Giấc mơ Ấn Độ của “gă khổng lồ” Trung Quốc tan thành mây khói - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giấc mơ Ấn Độ của “gă khổng lồ” Trung Quốc tan thành mây khói
Lư do giấc mơ Ấn Độ của “gă khổng lồ” Trung Quốc tan thành mây khói. Hăng xe điện vừa vượt mặt Tesla để trở thành nhà sản xuất EV lớn nhất thế giới, đang nỗ lực chiếm lĩnh 40% thị trường xe điện của Ấn Độ vào năm 2030.
Chính phủ Ấn Độ đă từ chối đề xuất của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD về việc thành lập một nhà máy trị giá ở nước này với sự hợp tác của công ty địa phương Megha Engineering and Infrastructure có trụ sở tại Hyderabad.

Với sự hợp tác này, BYD đă lên kế hoạch lắp ráp hoặc sản xuất 10.000-15.000 chiếc ô tô điện hàng năm tại Ấn Độ.

Lời từ chối của Ấn Độ là một đ̣n giáng mạnh vào nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới khi họ đang nhắm đến việc thành lập các cơ sở sản xuất nhằm chiếm lĩnh 40% thị trường xe điện của Ấn Độ vào năm 2030.

BYD đă bán 2 mẫu xe điện ở Ấn Độ là Atto 3 và E6. Nhà sản xuất ô tô cũng đă liệt kê BYD Seal EV trên trang web Ấn Độ, dự kiến sẽ được bán tại quốc gia này vào cuối năm 2023 sau khi được trưng bày tại Auto Expo 2023 vào tháng 2.

“Gă khổng lồ” ô tô Trung Quốc đă lên kế hoạch thành lập một cơ sở sản xuất tại Ấn Độ để sản xuất ô tô điện và pin nhằm duy tŕ mức giá cạnh tranh. BYD đă đệ tŕnh đề xuất đầu tư trị giá 1 tỷ USD vào đầu tháng 7 nhằm chế tạo ô tô điện và pin ở Ấn Độ với sự hợp tác của một công ty địa phương.

Một chiếc xe điện BYD Atto 3 được trưng bày tại Triển lăm ô tô Ấn Độ ở Noida, Uttar Pradesh, Ấn Độ, ngày 13/1/2023. Ảnh: autonews.com
Bộ Thương mại Ấn Độ, Cục Xúc tiến Công nghiệp và Thương mại Nội địa Ấn Độ (DPIIT) đă lấy ư kiến ​​từ các cơ quan khác về đề xuất đầu tư này của BYD, nhưng sau đó đă từ chối với lư do lo ngại về an ninh.

Việc chính phủ Ấn Độ từ chối đề xuất đầu tư của BYD diễn ra vào thời điểm căng thẳng địa chính trị giữa Ấn Độ và Trung Quốc ngày càng gia tăng, và quốc gia Nam Á lo ngại về đầu tư nước ngoài từ một số quốc gia.

Trong những năm gần đây, đă có nhiều vấn đề địa chính trị giữa Ấn Độ và Trung Quốc, từ tranh chấp biên giới đến mất cân bằng thương mại và các mối quan ngại về an ninh. Những yếu tố này đă ảnh hưởng đáng kể đến cách chính phủ Ấn Độ nh́n nhận và đánh giá các khoản đầu tư từ các công ty Trung Quốc.

An ninh quốc gia là một trong những cân nhắc tối quan trọng đối với bất kỳ quốc gia nào và Ấn Độ cũng không ngoại lệ. Do tính chất nhạy cảm của các ngành công nghiệp như ô tô và sản xuất pin, vốn có tầm quan trọng chiến lược và có thể gắn liền với cơ sở hạ tầng quan trọng, chính quyền Ấn Độ đặc biệt thận trọng đối với các khoản đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực này.

Theo một quan chức Ấn Độ, quy tắc hiện tại của nước này không cho phép các khoản đầu tư như vậy từ các công ty Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Ấn Độ từ chối lời đề nghị đầu tư từ một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.

Trước đây, một công ty ô tô lớn khác của Trung Quốc là Great Wall Motor cũng đă lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD vào Maharashtra để sản xuất ô tô tại Ấn Độ. Tuy nhiên, công ty đă không nhận được sự chấp thuận của chính phủ sau hai năm rưỡi chờ đợi và cuối cùng phải gác lại kế hoạch này vào tháng 7/2022.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-23-2023
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,862
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	122.6 KB
ID:	2247570  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06121 seconds with 12 queries