Tại sao du lịch Việt Nam thua xa Thái Lan? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao du lịch Việt Nam thua xa Thái Lan?
Du lịch Việt chưa tận dụng tối đa lợi thế cảnh quan thiên nhiên, trong khi Thái Lan biết cách tạo món ăn chơi để buộc du khách chi tiêu.

Khi so sánh du lịch Việt Nam với các quốc gia khác, phần bình luận bài viết Lỗ hổng của du lịch Việt đã xuất hiện nhiều ý kiến tranh luận của các độc giả VnExpress.

Độc giả Lyn nói: "Tôi có nhiều bạn là người nước ngoài. Chúng tôi nói những chuyện bình thường rất vui vẻ, nhưng mỗi khi họ hỏi "đến Hà Nội nên đi du lịch ở đâu?" hay giới thiệu cho họ vài địa điểm vui chơi ở một địa phương nào đó là tôi bí.

Người nước ngoài đi du lịch ít nhất 10 ngày để khám phá, trải nghiệm địa phương nơi họ đến nhưng chúng ta không tận dụng được điều này.

Ví dụ đi dạo hồ Hoàn Kiếm muốn vào đền Ngọc Sơn vãn cảnh nhưng 5h30 chiều đã đóng cửa, các di tích lịch sử khác cũng thế. Các địa điểm khác, họ đi một lần cho biết chứ đi nhiều lần là chán.

Bên cạnh đó, hệ thống giao thông chưa đồng bộ, ít đường cao tốc, nên quãng đường di chuyển đến các tỉnh thành khác xa, mất nhiều thời gian. Chưa kể nạn chặt chém khách du lịch cũng là yếu tố bất lợi.

Dù tự hào về Việt Nam và muốn giới thiệu cho nhiều người về phong cảnh đất nước mình nhưng đôi khi cũng cảm thấy nan giải".
Nếu bán một triệu đồng doanh thu mà chi hoa hồng 300 nghìn đồng cho tài xế taxi, khách chỉ ăn một lần và không bao giờ quay lại. 30

Trước ý kiến cho rằng du lịch Thái Lan nhiều cảnh quan nhân tạo, không bằng nhiều cảnh đẹp tự nhiên ở Việt Nam, độc giả nickname Dân đen trả lời:

"Người Thái làm du lịch với mục đích là để khách bung tiền ra tiêu xài chứ không phải để khách chỉ đi xem và ngắm cảnh như ở Việt Nam.

Cảnh quan của họ nhân tạo nhưng khách du lịch bỏ tiền ra thăm quan vẫn vui vẻ. Cảnh của Việt Nam đẹp tự nhiên nhưng lại không thu hút được khách du lịch thì cần phải xem lại vấn đề này.

Tiếp đến là giá cả. Qua Thái Lan, tôi ăn một suất cơm no, uống một chai nước suối 550ml ngay tại sân bay Bangkok tính ra chỉ tốn 60 nghìn đồng. Tôi ăn và uống giống như vậy ở sân bay Tân Sơn Nhất có giá 120 nghìn đồng, vậy tôi hỏi bạn giá ở đâu đắt hơn?".

Độc giả nickname jincrush: "Tôi du lịch Thái Lan, Malaysia, Philipines, Indonesia rẻ hơn trong nước. Đồ ăn hàng quán thì giá đắt, quần áo ít đa dạng mẫu mã, giá mắc.

Các địa điểm du lịch Việt chỉ tập trung các quán cà phê, check-in, ăn nhậu, ăn hải sản... khách quốc tế lại không thích những điều này. Các bạn xem những clip review du lịch của các Youtuber nước ngoài thì rõ: không có chỗ vui chơi, rác, đồ ăn mắc. Khách trong nước còn chán chứ nói chi khách nước ngoài".

Một số người cho rằng Thái Lan có sự khác biệt lớn về mục tiêu du lịch. Thái Lan tập trung vào việc khách hàng tiêu xài bằng cách cung cấp các hoạt động mua sắm và giải trí đa dạng, trong khi Việt Nam tập trung chủ yếu vào cảnh quan thiên nhiên.

Mặc dù cảnh đẹp của Việt Nam là tự nhiên, nhưng việc không thu hút được du khách quốc tế khiến một số người đặt dấu hỏi về sự hấp dẫn".

Những cơn sốt đất đã ảnh hưởng đến tiềm năng du lịch của đảo ngọc vì làm nhà hàng, khách sạn ở đây tốn nhiều tiền hơn ở đất tiền. 119

Độc giả R_Đ: "Chỉ mới được đi Thái, Singapore và Malaysia, tôi nhận xét về địa điểm du lịch, cảnh đẹp thì Việt Nam ăn đứt ba nước này. Đi tour Malaysia và Singapore chỉ mất năm ngày là gần như đi gần hết những địa điểm gọi là điểm nhấn du lịch.

Với Thái Lan, có nhiều địa điểm để tham quan, nhưng nếu so ra phần lớn đều là nhân tạo, ít có những nơi mang tính tự nhiên, thiên nhiên như ở Việt Nam. Về ẩm thực, đồ ăn ở Việt Nam cực kỳ đa dạng, hơn hẳn các nước kia.

Đồ ăn ở Malaysia, Singapore mang tính chất ăn để có sức đi tiếp, rất ít món mang tính địa phương phù hợp với du khách - cứ nhìn bữa buffet sáng tại khách sạn là đủ nhận xét.

Nhận xét chung, đi du lịch tại Việt Nam để trải nghiệm, thưởng thức; du lịch ở Malaysia và Singapore để mua sắm; du lịch ở Thái là ăn chơi.

Điều tôi muốn là cần cải thiện vấn đề dịch vụ tại các địa điểm du lịch, không còn sự phân biệt giữa du khách và người địa phương (nhất là giá, chi phí tiêu xài) - điều này nên học hỏi Thái Lan".

Năm 2009, mức chi tiêu của khách nước ngoài ở Việt Nam là 1.000 USD. 10 năm sau chỉ tăng lên 1,2 lần. Các khoản chi cho ăn uống, đi lại, mua sắm tăng lên nhưng chi tiêu cho giải trí, tham quan gần như không đổi.

Năm 2019 là năm "đỉnh cao" của du lịch khi Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế. Theo Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), trung bình một khách chi tiêu tại Việt Nam là 1.200 USD với thời gian ở trung bình hơn 9 ngày mỗi người.

Tại Thái Lan, quốc gia đón 40 triệu lượt khách quốc tế năm 2019, khách chi tiêu cao gấp đôi, đạt 2.400-2.500 USD với thời gian lưu trú trung bình tương đương.

Thăm làng cổ Yangdong ở Hàn Quốc phải mua vé 4.000 won nhưng đối với tôi, dù họ thu 40.000 won (hơn 700 nghìn đồng) vẫn thấy xứng đáng. 10

Độc giả Bình Luận: "Tất cả những gì du lịch Việt Nam đang làm đều dựa 100% vào cảnh quan thiên nhiên. Đa phần các điểm du lịch chỉ có đi dạo ngắm cảnh và ngồi vào quán cà phê, tối qua quán lẩu rồi lại ngồi cà phê.

Trung tâm thương mại, chợ truyền thống, khu ẩm thực, phố ẩm thực, chợ đêm... gần như không có gì đặc sắc, chủ yếu vào ngắm cho vui mắt, sức mua của du khách không thấm vào đâu so với dân bản địa".

Độc giả hihihaha chỉ ra hai điểm khác biệt lớn nhất giữa du khách quốc tế và du khách nội địa: thời gian du lịch và hành trình đi lại:

"Du khách nội địa thường có quãng thời gian du lịch ngắn hơn và không cần phải đi xa để đến điểm đến du lịch. Họ cũng không mất nhiều thời gian để trở về nhà sau kỳ nghỉ.

Do đó, sau một ngày dài khám phá văn hóa, ẩm thực, di tích lịch sử và cảnh đẹp địa phương, họ thường đi ngủ sớm để có đủ sức lực cho một ngày khám phá tiếp theo hoặc để trở về nhà vào ngày hôm sau.

Ngược lại, du khách quốc tế thường có quãng thời gian du lịch dài hơn và hành trình đi lại xa hơn.

Vì vậy, họ tận hưởng từng giây, từng phút và từng ngày để trải nghiệm một cách tối đa. Họ không cần phải nghỉ ngơi mà có thể tham gia các hoạt động vui chơi suốt đêm. Cuộc sống về đêm là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm du lịch của du khách quốc tế.

Tuy nhiên, chúng ta có điểm hạn chế trong việc cung cấp các hoạt động sôi động vào buổi tối, và điều này khiến ngành du lịch gặp khó khăn trong việc giữ chân du khách và khiến họ chi tiêu nhiều hơn.

Việt Nam hiện nay thường được du khách quốc tế chọn làm điểm dừng ngắn để tham quan, ngắm cảnh và khám phá văn hóa, ẩm thực, chứ không phải là điểm dừng dài ngày cũng như quay trở lại nhiều lần nữa.

Để du lịch phát triển và đóng góp nhiều hơn cho kinh tế quốc gia, hy vọng các cơ quan chức năng có thể giải quyết các rào cản tồn tại và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp du lịch phát triển hơn nữa".

Đa số độc giả đồng quan điểm rằng Việt Nam vẫn có lợi thế về cảnh đẹp tự nhiên và đa dạng văn hóa. Đồ ăn đa dạng và phong phú của Việt Nam cũng được đánh giá cao. Điều quan trọng là cần tận dụng những lợi thế này và đồng thời khắc phục những hạn chế để phát triển ngành du lịch Việt Nam.

'Mới 21h30 khách đang ngồi nhậu, nhân viên nhà hàng đã ra dọn bàn ghế', người bạn của tôi làm du lịch phàn nàn. 42

Độc giả luongtan1997: "Chúng ta không thể copy mô hình như Thái Lan hay Singapore được. Nếu làm như thế mình mãi chỉ đi sau và càng ngày càng thua.

Ví như Thái Lan, Singapore lợi thế du lịch về đêm nói thẳng ra là bar club, casino... trong khi Việt Nam vẫn coi trọng tính Á Đông, không cởi mở được như vậy.

Thay vào đó tôi nghĩ lên tập trung vào điểm mạnh cảnh quan, con người hơn. Du khách có thể chơi đêm nước khác ở Đông Nam Á, nhưng nhất định phải tới Việt Nam để hòa vào dân bản địa chẳng hạn.

Chẳng mấy nước có được sự gần gũi hiếu khách như Việt Nam. Nên tôi nghĩ cần nhiều hướng dẫn viên, khu du lịch trải nghiệm hơn. Đặc biệt là biết ngoại ngữ để nói chuyện với khách".

Hữu Nghị tổng hợp

VNE

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-10-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	2242077  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 07-10-2023   #2
vn1111963
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
vn1111963's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Location: Cayman Island
Posts: 4,892
Thanks: 2,474
Thanked 4,723 Times in 2,107 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 676 Post(s)
Rep Power: 18
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7vn1111963 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tại vì cách phục vụ của người Thái họ quý trọng khách du lịch vì khách du lịch đem ngoại tệ vào đất nước họ, người dân không thô lỗ cọc cằng ,còn những danh lam thắng cảnh thì người Thái họ biết bảo quản tốt, không kỳ kèo ép khách du lịch phải mua đồ lưu niệm , vệ sinh ăn uống thì sạch sẽ , môi trường tốt , trật tự an Ninh tốt , người ngoại quốc vào xứ Thái thì không cần phải có visa, ở vn thì người bán hàng cứ tưởng ép giá gạt được khách ngoại Quốc là vui ,những người khách họ không ngu ,nhưng họ không muốn phiền phức, 1 lần đi là 1 lần không trở lại ,giá cả thì trên trời dưới đất , phục vụ thì còn rất bết bát không đáng để trả với cái giá mà họ đưa ra,
vn1111963_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to vn1111963 For This Useful Post:
Gibbs (07-11-2023)
Old 07-11-2023   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,373
Thanks: 0
Thanked 5,888 Times in 3,187 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 969 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

ại sao vì du khách ở thái lan là thượng đế còn du khách ở xứ việt cộng (Việt Nam đách què) là con dế
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Minhrau For This Useful Post:
Gibbs (07-11-2023)
Old 07-11-2023   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,685
Thanks: 25,162
Thanked 15,726 Times in 6,774 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08277 seconds with 12 queries