Nắng nóng gay gắt, thiết bị tích điện hút khách mùa hè - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nắng nóng gay gắt, thiết bị tích điện hút khách mùa hè
Hà Nội đang trong đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ đỉnh điểm lên đến 40 độ C khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao kéo theo hoá đơn tiền điện cũng tăng “chóng mặt”.

Những ngày này, ghi nhận tại các siêu thị điện máy, các cửa hàng bán đồ điện, điện lạnh cho thấy, các sản phẩm làm mát như điều ḥa, tủ lạnh, quạt cây, quạt điều ḥa, quạt phun sương, quạt năng lượng mặt trời... là những thiết bị đang được bán chạy. Đáng nói, các thiết bị tích điện và quạt phun sương chính là ḍng sản phẩm được người tiêu dùng dành nhiều sự quan tâm hơn cả.

Theo khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn thành phố, hầu hết tất cả các nhăn hiệu quạt tích điện đều có mẫu mă đa dạng, giá cả phong phú tùy kích cỡ, nhăn hiệu, công suất, tính năng và nguồn gốc sản phẩm. Mức giá dao động từ 400.000 - 2 triệu đồng/chiếc.

Theo một nhân viên bán hàng tại cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Trăi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), thời điểm hiện tại chưa có sản phẩm mới nào nhưng hầu hết đều đang được bày bán đa dạng với số lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản vẫn chiếm ưu thế do phù hợp về giá thành, được đánh giá cao về độ bền và kiểu dáng.

"Mọi năm, vào mùa hè, nhà ḿnh vẫn thường ưu tiên dùng điều hoà hoặc các loại quạt điều hoà để hỗ trợ thay thế khi cần thiết. Tuy nhiên, sau một mùa tổng kết lại thấy lượng điện năng tiêu tốn khá nhiều trong khi vẫn không thể giải quyết được vấn đề nếu không may mất điện nên năm nay ḿnh tính chuyển sang dùng thử quạt tích điện" - anh Lê Hoàn (35 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ lư do lựa chọn quạt tích điện trong mùa hè này.

"Vợ tôi mới sinh em bé, nhà phía Tây, lại có diện tích khá nhỏ nằm ngay mặt đường nên vào mùa hè thường rất nóng. Cũng v́ thế nên phải giữ cho nhà luôn được mát mẻ nên tôi muốn mua quạt tích điện để pḥng trường hợp cắt điện luân phiên" - anh Hùng (32 tuổi, Hải Dương) nói.

"Quạt tích điện có nhiều mẫu mă và giá cả nhưng tôi chỉ chọn loại 1,5 triệu đồng có xuất xứ từ Nhật Bản. Dùng nhiều thiết bị điện của Nhật rồi tôi mới thấy, đây vẫn là ḍng bền và có chất lượng ổn định nhất, lại có giá thành phù hợp nên tôi chọn.

Ngoài chức năng quạt mát, mẫu quạt tích điện này c̣n có đèn chiếu sáng và sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 5 - 8 giờ sau 1 lần sạc nên tôi thấy khá tiện lợi", anh Hùng nói thêm.Cũng theo anh Hải Minh, chủ cửa hàng điện tử điện lạnh ở quận Hà Đông, nhu cầu t́m mua các loại quạt làm mát đă bắt đầu tăng mạnh. Từ đầu tháng 5 đến nay, cửa hàng anh đă bán được gần 400 chiếc quạt tích điện, chiếm một nửa doanh số quạt bán ra tại cửa hàng.

"Đến thời điểm hiện tại, giá cả của các mặt hàng vẫn đang duy tŕ ở mức ổn định, không có nhiều biến động so với năm ngoái dù nhu cầu mua của người dân tăng mạnh. Ngoài quạt tích điện, mọi người cũng lựa chọn mua quạt phun sương khá nhiều. Ḍng quạt này cũng có ưu điểm là không tốn nhiều điện", anh Hải Minh cho biết.

Anh Nguyễn Long (trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa sắm cho ḿnh một chiếc quạt phun sương có giá gần 2 triệu đồng. Chia sẻ lư do mua quạt, anh Long cho biết nhà anh thường xuyên sử dụng thiết bị làm mát bởi nhà ở hướng Tây rất nóng, bật điều ḥa nhiệt độ quá thấp th́ không tốt nên gia đ́nh anh kết hợp thêm quạt phun sương để tăng độ ẩm, điều ḥa nhiệt độ và giúp giảm tải chi phí hóa đơn tiền điện cuối tháng mặc dù giá chi phí đầu vào không nhỏ.

Tuy vậy, anh Hải Minh cũng cho biết thêm, tại cửa hàng anh, không chỉ quạt tích điện, các thiết bị tích điện khác như đèn tích điện, bộ lưu điện cũng được nhiều người quan tâm. Theo anh, t́nh trạng mất điện luân phiên vào mấy ngày vừa qua khiến nhiều người lo lắng và muốn t́m hiểu để chuẩn bị trước.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-22-2023
Reputation: 43419


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	7853a510c65d2f03764c.jpg
Views:	0
Size:	17.2 KB
ID:	2221981  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,122 Times in 5,110 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07216 seconds with 12 queries