Danh ca Bảo Yến: ǵn giữ hôn nhân là đừng giữ chồng, đừng giữ ǵ cả, càng giữ càng mất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Danh ca Bảo Yến: ǵn giữ hôn nhân là đừng giữ chồng, đừng giữ ǵ cả, càng giữ càng mất
Sống với một người chồng được cho là đào hoa, danh ca Bảo Yến có cuộc hôn nhân và một gia đ́nh hạnh phúc mấy chục năm qua...

Bảo Yến là một ca sĩ gốc Huế. Chị sinh năm 1958 và là một trong những ca sĩ đ́nh đám thập niên 1980 với chất giọng khỏe, phong cách bốc lửa. C̣n nhạc sĩ Quốc Dũng là một bậc tài hoa nổi tiếng với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng như Em đă thấy mùa xuân chưa, Đường xưa, Bài ca tết cho em, Điệp khúc mùa xuân… Bảo Yến gặp Quốc Dũng khi ông đă trải qua một lần ly hôn. Hai người kết hôn năm 1987. Quốc Dũng cũng nổi tiếng là một nhạc sĩ đào hoa. Ông từng thú nhận rằng rất khó cưỡng lại sự hấp dẫn của các bóng hồng khác nhưng trong ḷng vẫn luôn thương vợ.


Quốc Dũng đào hoa tới nỗi có người từng t́m đến nhà xin Bảo Yến cho làm vợ bé. Có lần Quốc Dũng có chuyện qua lại với một cô gái Đà Lạt nhưng anh giải thích v́ thương hoàn cảnh cô gái nên chỉ định giúp cô t́m việc chứ không có quan hệ kiểu A-Z, ngoại t́nh ǵ, chỉ là t́nh cảm trong sáng. Bảo Yến cũng đành đồng ư đưa cô ta cùng về Sài G̣n để t́m việc. Nhưng thấy ánh mắt đong đưa của cô th́ Bảo Yến không chịu được, sau đó cô gái về lại Đà Lạt và kết hôn. Bảo Yến cũng từng nói chồng chị cứ bảo t́nh yêu trong sáng nhưng đều sáng tác ca khúc tặng các bóng hồng.

Có một thời gian hai vợ chồng cũng ở riêng hai nhà. Nhưng năm 2013 Quốc Dũng gặp tai nạn nên sức khỏe yếu đi nhiều. Bảo Yến lại đón chồng về để tiện chăm sóc. Hiện nay vẫn tự tay chị chăm sóc chồng. Bảo Yến cả đời chỉ tôn thờ một người chồng duy nhất là Quốc Dũng. Dù từng có tỉ phú cầu hôn nhưng chị không đồng ư, chị không thích sống mà chỉ nghĩ tới của nả của người khác.

Khi được hỏi làm sao giữ ǵn hạnh phúc, th́ danh ca Bảo Yến nói: “Sự ǵn giữ cao nhất là không giữ người đó, không ǵn giữ ǵ cả”. Theo danh ca khi giữ tức là có sự ích kỷ trói buộc người ta theo ư ḿnh. Khi không giữ tức cho họ tự do trong suy nghĩ và hành động. Và chị cho rằng “Nếu đă là của ḿnh, là duyên nợ, th́ có cho người ta đi khắp nơi rồi th́ họ cũng về với ḿnh. C̣n khi có ư định giữ, mà người đó không phải của ḿnh th́ cũng sẽ mất thôi. Tôi cũng khuyên dạy các con như thế. Điều quan trọng nhất ḿnh nói với các con là làm sao có thể giữ vững giềng mối, nền nếp gia đ́nh”.

Chị cũng kể từ khi c̣n ở đỉnh cao sự nghiệp, khi biết chồng có bạn gái nhưng chị cũng không đi ŕnh ṃ đánh ghen. Chị kể “Tôi nghĩ cứ để anh ấy tự do thoải mái. Giả dụ như anh ấy về nhà, muốn ly hôn, tôi cũng chấp nhận. Tôi quan niệm thương người nào th́ để người đó tự do. Cứ muốn nắm chắc chồng và siết chồng là sẽ giữ được chồng hay chỉ khiến người đàn ông luôn cảm thấy ngột ngạt, càng muốn bứt đi? Không có ǵ bền vững, có đó rồi mất đó. Tôi sống và chấp nhận vô thường. Cho nên trong hôn nhân, tôi chấp nhận tất cả những chuyện hay và không hay, như ư và bất như ư sẽ xảy đến”.

Ở tuổi hiện nay, danh ca Bảo Yến từ lâu không đi hát, thỉnh thoảng chị có thu âm. Nhưng chị nói cuộc sống cũng không thiếu thốn, sống dựa vào tiền tiết kiệm và thỉnh thoảng đi thu âm. Chị dành thời gian để tu tại gia, sống đơn giản không ăn chay nhưng ít thịt cá, quần áo cứ mặc tới khi cũ, món ăn yêu thích là rau muống và chao.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-01-2023
Reputation: 24714


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BY.jpg
Views:	0
Size:	53.3 KB
ID:	2251334  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,813 Times in 3,351 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-02-2023   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,717
Thanks: 136
Thanked 955 Times in 699 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 178 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Đả là người mang tiếng đào hoa rồi th́ giử hay không giử họ củng lăng nhăng, BY ghen tuông đ̣i ly dị bao nhiêu lần rồi, bây giờ tới lúc ổng đi hết nổi mới yên thân, tội nghiệp cho thân đàn bà.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07224 seconds with 12 queries