Kẻ sát nhân ẩn ḿnh trong khe tường ở Mỹ giả "ma" để hù doạ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kẻ sát nhân ẩn ḿnh trong khe tường ở Mỹ giả "ma" để hù doạ
Tại Mỹ, Daniel LaPlante, 17 tuổi, gây ám ảnh kinh hoàng cho gia đ́nh bạn gái cũ khi bí mật sống trong những khe bức tường nhà suốt vài tuần, giả "ma" để hù doạ.

Daniel LaPlante sinh năm 1970 tại thị trấn Townsend, Massachusetts. Theo lời Daniel, thuở thơ ấu và thời niên thiếu, hắn lần lượt bị bố và bác sĩ tâm lư lạm dụng t́nh dục, bạo hành tinh thần, dẫn đến chấn thương tâm lư.

Sống trong hoàn cảnh hỗn loạn, Daniel bị giáo viên, bạn học và hàng xóm mô tả là kẻ kỳ quặc, cô độc, có hành vi chống đối xă hội và bạo lực. Từ năm 15 tuổi, Daniel nhiều lần bị bắt v́ đột nhập nhà hàng xóm, lấy trộm đồ trang sức, tiền bạc và những đồ có giá trị.

Năm 1986, Daniel làm quen với nữ sinh 15 tuổi cùng trường tên Tina Bowen. Họ hẹn ḥ ngắn ngủi trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, sau đó Tina chia tay v́ nghe nhiều tai tiếng về Daniel.

Cuối mùa thu năm 1986, Daniel t́m được lối bí mật vào nhà Tina tại thị trấn Pepperell, gần Townsend. Hắn ḅ lên độ cao 1,2 m trong khe hở chật hẹp giữa tường trong và tường ngoài, nhảy vào một góc tam giác rỗng tạo nên bởi ba mặt tường, một trong đó là tường nhà vệ sinh.

Sau khi thấy Tina và em gái cố gắng kết nối tâm linh với người mẹ vừa qua đời qua bàn cầu cơ, Daniel bắt đầu đóng giả hồn ma. Khi không có người ở nhà, hắn lén thay đổi kênh truyền h́nh trên tivi, sắp xếp lại đồ đạc, uống sữa trong tủ lạnh, đổ sạch chai rượu và viết nguệch ngoạc những tin nhắn như "cưới tôi nhé", "tôi đang ở trong pḥng bạn, hăy đi t́m tôi" trên tường bằng mayonnaise và sốt cà chua.

Khi hai con kể lại những chuyện kỳ lạ xảy ra trong nhà, ông Frank Bowen không mấy tin tưởng, cho rằng chúng đă xem quá nhiều phim kinh dị.

Ngày 8/12/1986, hai cô gái trở về nhà và phát hiện ai đó đă sử dụng nhà vệ sinh của họ. Frank t́m kiếm, phát hiện Daniel trong tủ quần áo. Hắn vẽ mặt, mặc áo khoác kiểu thổ dân, đeo mặt nạ ninja. Cầm ŕu và cờ lê thép, Daniel b́nh tĩnh bắt ba cha con vào pḥng ngủ rồi khóa cửa. Tina trốn thoát qua cửa sổ, chạy sang nhà hàng xóm nhờ báo cảnh sát.

Khi cảnh sát đến, Daniel đă biến mất không dấu vết, gia đ́nh Bowen sợ hăi phải đến trú tạm tại một khách sạn gần đó. Ngày 10/12, Frank quay lại nhà để lấy đồ đạc, phát hiện một người đàn ông đứng cạnh cửa sổ bên trong nên gọi cảnh sát. Họ t́m thấy lời nhắn đe dọa được để lại cho gia đ́nh Bowen.

Trên bức tường bên phải, một con dao cắm xuyên qua bức ảnh gia đ́nh, trên ảnh có ḍng chữ "tôi vẫn ở đây, đến t́m tôi đi" viết bằng bút dạ. Trên bức tường khác, một bức ảnh cũng ghim dao có ḍng chữ: 'Tôi sẽ giết tất cả các người".

Cảnh sát lục soát ngôi nhà ngay sau đó, t́m thấy Daniel đang trốn sau tường nhà vệ sinh. Hắn không chịu di chuyển cho đến khi cảnh sát rút súng dọa bắn. Lúc này nhà Bowen mới biết Daniel đă sống nhiều tuần ngay cạnh họ.


Daniel LaPlante bị cảnh sát áp giải rời ṭa năm 1987. Ảnh: AP

Daniel bị giam giữ trong một cơ sở dành cho trẻ vị thành niên. Đến tháng 10/1987, mẹ hắn thế chấp nhà để trả 10.000 USD tiền bảo lănh cho hắn tại ngoại.

Trong khi chờ xét xử, Daniel chuyển đến nơi khác, tiếp tục ăn trộm xung quanh. Ngày 14/10/1987, hắn lấy trộm hai khẩu súng từ một nhà hàng xóm. Ngày 16/11/1987, chưa đầy một tháng sau khi được tại ngoại, Daniel đột nhập, ăn cắp nhiều đồ vật của nhà Gustafson, gồm cặp vợ chồng trẻ và hai con nhỏ chuyển đến Townsend 5 năm trước.

Ngày 1/12/1987, Daniel cầm theo súng đi bộ qua khu rừng ngăn cách nhà ḿnh với nhà Gustafson. Priscilla, 33 tuổi, đang mang thai vài tháng, cùng con trai 5 tuổi bất chợt về nhà. Daniel cân nhắc việc nhảy ra khỏi cửa sổ chạy trốn như mọi lần, nhưng thay vào đó, hắn dùng súng đe dọa, bắt hai mẹ con Priscilla vào pḥng ngủ, nhốt cậu bé trong tủ quần áo rồi trói Priscilla vào giường, bịt miệng cô bằng một chiếc tất.

Sau khi cưỡng hiếp Priscilla, Daniel bắn hai phát vào đầu cô. Sau đó, hắn d́m chết cậu bé trong pḥng tắm. Khi rời đi, hắn bắt gặp con gái 7 tuổi của Priscilla vừa đi học về, dụ cô bé vào một pḥng tắm khác rồi sát hại. Gây án xong, Daniel trở về nhà, tham dự tiệc sinh nhật của cháu gái vào buổi tối.

Trong khi đó, sau khi gọi điện cho vợ cả buổi chiều không được, chồng Priscilla là Andrew vội trở về vào khoảng 17h30. Trong ngôi nhà yên tĩnh đến kỳ lạ, không bật đèn, anh phát hiện thi thể vợ nằm úp mặt trên ga trải giường trong pḥng ngủ chính. Andrew hoảng sợ chạy khỏi nhà và gọi cảnh sát. Sau đó, người chồng cho biết không muốn t́m kiếm các con v́ "sợ rằng sẽ t́m thấy chúng đă chết".

Cảnh sát nhanh chóng lần ra Daniel qua các bằng chứng pháp y tại hiện trường. Họ t́m thấy áo sơ mi và găng tay vẫn c̣n ướt được hắn dùng khi gây án trong khu rừng phía sau nhà nạn nhân. Chó nghiệp vụ lần theo mùi trên chiếc áo đến nhà Daniel ngay gần đó.

Buổi tối sau án mạng, Daniel bị thẩm vấn. Không có đủ bằng chứng để bắt hắn ngay lập tức, cảnh sát dự định quay lại vào ngày hôm sau, nhưng Daniel lập tức bỏ trốn, dẫn đến một cuộc truy lùng lớn.

Trong quá tŕnh lẩn trốn, Daniel lẻn vào nhà một cư dân tên Lynne McGovern ở Pepperell khi cô đi vắng. Lynne nhạy bén phát giác điều bất thường nên không vào nhà mà đi t́m một cảnh sát tuần tra gần đó nhờ đưa về. Khi bước vào, họ thấy Daniel nhảy ra khỏi cửa sổ và trốn vào rừng. Sau đó, hắn quay trở lại Townsend, cưỡng ép cư dân Pam Makela vào ôtô của cô. Pam t́m cơ hội nhảy ra khỏi xe kêu cứu, Daniel bỏ chạy.

Tối 3/12/1987, Daniel bị bắt sau khi cảnh sát t́m thấy hắn trốn trong thùng rác ở thị trấn Ayers lân cận.

Sau khi Daniel bị bắt, Frank Bowen bày tỏ tức giận v́ hắn được tại ngoại, dẫn đến cuộc thảm sát. Frank nói với truyền thông: "Nếu Daniel LaPlante không bị kết án và được ra tù lần nữa, đích thân tôi sẽ giết hắn". Frank giải thích rằng anh và hai con gái luôn sống trong nỗi sợ hăi Daniel và phải bỏ nhà sau vụ việc.

Daniel bị đưa ra xét xử v́ tội giết người vào tháng 10/1988. Bồi thẩm đoàn kết luận hắn phạm tội giết ba người nhà Gustafson và phải nhận ba bản án tù chung thân.

Daniel LaPlante trên ṭa năm 2017. Ảnh: Lowell Sun/AP, Pool

Năm 2017, Daniel t́m kiếm tự do sau khi luật Massachusetts đưa ra quy định những người chưa thành niên bị kết án tù chung thân nên có cơ hội tái ḥa nhập xă hội.

Trên phiên ṭa tái thẩm, Daniel xin lỗi về những hành động quá khứ và xin cơ hội thứ hai. Tuy nhiên, sau khi đánh giá, bác sĩ tâm thần cho rằng Daniel "không có sự đồng cảm" và "vẫn cố giảm nhẹ tội ác của ḿnh". Thẩm phán kết án Daniel 45 năm tù.

Năm 2019, một luật riêng cho phép những người chưa thành niên bị kết tội giết người xin ân xá sau khi thụ án ít nhất 30 năm. Luật quy định rằng các thẩm phán được toàn quyền giảm án. Tuy nhiên, Ṭa án Tư pháp Tối cao Massachusetts giữ nguyên phán quyết của thẩm phán trước đó.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-30-2023
Reputation: 236455


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,826
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	59.9 KB
ID:	2250467   Click image for larger version

Name:	442.jpg
Views:	0
Size:	43.6 KB
ID:	2250468  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,766 Times in 6,897 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 115 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06204 seconds with 12 queries