Tiết lộ của lính bắn tỉa Ukraime: Điều tối kỵ cần tránh để giữ mạng sống trên chiến trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ của lính bắn tỉa Ukraime: Điều tối kỵ cần tránh để giữ mạng sống trên chiến trường
Lính bắn tỉa tinh nhuệ Ukraine tiết lộ điều tối kỵ cần tránh để giữ mạng sống trên chiến trường. Mới đây những tay súng bắn tỉa ưu tú của quân đội Ukraine đă tiết lộ với Kyiv Post về công việc của họ, bao gồm điều tối kỵ cần tránh để giữ mạng sống trên chiến trường đó là không bao giờ được để lộ vị trí của ḿnh.

Theo Kyiv Post, trong nhiều bộ phim, các thiện xạ, lính bắn tỉa xuất sắc thường xuất hiện trong các cuộc đọ súng gay cấn với nhau cùng những phát súng chính xác đến khó tin. Nhưng trong cuộc chiến thực sự ở Ukraine, 3 tay súng bắn tỉa của Kiev chia sẻ “về cơ bản, điều đó không bao giờ diễn ra".

“Và t́nh huống đó xảy ra, điều đó có nghĩa là ít nhất một trong số những tay súng bắn tỉa đă phạm sai lầm rất nghiêm trọng”, Volodymyr “Bond” Petrenko, một tay súng bắn tỉa cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại với Kyiv Post.

“Điều cuối cùng mà một tay bắn tỉa muốn làm trong cuộc chiến này là để lộ vị trí của ḿnh”, anh nói.

Trong khi đó, một tay súng bắn tỉa khác tên là Volodymyr “Aton” Harbovsky tiết lộ, lính bắn tỉa nhận rất nhiều nhiệm vụ và việc hạ gục một người lính của đối phương không phải ưu tiên hàng đầu.

"Chúng tôi nhận đủ loại nhiệm vụ với đủ loại đơn vị. Hạ gục một người lính phía bên kia hầu như không bao giờ là ưu tiên hàng đầu… chúng tôi chỉ làm điều đó nếu cơ hội xuất hiện và chúng tôi có thể tận dụng", Harbovsky nhấn mạnh và nói thêm rằng, cứ 10 nhiệm vụ lính bắn tỉa thực hiện th́ chỉ có 1 lần họ hướng ṇng súng vào binh sĩ đối thủ.

Lính bắn tỉa thứ 3 tên là Federchuk cho biết: "Ch́a khóa trong công việc của chúng tôi là sự chuẩn bị và kiên nhẫn. Để làm công việc của ḿnh, bạn cần phải sống sót, và để làm được điều đó trong cuộc chiến này, bạn phải hiểu có bao nhiêu nguy hiểm ngoài kia”.

Trước chiến tranh, 3 tay súng bắn tỉa trên đều là cư dân khu vực Kiev. Petrenko điều hành một doanh nghiệp bán lẻ, Harbovsky kinh doanh phụ tùng ô tô và Federchuk sở hữu một cửa hàng bán súng và dụng cụ cắm trại.

Vào cuối những năm 2010, họ từng ra nước ngoài tham gia một cuộc thi thiện xạ tầm xa quốc tế. Khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine táng 2/2022, họ cầm súng của chính ḿnh và xung phong ra mặt trận để chiến đấu. Hiện họ là thành viên trong trung đoàn bắn tỉa, nằm dưới sự lănh đạo của chỉ huy lực lượng đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU).

“Họ (AFU) đă kiểm tra chúng tôi về mọi thứ, thậm chí họ c̣n cho chúng tôi kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối. Nhưng điều buồn cười là, họ chưa bao giờ kiểm tra xem chúng tôi có thể bắn tốt như thế nào… Tôi đoán họ hoàn toàn tin tưởng khả năng của chúng tôi", tay súng bắn tỉa Harbovsky cho biết.

Các tay súng bắn tỉa Ukraine cho hay, tất cả họ và đồng đội đă ngừng sử dụng súng trường bắn tỉa SVD do Liên Xô/Nga sản xuất để thay thế bằng súng trường hiện đại của phương Tây.

Cả ba người được phỏng vấn đều nói với Kyiv Post rằng, họ đă bị thương trong chiến đấu và nhiệm vụ dài nhất của họ là gần 3 tháng, ở khu vực Bakhmut.

Họ được triển khai tới chiến trường với một túi đầy các loại "đồ nghề" bao gồm các loại súng trường, ống ngắm và bộ hỗ trợ khác nhau. Họ cũng khẳng định rằng, các bộ đồ "Ghillie" đồ sộ để ngụy trang mà các tay súng bắn tỉa thường mặc trong các bộ phim hoặc tṛ chơi điện tử hiếm khi được họ sử dụng bởi v́ nó quá nặng trong khi lính bắn tỉa AFU phải vượt qua hàng km địa h́nh khác nhau để đến vị trí bắn.

Ngoài ra, bộ đồ cồng kềnh này cũng khiến lính bắn tỉa dễ bị máy bay không người lái phát hiện khi băng qua đường hoặc cánh đồng trống. Chưa hết, khí hậu ẩm ướt và bùn dính của Ukraine sẽ thấm vào bộ quần áo khiến nó nặng gấp đôi.

Dựa trên kể của những thiện xạ được phỏng vấn, Kyiv Post cho biết, phục vụ trong AFU với tư cách là lính bắn tỉa để tham gia vào cuộc chiến với Nga có lẽ là một trong những nghề nguy hiểm nhất trên thế giới hiện nay.

Trong một đơn vị bắn tỉa trung b́nh, trong hơn một năm chiến đấu, khoảng 9 trong số 10 người bị trúng đạn hoặc mảnh đạn. Một, hai người sẽ bị giết hoặc bị thương nặng đến mức không thể chiến đấu được nữa.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2023
Reputation: 36167


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,920
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	140.7 KB
ID:	2252757  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,622 Times in 6,767 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09301 seconds with 12 queries