Khi kim xăng chỉ vạch E trên đồng hồ cảnh báo và biểu tượng cây xăng đổi màu vàng th́ xe ô tô khó có thể di chuyển được thêm một quăng đường dài.
Trên thực tế, không có bất kỳ tiêu chuẩn nào quy định về mức nhiên liệu được dự trữ trong các loại b́nh xăng.
Tuy nhiên nếu đèn xăng đă chạm vạch E th́ đồng nghĩa với việc trong b́nh chứa chỉ c̣n khoảng 10 – 15% dung tích tổng thể của b́nh nhiên liệu...
Từ con số này có thể dựa vào mức tiêu thụ nhiên liệu trung b́nh của xe mà tính toán được quăng đường chiếc xe có thể tiếp tục vận hành với lượng xăng c̣n lại.
Một cách rất hiệu quả và có ích để cho các tài xế xác định được số km mà xe có thể tiếp tục đi lại là thông qua cơ sở dữ liệu trực tuyến trên “Tank On Empty”. Để sử dụng th́ chủ xe chỉ cần nhập thông tin chiếc xe và tổng quăng đường đă đi qua sau khi đèn bật sáng, từ đó hệ thống có thể tự tính toán quăng đường xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển.
Lưu ư, dung tích động cơ không giống nhau ở các ḍng xe, chính v́ vậy, số km chạy thêm được khi kim xăng chỉ về E cũng khác nhau. Thêm vào đó, mức tiêu thụ nhiên liệu c̣n phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan khác như cách điều khiển phương tiện của người lái, điều kiện thời tiết, đặc điểm đường xá, địa h́nh.... nên quăng đường chạy được của xe khi kim xăng báo sáng cũng tùy theo hoàn cảnh và trường hợp.
Tuy nhiên, nếu cố điều khiển xe khi kim xăng chạm tới vạch E cũng có khả năng gây tổn hại đến hệ thống nhiên liệu của xe.
Do vậy, các lái xe không nên chủ quan để b́nh nhiên liệu cạn kiệt mới t́m trạm đổ, việc này không chỉ làm chết máy mà c̣n tiềm ẩn gây hại cho hệ thống bơm xăng. V́ thế, các chủ xe cần hết sức lưu ư đến mức cảnh báo của b́nh nhiên liệu, tránh để t́nh trạng cạn kiệt b́nh xăng mới đổ v́ điều này có nguy cơ tiềm ẩn gây hư hại cho hệ thống bơm xăng. Theo như kinh nghiệm của những người lái xe lâu năm th́ nên đổ xăng khi b́nh xăng c̣n 1/4 hoặc đèn báo c̣n khoảng 20-30km.