Triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 35 tiết lộ bí quyết làm giàu 100% chi tiết gói gọn trong 9 bước: Biết ‘đi ngược đám đông’ mới là tài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 35 tiết lộ bí quyết làm giàu 100% chi tiết gói gọn trong 9 bước: Biết ‘đi ngược đám đông’ mới là tài
Trở thành triệu phú và nghỉ hưu ở tuổi 35, người đàn ông này có bí quyết làm giàu rất “lạ”.

*Bài viết dựa trên chia sẻ của Steve Adcock và CNBC.

“Tôi sẽ nhớ ngày 23/12/2016 trong suốt phần đời c̣n lại của ḿnh. Đó là ngày cuối cùng tôi làm việc toàn thời gian. Tôi và vợ đă nghỉ hưu sớm ở tuổi 33 và 35 sau khi tích lũy được 870.000 USD (hơn 20 tỷ đồng) khi làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Sau đó, giá trị tài sản ṛng của chúng tôi đă tăng lên 1 triệu USD”, Steve Adcock chia sẻ.

Nói chuyện với CNBC, Steve cho biết ḿnh không sinh ra trong gia đ́nh giàu có, hai vợ chồng cũng không được thừa kế gia sản lớn từ cha mẹ. “Thậm chí, chúng tôi cũng không có công việc tay trái nào vào thời điểm đó mà lựa chọn phương thức tiết kiệm truyền thống. Đặc biệt, chăm chỉ và có nhiều chiến lược quản lư tài chính là ch́a khóa”, anh nói.



Dưới đây là 9 điều đơn giản trong kế hoạch tích lũy tài sản giúp Steve nghỉ hưu sớm. Lộ tŕnh này từng được nhiều người đánh giá là có những bí quyết “đi ngược” đám đông.

1. “Phớt lờ” lời khuyên “hăy theo đuổi đam mê của bạn”
Hai vợ chồng Steve chia sẻ niềm đam mê của họ khó có thể kiếm được tiền nhưng điểm mạnh th́ có. Thế mạnh của Steve là khoa học máy tính. Năm 2004, anh bắt đầu công việc kỹ sư phần mềm với mức lương 55.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng). Đến năm 2016, anh đă kiếm được tới 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng).

“Tôi không chắc ḿnh có thể kiếm được nhiều như vậy nếu chọn theo đuổi đam mê hay không”, anh nói. Mặc dù có thể biến sở thích thành công việc kiếm được tiền nhưng nó không phải điều dễ dàng.

2. Học hỏi các triệu phú
Trong suốt sự nghiệp của ḿnh, Steve đă làm việc với rất nhiều người thành công và giàu có. Thay v́ ghen tị với họ, anh đă học hỏi và làm theo.

“Tôi sẽ không bao giờ quên Brian, người mà tôi đă làm việc cùng sau khi tốt nghiệp đại học. Anh ấy lớn hơn tôi vài tuổi và lái chiếc xe Honda Accord đă 6 năm. Mặc dù là một triệu phú nhưng Brian vẫn dùng chiếc đồng hồ Casio giá rẻ và không mặc đồ hiệu. Brian cũng luôn là người đầu tiên lên văn pḥng, không bị cuốn vào những cuộc tán gẫu và sẵn sàng làm nhiều hơn trách nhiệm của ḿnh”, Steve nói.

3. Tránh xa những người không có ư chí hay ghét bạn
Nếu chỉ chơi với những người thích tiêu tiền, không chăm chỉ làm việc, sẽ có lúc bạn trở thành người như họ. Steve nói bản thân đă bỏ qua các cuộc đi chơi quá tốn kém như đi bar.

Anh nói rằng ḿnh đă nâng cấp cuộc sống bằng cách làm quen và nói chuyện với những người thành công hơn trong văn pḥng. Thói quen tốt của họ dần dần ảnh hưởng tích cực đến anh và ngược lại. “Chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau”. Sự phát triển này đă giúp anh thăng chức và thu nhập tăng theo thời gian.

Ngoài ra, trong cuộc sống, có rất nhiều người không hài ḷng với phong cách của bạn. Đừng bận tâm và hăy theo đuổi hành tŕnh của riêng ḿnh. Bạn cũng không cần thiết phải sống theo đám đông. Hàng xóm của bạn mua một chiếc ô tô hoặc một ngôi nhà mới không có nghĩa bạn cần phải làm như vậy.

4. Khai thác triệt để công việc toàn thời gian
Steve đă đầu tư vào quỹ hưu trí 401(k) và nhận được mức lăi suất 4%.

Ngoài ra, một số công ty cũng cung cấp Tài khoản tiết kiệm cho sức khỏe (HSA) để giúp nhân viên tiết kiệm tiền thuế cho các chi phí chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, sau khi người tham gia bước qua tuổi 65, số tiền không sử dụng có thể được rút ra cho bất kỳ mục đích nào.

Công việc toàn thời gian cũng có thể mang lại các cơ hội giáo dục và đào tạo để giúp nâng cao kỹ năng như lập tŕnh máy tính, kế toán, quản lư thời gian… Những kỹ năng này có thể là “cầu nối” giúp bạn được thăng chức hay tăng lương.

5. Nhảy việc “không phải chuyện xấu”
Triệu phú tự thân nghỉ hưu ở tuổi 35 tiết lộ bí quyết làm giàu 100% chi tiết gói gọn trong 9 bước: Biết ‘đi ngược đám đông’ mới là tài - Ảnh 3.
Nhận một công việc mới thường là cách dễ nhất để được tăng lương. Bởi bạn có thể “deal lương một cách tự nhiên” trong quá tŕnh phỏng vấn.

“Tôi đă được tăng lương 15-20% mỗi khi chuyển công ty. Con số này vượt xa mức tăng thông thường là 3% mà nhiều nhà tuyển dụng dùng để giữ chân nhân viên ở lại”, Steve chia sẻ.

Tuy nhiên, anh cũng nhấn mạnh rằng mọi người không nên nhảy việc quá thường xuyên bởi sẽ tạo ấn tượng xấu cho các nhà tuyển dụng. Hăy cố gắng làm một công việc ít nhất trong 1 năm.

6. Tự động hoá mọi thứ
Steve ưu tiên sử dụng các tài khoản khấu trừ tiền tự động cho quỹ hưu trí 401(k) và Roth IRA. “Tôi cũng sử dụng chuyển khoản ngân hàng tự động để góp tiền vào tài khoản môi giới của ḿnh. Điều này giúp đảm bảo rằng tôi luôn để ra một khoản tiết kiệm mỗi tháng sau khi nhận lương”, anh nói.

Tương tư, anh cũng đăng kư thanh toán hoá đơn tự động cho các dịch vụ như điện, nước và một số thẻ tín dụng. Anh không bao giờ bỏ lỡ một lần thanh toán nào và tránh được tất cả các khoản phí trả chậm, trả lăi và các loại tiền phạt khác. Steve nhấn mạnh mọi người không nên nợ thẻ tín dụng nếu muốn làm giàu.

7. Giao tiếp cởi mở
Cũng như một số cặp vợ chồng khác, vợ chồng Steve cũng có nhiều khác biệt về thói quen chi tiêu, mục tiêu và ước mơ. Nếu không được kiểm soát, những sự khác biệt này có thể gây ra tranh căi khiến bạn không đạt được những mục tiêu tài chính chung của hai người. V́ vậy sẵn sàng nói chuyện và chia sẻ với nhau là một ch́a khóa quan trọng.

8. Ưu tiên sức khỏe
“Cuộc sống không chỉ có tiền bạc. Trên hết, sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của tôi. Sức khỏe tốt giúp bạn hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn, đồng thời cũng làm giảm một số chi phí y tế”, Steve nhấn mạnh.

9. Luôn “nói có” và sẵn sàng khi cơ hội đến
Ngay cả khi không biết làm, Steve vẫn chấp nhận thử thách và cố gắng học thêm những điều mới để đáp ứng công việc được giao. Anh luôn chuẩn bị tâm lư sẵn sàng cho mọi cơ hội đến với ḿnh.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-31-2023
Reputation: 7611


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,873
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-31 at 08.31.50.jpg
Views:	0
Size:	88.2 KB
ID:	2250530  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,337 Times in 2,895 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
maivang18 (07-31-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07402 seconds with 12 queries