V́ sao Ukraine càng nỗ lực, cánh cửa NATO lại càng khép chặt? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Ukraine càng nỗ lực, cánh cửa NATO lại càng khép chặt?
Không muốn xung đột với Nga, giới lănh đạo NATO vội vă “đóng chặt cánh cửa” với Kiev, nhưng đặt súng của ḿnh vào tay Ukraine.



Vừa qua, chuyên gia chính trị Ukraine Oleg Soskin, cựu cố vấn của cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma cho biết trên blog YouTube của ḿnh rằng, Tổng thống Volodymyr Zelensky đừng nên mơ mộng hăo huyền nữa, sẽ không có bất kỳ quy chế NATO nào dành cho ông ta, không chỉ trong thời điểm hiện nay mà có thể là trong tương lai xa.

Theo chuyên gia này, Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẵn sàng bỏ qua Ukraine v́ mục đích riêng, c̣n người đứng đầu Kiev th́ theo chỉ thị của các nhà lănh đạo phương Tây, buộc các binh sĩ Ukraine chưa được huấn luyện phải tiến hành cuộc tấn công cầm chắc thất bại trước Nga.

Theo ông, đất nước đă thành đống đổ nát do nhiều sai lầm nối tiếp. Soskin khẳng định rằng, ông Zelensky lẽ ra nên bắt đầu đàm phán với Nga để tiến tới ngừng bắn th́ lại đang tung ra những cố gắng tuyệt vọng để gia nhập – điều mà khối này sẽ không cho phép chừng nào Ukraine vẫn đang có tranh chấp lănh thổ và xung đột quân sự với Nga.

Đồng quan điểm với ông Oleg Soskin, tướng Mỹ đă nghỉ hưu Barry McCaffrey tuyên bố trên tờ Newsweek rằng, phản ứng tiêu cực của Tổng thống Vladimir Zelensky với lập trường của NATO về việc Ukraine gia nhập liên minh hoá ra mang lợi cho Nga.

Việc Kiev gây sức ép, khăng khăng đ̣i gia nhập trong thời điểm hiện nay là phi thực tế và làm khó cho NATO. Ông Zelensky định lôi kéo khối này tham gia vào cuộc chiến tranh với quốc gia láng giềng của Ukraine, khiến các nhà lănh đạo NATO phải vội vă “đóng chặt mọi cánh cửa”.

Theo quan điểm của McCaffrey, không quốc gia nào của NATO, kể cả Mỹ, muốn Ukraine gia nhập liên minh này, bởi trên thực tế, Kiev vừa không có tiềm năng chính trị, vừa không có tiềm năng quân sự cần thiết để có những đóng góp cho sự phát triển và lớn mạnh của khối.

Ngoài việc sự hiện diện của Ukraine không mang lại lợi ích ǵ cho NATO th́ các nước trong khối này cũng không bao giờ muốn tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, bởi sự ràng buộc của các điều khoản trong Điều 5 của Hiến chương NATO về “Pḥng vệ Tập thể”.

Ngoài ra, theo các chuyên gia c̣n có một nguyên nhân quan trọng khác là liên minh phương Tây muốn biến Kiev thành một quân cờ trong ván cờ chống Moscow, xây dựng Ukraine thành “một tiền đồn chống Nga”, nhằm làm Nga suy yếu.

Do đó, phương Tây muốn duy tŕ chiến sự ở thế giằng co, bằng cách tung ra những lời hứa hẹn đường mật, trong khi tŕ hoăn việc chấp nhận nước này vào hàng ngũ của ḿnh, đồng thời huy động tổng lực để cung cấp vũ khí, trang bị cho Ukraine, khiến cuộc xung đột kéo dài càng lâu càng tốt.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-30-2023
Reputation: 7805


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-30 at 09.13.07.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	2250216  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,398 Times in 2,951 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08233 seconds with 12 queries