Chàng trai nào cũng 'bỏ của chạy lấy người' khi nghe tiêu chuẩn của bố mẹ tôi - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai nào cũng 'bỏ của chạy lấy người' khi nghe tiêu chuẩn của bố mẹ tôi
Tôi bị giục lấy chồng, một tiêu chuẩn của bố mẹ khiến ai cũng "bỏ chạy". Chính v́ tiêu chuẩn của bố mẹ đưa ra khiến nhiều chàng trai không chấp nhận được. V́ vậy, việc hẹn ḥ, yêu đương của tôi thường sớm kết thúc.

Năm nay, tôi bước sang tuổi 30. Trong khi bạn bè đă chồng con đề huề, bản thân vẫn giường đơn gối chiếc. Nguyên nhân một phần do suốt thời gian dài, tôi không chịu nghĩ đến chuyện cưới xin, thích sống độc thân.

Càng đến gần tuổi 30, tôi mới nhận ra sự cần thiết của việc lập gia đ́nh. Bạn bè thân đến mấy rồi cũng phải lo cho tổ ấm của họ, bố mẹ già đi và không thể sống măi với ḿnh được.

Bố mẹ giục lấy chồng, tôi đối diện với áp lực cưới chồng nhưng không ai chịu chấp nhận đ̣i hỏi chọn rể của bố mẹ (Ảnh minh họa: Ett).

Tôi là con gái một, sau này tài sản được thừa kế tất cả. Nhưng nếu sống một ḿnh trong căn nhà sang trọng như cung điện, tôi cũng không hề sung sướng.

Mặc dù mong mỏi con gái lấy chồng, bố mẹ tôi tỏ ra khắt khe khi chọn rể.
Bố mẹ đă gây dựng cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng nên muốn chọn chàng rể có học thức, gia đ́nh môn đăng hộ đối, đủ tin tưởng để tôi dựa dẫm cả đời.

Điều bố mẹ lo lắng nhất là gặp phải chàng rể không yêu con gái thật ḷng, ham vật chất. Sau này, nếu bàn giao lại cơ nghiệp và tài sản, bố mẹ nhắm mắt cũng không yên ḷng.

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả. Yêu cầu lớn nhất mà bố mẹ đặt ra là chồng tôi phải ở rể để chăm sóc ông bà lúc ốm yếu của tuổi già. Điều đó cũng dễ hiểu v́ bố mẹ tôi không có con trai.

Biết nguyện vọng của bố mẹ là chính đáng, nhưng chỉ v́ yêu cầu có phần oái oăm này mà không ít lần hẹn ḥ của tôi sớm đi đến hồi kết. Những chàng trai "vừa mắt" tôi đều lắc đầu khi biết yêu cầu ở rể.

Đa số họ cho rằng, không có nhà sẽ chấp nhận ở thuê chứ không ở rể, cùng lắm ở nhà mà bố mẹ vợ mua chứ không sống chung một nhà. Ai cũng sợ cảnh bị dị nghị, khinh thường v́ thực tế những câu chuyện như vậy không hiếm gặp.

Trong khi đó, một vài anh chàng chấp nhận ở rể th́ tôi không thấy ở họ niềm tin về tương lai. Dường như những anh chàng này chỉ nhăm nhe khối tài sản của gia đ́nh hơn là có chí tiến thủ.

Khó là vậy nhưng bố mẹ nói suốt ngày về chuyện lấy chồng làm tôi thêm áp lực.
Dường như bố mẹ không chịu hiểu là bản thân tôi cảm thấy bắt đầu một mối quan hệ với vô số yêu cầu khắt khe không hề dễ dàng.

Tôi nhiều lần nói chuyện với bố mẹ nhưng cả hai không muốn thay đổi quan điểm này. Bố mẹ bảo, làm như vậy v́ muốn con gái không phải khổ sở với cảnh làm dâu. Con rể sống cùng có thể làm hộ vợ nhiều việc trong nhà v́ thường nể nang bên ngoại.

Bố mẹ tôi c̣n cho rằng, t́m con trai chịu ở rể không khó v́ ai chẳng thích tiền. Đó là các cụ nghĩ. Thực tế, ai cũng muốn tự lực cánh sinh, khẳng định bản thân, đâu phải dựa dẫm mới là sung sướng.

Nếu có được chàng trai chịu ở rể, đúng là tôi nhàn nhă hơn, không chịu cảnh mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Tuy nhiên, chỉ v́ đ̣i hỏi này mà đến nay, tôi chưa thể gặp ai phù hợp.

Bạn bè khuyên tôi nên tự quyết định t́nh yêu của ḿnh, đừng chỉ chiều theo bố mẹ. Nhưng tôi đă quen dựa dẫm, không muốn bố mẹ buồn nên sẽ không tự ư cưới người không được bố mẹ ủng hộ.

Áp lực kết hôn tăng lên, đợi thêm vài năm nữa cơ hội lựa chọn càng ít. Nh́n vào tiêu chuẩn của bố mẹ đặt ra, tôi thấy ngày kết hôn sao quá xa vời.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-06-2023
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	85.5 KB
ID:	2240303  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06608 seconds with 12 queries