Thế hệ thứ mười sáu của Toyota Crown Sedan đã ra mắt công chúng lần đầu tiên dưới dạng sử dụng pin nhiên liệu tại giải đua xe 24 Hours Super Taikyu Fuji ở Nhật Bản vào cuối tuần qua. Việc mở bán biến thể chạy hydro và hybrid của mẫu xe này được lên kế hoạch vào mùa thu năm 2023.
Toyota hé lộ toàn bộ dải sản phẩm của Crown vào tháng 7 năm 2022. Chúng có bốn kiểu thân xe khác nhau bao gồm crossover có sẵn ở Bắc Mỹ, SUV thể thao, Wagon và mẫu sedan mới trưng bày tại Nhật Bản. Trong quá khứ, sedan Crown được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1955.
Đây là lần đầu tiên thế hệ mới của sedan Toyota Crown được trưng bày tại sự kiện công cộng ở Nhật Bản. Trước đó, mẫu sedan hạng sang này còn từng góp mặt trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra ở Trung Quốc vào tháng 4 vừa qua.
Đáng chú ý, chiếc sedan có vẻ ngoài cao cấp và uy nghiêm hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Ở phía trước, nó sở hữu hốc hút gió lớn phía dưới, đi kèm các chi tiết mạ crôm và đèn pha LED kiểu "đầu búa". Cùng với đó, chiếc sedan sở hữu la-zăng hợp kim 20 inch có bề mặt tối giản. Crown nổi bật với phần mái dốc về phía sau. Đuôi xe được trang bị đèn dải đèn LED kéo dài.
Trong khoang nội thất, những điểm nhấn sang trọng bao gồm các tấm gỗ trang trí bảng điều khiển trung tâm, bọc da và tay cầm trên lưng ghế. Khoảng để chân phía sau có vẻ khá rộng rãi ở phía bên phải nhờ tính năng ghế phụ phía trước tự động thu lại khi không sử dụng.
Ở phía táp lô, Crown sử dụng hai màn hình 12,3 inch được gắn trên cùng một bảng điều khiển và nhiều nút bấm chức năng trên vô lăng. Giống như những phiên bản tiền nhiệm, sedan Crown không mang logo của Toyota, vì nó đã phát triển thành một thương hiệu phụ với bản sắc riêng biệt.
Theo bảng thông số kỹ thuật, Crown Sedan 2024 có chiều dài 5.030 mm (198 inch), rộng 1.890 mm (74,4 inch) và cao 1.470 mm (57,9 inch), khoảng sáng gầm 3.000 mm (118,1 inch). Điều này làm cho nó dài hơn 102 mm (4 inch) so với Crown Crossover có sẵn ở Hoa Kỳ.
Hiện tại, thông số kỹ thuật của biến thể FCEV hoặc hệ truyền động hybrid vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều chuyên gia dự báo phiên bản chạy bằng hydro sẽ có liên quan chặt chẽ với Mirai thế hệ thứ hai. Chúng đều có kích thước tương tự nhau và được củng cố bởi kiến trúc TNGA-L của Toyota.