Triệu phú Mỹ dùng máu của con trai để đảo ngược tuổi sinh học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Triệu phú Mỹ dùng máu của con trai để đảo ngược tuổi sinh học
Triệu phú Bryan Johnson, 45 tuổi ở Mỹ, để trẻ hóa độ tuổi sinh học, truyền huyết tương trong máu của con trai vào cơ thể mình.

Tại một phòng khám dịch vụ gần Dallas, Johnson cùng cha là Richard, 70 tuổi và cậu con trai Talmage, 17 tuổi đã đến thực hiện liệu trình trao đổi máu ba thế hệ.

Talmage hiến khoảng một lít máu (một phần 5 lượng máu của cơ thể). Lượng máu này được tách thành huyết tương, hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Huyết tương sau đó được truyền cho cha cậu là Johnson. Triệu phú 45 tuổi trải qua quy trình tương tự, truyền huyết tương cho cha của mình, ông Richard.

Đối với Johnson, trao đổi máu là liệu trình quen thuộc. Anh đã đến phòng khám này trong nhiều tháng liên tiếp, nhận huyết tương từ những người hiến tặng trẻ, ẩn danh. Họ nhận được khoảng 100 USD thẻ quà tặng cho một liệu pháp có giá khoảng 5.500 USD.

Johnson sàng lọc cẩn thận người hiến, đảm bảo họ có chỉ số khối cơ thể lý tưởng, lối sống lành mạnh và không mắc bệnh tật. Đây là lần đầu tiên anh nhận huyết tương từ con trai của mình.

Trong y học cổ truyền, huyết tương được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như gan, bỏng và rối loạn máu. Thời kỳ đại dịch, việc hoán đổi huyết tương trở thành chủ đề chính được giới khoa học thảo luận. Một số bệnh nhân đã được truyền huyết tương từ người khỏi bệnh, từ đó có kháng thể chống virus. Đến năm 2021, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị các nước không thực hiện phương pháp này.


Bryan Johnson (phải) và con trai Talmage Johnson (trái). Ảnh: Bryan Johnson

Ý tưởng sử dụng huyết tương làm liệu pháp trẻ hóa gây chú ý sau một số thí nghiệm lâm sàng. Trong đó, các nhà khoa học phẫu thuật cấy ghép cơ quan giữa chuột già và các con chuột trẻ hơn. Kết quả cho thấy những con chuột già nhận máu và nội tạng của chuột trẻ có thể đảo ngược lão hóa, cải thiện chức năng nhận thức, trao đổi chất và cấu trúc xương.

Cũng có bằng chứng cho thấy việc hiến máu thường xuyên có thể mang lại các tác động tích cực cho sức khỏe, khi con người loại bỏ máu cũ, giúp cơ thể sinh tế bào chất lỏng mới.

Dù vậy, công trình này còn nhiều tranh cãi. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy trao đổi máu sẽ hiệu quả ở người.

"Chúng ta chưa có đủ kiến thức để kết luận đây là liệu pháp khả thi. Đối với tôi, nó thật thô thiển, thiếu bằng chứng và tương đối nguy hiểm", Charles Brenner, nhà hóa sinh tại Trung tâm Y tế Quốc gia City of Hope ở Los Angeles, cho biết.

Tuy nhiên, nhóm bác sĩ làm việc với triệu phú Johnson đã sử dụng liệu pháp này để điều trị chứng suy giảm nhận thức, ngăn chặn bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

Thời gian để trao đổi huyết tương giữa mỗi người khác nhau. Johnson thường phải rút một lít máu, sau đó nhận lại lượng huyết tương tương tự. Bằng cách thay đổi tốc độ dòng chảy của máy lọc máu và kích thước kim lấy huyết tương, anh rút ngắn quá trình này xuống còn 80 phút.

Trước ngày cả gia đình tới phòng khám, Johnson ăn mừng với con trai và cha của anh. Cả ba tập trung tại sảnh khách sạn cao cấp để ăn một bữa sáng bổ dưỡng. Talmage tỏ ra hoàn toàn vui vẻ khi hiến huyết tương cho cha mình.

Trước đó, Johnson từng được nhiều người chú ý khi chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm để có thể chất và ngoại hình của chàng trai 18 tuổi. Với những thói quen ổn định, Johnson cho biết anh sở hữu "trái tim của một người 37 tuổi, làn da của người 28 tuổi, dung tích phổi và thể lực của thanh niên 18 tuổi".

Để đạt được điều đó, anh lập một đội gồm 30 bác sĩ và chuyên gia sức khỏe giám sát các chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện của bản thân. Mục tiêu cuối cùng của Johnson là đảm bảo tất cả cơ quan như não, gan, thận, răng, da, tóc, dương vật và trực tràng hoạt động tốt như thanh niên.

Gia đình Johnson làm liệu pháp trao đổi huyết tương. Ảnh: Magdalena Wosinska

Johnson thiết lập chương trình có tên Project Blueprint, yêu cầu anh tuân thủ chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt, nạp 1.977 calo cùng tập thể dục một giờ mỗi ngày. Anh cũng tập luyện cường độ cao ba lần một tuần, đi ngủ vào một khung giờ cố định.

Thông thường, anh thức dậy vào 5h sáng, uống 20 loại thực phẩm chức năng, tập thể dục một tiếng, sau đó uống nước trái cây có chứa creatine và collagen peptide, đồng thời đánh răng bằng dầu cây trà và gel chống oxy hóa.

Trước khi đi ngủ, Johnson đeo kính ngăn ánh sáng xanh trong hai giờ. Anh cũng liên tục theo dõi các dấu hiệu sinh tồn của mình, khám sức khỏe hàng tháng, thực hiện siêu âm chụp cộng hưởng từ, nội soi và xét nghiệm máu để duy trì kết quả.

"Những điều tôi làm nghe có vẻ cực đoan, nhưng tôi đang cố gắng chứng minh rằng bạn có thể ngăn ngừa lão hóa và các tác động có hại đến bản thân", Johnson nói

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-24-2023
Reputation: 35881


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,899
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	28.8 KB
ID:	2222616   Click image for larger version

Name:	132.jpg
Views:	0
Size:	42.4 KB
ID:	2222617  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,542 Times in 6,694 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07359 seconds with 12 queries