Elon Musk bị chỉ trích v́ giới hạn số lượng tweet mỗi ngày, nhà sáng lập Twitter lên tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk bị chỉ trích v́ giới hạn số lượng tweet mỗi ngày, nhà sáng lập Twitter lên tiếng
Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter, cho biết "điều hành Twitter thật khó khăn" sau khi Elon Musk gây ra phản ứng dữ dội bằng cách thông báo giới hạn số lượng tweet (bài đăng) được xem mỗi ngày.

Nhiều người dùng đă chỉ trích quyết định của Elon Musk sau khi ông chủ Twitter thông báo sự thay đổi đột ngột.

Về chuyện này, Jack Dorsey gửi tweet: "Tôi không muốn áp lực đó đè lên bất kỳ ai. Tôi tin rằng đội ngũ Twitter đang làm hết sức dưới những hạn chế mà họ gặp phải, vốn là rất lớn. Thật dễ dàng chỉ trích những quyết định từ xa, điều mà tôi cũng có lỗi, nhưng tôi biết rằng mục tiêu là để giúp Twitter phát triển mạnh mẽ hơn”.

Hôm 1.7, Elon Musk cho biết Twitter đang giới hạn số lượng tweet mà các tài khoản có thể xem mỗi ngày, để ngăn chặn "mức độ cực đoan" của việc thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống từ các công ty AI.

Ban đầu, Elon Musk cho biết tài khoản đă được xác minh bị giới hạn xem 6.000 tweet/ngày, tài khoản chưa được xác minh được xem 600 tweet/ngày và tài khoản mới chưa được xác minh chỉ được xem 300 tweet/ngày.

Sau đó, giới hạn xem nói trên đă được tăng lên theo tỷ lệ tương ứng là 10.000 tweet; 1.000 tweet; 500 tweet.

Hôm 30.6, Twitter thông báo sẽ yêu cầu người dùng phải có tài khoản trên nền tảng mạng xă hội này để xem các tweet, một động thái mà Elon Musk gọi là "biện pháp khẩn cấp tạm thời". Ngoài ra, Twitter sẽ không hiển thị bản xem trước tweet, khi các liên kết được chia sẻ trên các nền tảng khác.

Elon Musk nói rằng hàng trăm tổ chức trở lên đang thu thập dữ liệu Twitter "cực kỳ tích cực", ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Tỷ phú giàu nhất thế giới từng bày tỏ sự không hài ḷng với các công ty AI như OpenAI (“cha đẻ” ChatGPT) v́ đă sử dụng dữ liệu Twitter để đào tạo các mô h́nh ngôn ngữ lớn của họ.

Tỷ phú công nghệ này thông báo cho người dùng về giới hạn xem tweet mỗi ngày vài giờ sau khi có hơn 13.000 người báo cáo sự cố ngừng hoạt động của Twitter ở Mỹ và Vương quốc Anh, theo trang DownDetector. Nhiều người dùng đă nhận được thông báo có nội dung: "Xin lỗi, bạn bị giới hạn số lần xem tweet. Vui ḷng đợi trong giây lát rồi thử lại”.Sau khi Twitter công bố giới hạn số lượt xem tweet mỗi ngày, Jack Dorsey hy vọng mạng xă hội này sẽ phát triển dựa trên "các giao thức mở chống kiểm duyệt" như Bitcoin, thứ mà ông nói là "tốt cho tất cả mọi người và rất quan trọng để bảo vệ internet mở".

Jack Dorsey từ chức Giám đốc điều hành Twitter vào tháng 11.2021 sau khi lănh đạo công ty từ năm 2006 và công bố Parag Agrawal là người kế nhiệm ông. Parag Agrawal bị sa thải ngay sau khi Elon Musk mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD hồi cuối tháng 10.2022.

Kể từ đó, Elon Musk đă cắt giảm 90% nhân viên của Twitter (từ 7.500 xuống c̣n khoảng 1.000) và loại bỏ các đặc quyền, tiền thưởng cùng nhiều lợi ích của họ, trang Insider đă đưa tin. Tỷ phú 51 tuổi người Mỹ cũng gây sợ hăi cho các nhà quảng cáo, vốn là nguồn mang lại phần lớn doanh thu cho Twitter.

Linda Yaccarino (cựu Giám đốc quảng cáo NBC Universal) thay thế Elon Musk làm Giám đốc điều hành Twitter từ hôm 6.6 và đang cố gắng xây dựng lại hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty. Dù từ bỏ chức danh giám đốc điều hành, Elon Musk vẫn phụ trách tất cả công nghệ, sản phẩm và kỹ thuật của Twitter.

Linda Yaccarino đă tạo ra doanh thu quảng cáo hơn 100 tỉ USD cho gă khổng lồ truyền thông NBC Universal trong nhiệm kỳ gần 12 năm tại công ty này. Khi Linda Yaccarino được Elon Musk bổ nhiệm làm tân Giám đốc điều hành Twitter, nhiều nhà tiếp thị đă thở phào nhẹ nhơm. Sự hiện diện của Linda Yaccarino tại Twitter đang xoa dịu mối quan hệ gây tranh căi giữa các thương hiệu lớn với nền tảng mạng xă hội này.

Theo tờ Wall Street Journal, Elon Musk nói rằng "hầu hết nhà quảng cáo đều nói rằng đă quay lại hoặc sẽ quay lại Twitter".

Tháng 11.2022, GroupM (công ty quảng cáo lớn nhất thế giới) đă gọi quảng cáo trên Twitter là "rủi ro cao" cho các thương hiệu, v́ lo ngại về các tài khoản được xác minh bằng dịch vụ Twitter Blue mạo danh người dùng nổi tiếng và việc cắt giảm nhân sự quy mô lớn của Elon Musk. GroupM đă bỏ cảnh báo này vào tháng trước sau thông tin Linda Yaccarino làm Giám đốc điều hành Twitter, trang The Verge đưa tin.

Dù cắt giảm chi phí và không trả tiền cho các nhà cung cấp, Elon Musk đă chi nhiều triệu USD để đặt nền móng cho dự án AI mới và đang cố gắng bổ sung các tính năng video cho Twitter.

Theo trang Insider, Elon Musk đang ưu tiên dịch vụ video trực tiếp của Twitter. Một số nhà quảng cáo suy đoán rằng tỷ phú giàu nhất thế giới muốn làm cho nền tảng tập trung vào video, điều này sẽ hợp lư khi xét đến chuyên môn của Linda Yaccarino trong việc bán quảng cáo cùng nội dung video.

Twitter từ chối thanh toán hóa đơn cho Oracle dù Larry Ellison là bạn thân Elon Musk

Ngay cả Larry Ellison cũng đối mặt với t́nh cảnh bị Elon Musk, chủ sở hữu Twitter, từ chối thanh toán các hóa đơn và chi phí khác nhau. Larry Ellison là bạn thân và người hỗ trợ tài chính cho Elon Musk mua lại Twitter.

Oracle là nhà cung cấp Twitter mới nhất trải qua nhiều tháng mà không được trả tiền cho các dịch vụ, hai người quen thuộc với vấn đề này nói với trang Insider. Larry Ellison đồng sáng lập Oracle và đang là chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ hăng phần mềm này.

Người đại diện Oracle đă gọi điện trực tiếp cho các nhân viên Twitter hiện tại và trước đây trong nỗ lực thu hồi tiền hóa đơn quá hạn trong phạm vi 6 con số, theo nguồn tin của trang Insider. Oracle đă cung cấp cho Twitter các dịch vụ lưu trữ dữ liệu trong vài năm.

Tiếp quản Twitter vào cuối tháng 10.2022, Elon Musk đă từ chối trả tiền cho nhiều công ty và nhà cung cấp trong vài tháng qua, bao gồm cả Google, Amazon, các công ty quảng cáo, chủ văn pḥng trên khắp Mỹ, châu Âu và châu Á.

Việc Twitter từ chối thanh toán cho Oracle là sự ngạc nhiên lớn, khi xét đến mối quan hệ cá nhân và tài chính gần gũi giữa Elon Musk với Larry Ellison.

Larry Ellison và Elon Musk là bạn thân từ lâu. Hơn nữa, đồng sáng lập Oracle đă tài trợ 1 tỉ USD cho Elon Musk trong việc mua lại Twitter, qua đó trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào công ty truyền thông xă hội này.

Larry Ellison là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất với Elon Musk và trước đây từng là thành viên hội đồng quản trị Tesla.Giữa tháng 6, trang Platformer đưa tin Twitter đă từ chối thanh toán hóa đơn Google Cloud khi hợp đồng của họ sắp đến thời điểm gia hạn trong tháng này, điều đó có thể dẫn đến việc các đội an toàn và tin cậy của công ty truyền thông xă hội bị tê liệt.

Trước khi được Elon Musk tiếp quản, Twitter đă kư hợp đồng nhiều năm với Google liên quan đến việc chống thư rác và bảo vệ tài khoản trong số những thứ khác.

Platformer không đưa ra chi tiết về xung đột giữa hai công ty có thể tŕ hoăn hoạt động của đội an toàn và tin cậy Twitter như thế nào. Trang The Information cho biết Twitter đă cố gắng đàm phán lại hợp đồng với Google ít nhất là từ tháng 3.

Theo Platformer, Twitter đặt một số dịch vụ trên máy chủ của ḿnh và lưu trữ các dịch vụ khác trên nền tảng đám mây Amazon, Google.

Vào tháng 3, Amazon đă cảnh báo Twitter rằng sẽ tạm ngừng thanh toán tiền quảng cáo do công ty của Elon Musk vẫn c̣n nợ Amazon Web Services về các dịch vụ điện toán đám mây. Thậm chí Amazon dọa sẽ ngừng quảng cáo trên Twitter v́ công ty này không trả tiền mua dịch vụ lưu trữ Amazon Web Services suốt hàng tháng trời.

Elon Musk ra lệnh cho Twitter cắt giảm 1 tỉ USD chi phí cơ sở hạ tầng, chẳng hạn như chi tiêu cho các dịch vụ đám mây, một nguồn tin nói với hăng tin Reuters vào tháng 11.2022. Ông từng nhiều lần nói về những khó khăn tài chính của Twitter, thậm chí nhắc đến chuyện phá sản nếu không cắt giảm chi phí.

Theo trang New York Times, đôi khi Elon Musk sử dụng việc từ chối trả tiền như chiến thuật đàm phán. Kết quả thu được đă không nhất quán. Google vừa đàm phán lại các điều khoản trong thỏa thuận với Twitter.

Twitter hiện phải đối mặt với một số vụ kiện từ chủ văn pḥng và các nhà cung cấp khác muốn được thanh toán số tiền mà công ty của Elon Musk nợ họ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-02-2023
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9bef310c87416e1f3750.jpg
Views:	0
Size:	10.3 KB
ID:	2238799  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08412 seconds with 12 queries