, Nga không chỉ mất hàng chục ngh́n quân, hàng trăm xe bọc thép và hàng chục máy bay. Nó đă đánh mất một thứ quan trọng hơn. Nó đă phá vỡ những ǵ c̣n lại của sự gắn kết mong manh giữa các tổ chức quân sự của Nga đang hoạt động ở Ukraine.

Như tôi đă lưu ư, không có lư do ǵ để Ukraine vội vàng phát động cuộc phản công. Đó là bởi v́ Nga đă hết hơi. Việc họ đánh sập các cây cầu ở phía Tây Bakhmut cho thấy họ không c̣n tham vọng tiến sự xa hơn nữa về các thành phố lớn c̣n lại của Donbas, ít nhất là trong năm nay. Nguyên khí của họ đă bị tổn thương trầm trọng, không thể phục hồi trong thời gian 6 tháng.

Ukraine không cần phải lo lắng về bước tiến của Nga. Nga sẽ không có sự tiến bộ nào nữa, ít nhất cho tới sang năm 2024.

Trong nhiều tuần, chúng ta cảm thấy 1 sự pha trộn giữa kinh ngạc, thích thú và kinh hoàng khi Prigozhin ra mặt chống lại quân đội Nga rồi chống lại cả Putin. Sự kiêu căng của ông ta đă truyền tải xuống thuộc cấp, Wagner đang là 1 lũ kiêu binh.

Điều thực sự khiến Vladimir Putin sợ hăi là Prigozhin, sau nhiều tuần hỗn láo như thế này, vẫn ở đó, vẫn chỉ huy Wagner, và vẫn đưa ra yêu cầu. Không chỉ vậy, các người dẫn chương tŕnh truyền h́nh Nga không lên án Prigozhin. Cán cân quyền lực giữa Putin và người cung cấp thực phẩm cũ của ông dường như có thay đổi!

Đầu ngày hôm nay, Prigozhin đă phát sóng trở lại, một lần nữa tấn công Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng Nga Sergei Shoigu và Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov, đồng thời đổ lỗi cho quân đội Nga về việc rút lui quanh Bakhmut.

Nhưng hăy chú ư những ǵ Prigozhin đang yêu cầu ở đây. Ông ta không kêu gọi các lực lượng Nga tiến lên. Ông ta yêu cầu họ ở lại các địa điểm xung quanh Bakhmut “thêm vài ngày nữa” để ông ta có thể hoàn thành nhiệm vụ đẫm máu của ḿnh bên trong thành phố. Ông ấy không nói về chiến thắng; ông ấy đang nói về tốc độ mà Nga sẽ thua.

Chưa từng có một quân đội lớn nào chán nản hơn, tan ră hơn, tin chắc hơn rằng nó sắp bị nghiền nát, như quân đội Nga trong lúc này.

Như Anna Nemtsova viết cho The Washington Post, Điện Kremlin “chưa bao giờ rúng động đến thế.”

Bà ta viết:

“Chưa bao giờ, trong hơn hai thập kỷ đưa tin về chế độ của Vladimir Putin, tôi lại thấy nó trong t́nh trạng hỗn loạn và rúng động rơ ràng như vậy. Ngày nay, những người theo dơi điện Kremlin không cần phải coi bói hoặc giải mă những phát biểu khó hiểu từ giới lănh đạo Nga để t́m ra những dấu hiệu của âm mưu — tất cả đều được công khai, nhờ Yevgeniy Prigozhin, người thân tín của Putin.”

Trong khi đấu đá nội bộ của Nga chắc chắn góp phần tạo ra sự hỗn loạn này, Nemtsova cũng ngả mũ trước quân đội Ukraine v́ đă sử dụng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bên trong nước Nga và các hành động được cân nhắc cẩn thận để làm “mọi thứ có thể để làm suy yếu tinh thần và làm trầm trọng thêm sự chia rẽ giữa các kẻ thù của họ”.

Sự mất tinh thần của quân Nga hiện diện trong các chiến hào xung quanh Bakhmut, nơi các lực lượng Ukraine đang bắt giữ những người lính Nga làm tù binh khi họ tràn qua hết vị trí này đến vị trí khác. Lính Nga không đánh cũng không chạy, họ đơn giản đầu hàng.

Ngày hôm nay Putin đă phải kư lệnh cấm đầu hàng, cho thấy t́nh trạng quân Nga ra sao.

Trận chiến Bakhmut sẽ được ghi nhớ qua nhiều thế hệ. Và cho dù Prigozhin có vẫy cờ chiến thắng trong thành phố hay không, Bakhmut sẽ được nhớ đến là thành phố nơi giấc mơ về một đế chế Nga mới của Vladimir Putin đă kết thúc.

Một điều cuối cùng, các vị trí mà Prigozhin đang cầu xin lực lượng Nga giữ lại chỉ trong vài ngày nữa? Nga đă bỏ chạy.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-19-2023
Reputation: 67732


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,661
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	131.9 KB
ID:	2220923  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,807 Times in 10,212 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
tampleime (05-19-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07346 seconds with 12 queries