Phía sau mẫu jumpsuit xuyên thấu của Beyoncé. Trang phục biểu diễn trở thành một trong những yếu tố nổi tiếng, không thể bỏ qua khi nói đến tour diễn của Beyoncé.
Harper's Bazaar đưa tin Beyoncé diện jumpsuit nude từ thương hiệu Georges Hobeika. Mẫu trang phục được tô điểm thêm chuỗi ngọc trai và sequins. Cô diện thiết kế trong buổi biểu diễn ở Cologne, Đức. Bộ đồ được phối cùng trang sức từ thương hiệu Tiffany & Co. và găng tay opera nhung đen. Ảnh: beyonce.
Trong suốt quá trình biểu diễn trên sân khấu Renaissance World Tour, Beyoncé khoác lên mình các mẫu trang phục lấp lánh và gợi cảm. Thời trang trở thành yếu tố giúp nữ ca sĩ thu hút sự quan tâm của khán giả. Mặt khác, Vogue khẳng định Beyoncé là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến những nghệ sĩ có trang phục biểu diễn ấn tượng. Ảnh: beyonce.
Beyoncé tạo nên xu hướng qua những đêm diễn. The Telegraph cho biết sau đêm đầu tiên của chuyến lưu diễn, lượt tìm kiếm cụm từ "giày cao bồi kim loại" tăng 488%, "bộ đồ liền thân màu bạc" đạt 426%. Những bộ đồ không có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, chúng vẫn được ưa chuộng khi có màu sắc, họa tiết nổi bật. Ảnh: Wire Image.
Trong buổi biểu diễn gồm 36 bài hát kéo dài suốt 3 giờ, Beyoncé mặc 9 bộ trang phục. Mỗi thiết kế đều là một sáng tạo riêng, lấy cảm hứng từ trang phục trên sàn catwalk nhưng được cải tiến để hợp với sân khấu lớn. Cô diện các thiết kế từ những nhà mốt lớn như Valentino, Courrèges, Mugler, Balmain. Ảnh: beyonce.
Arnaud Vaillant, người đồng sáng lập Coperni, chia sẻ điều cần chú ý khi làm trang phục biểu diễn cho Beyoncé: "Cô ấy đang biểu diễn nên phải mặc đồ lót, quần bó và áo ngực chắc chắn". Ngoài ra, nhà thiết kế tiết lộ thêm xưởng may ở Pháp của thương hiệu đã phải dành một tháng để hoàn thiện trang phục cho nữ ca sĩ. Các chi tiết thêu tay mất 100 giờ để thực hiện.
Phía sau tạo hình lấp lánh của Beyoncé là "một đội quân" gồm những stylist nổi tiếng như Shiona Turini, KJ Moody và Julia Sarr-Jamois. Ngoài ra, nữ ca sĩ sử dụng nhiều trang sức từ Tiffany & Co., bao gồm chiếc tai nghe được tùy chỉnh bởi thợ kim hoàn. Ảnh: The Guardian.
Thông thường, stylist sẽ là người kết nối nhà mốt với nghệ sĩ. Stylist Julia Sarr-Jamois là người liên lạc với thương hiệu Coperni để làm đồ cho Beyoncé. Mặt khác, một số thương hiệu sẽ không biết được liệu đồ của mình có được chọn hay không. Nicolas Di Felice, nhà thiết kế tại Courreges, nhận được yêu cầu làm đồ cho tour diễn của Beyoncé. Anh không rõ tác phẩm của mình sẽ được dùng lúc nào. Sau khi buổi biểu diễn ở Stockholm bắt đầu, Nicolas Di Felice mới biết nữ ca sĩ đã mặc đồ do anh thiết kế.
VietBF@ sưu tập