Điểm yếu lớn nhất trong chiến thuật phản công phương Tây huấn luyện cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm yếu lớn nhất trong chiến thuật phản công phương Tây huấn luyện cho Ukraine
Việc quân đội Ukraine chịu tổn thất nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công đă đặt ra những câu hỏi về khả năng tiếp tục tiến công của Kiev, chuyên gia an ninh Michael Maloof nhận định với Sptunik.

Theo số liệu từ Bộ Quốc pḥng Nga, tính tới 4/8, Ukraine tổn thất hơn 43.000 binh lính và hơn 4.900 phương tiện quân sự, trong đó có 26 chiến đấu cơ, 9 trực thăng, 1.831 xe tăng và xe bọc thép. Ngoài ra, nước này cũng tổn thất 747 pháo dă chiến và súng cối, trong đó có 76 lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất và 84 pháo tự hành từ Ba Lan, Mỹ, Pháp và Đức. Ukraine hiện chưa b́nh luận về các số liệu trên.


Xe tăng bị phá hủy ở Bakhmut. Ảnh: Sputnik

Theo ông Michael Maloof, cựu chuyên gia phân tích chính sách an ninh cấp cao thuộc Văn pḥng Bộ Quốc pḥng Mỹ, dữ liệu này "khá nghiêm trọng bởi nó thực sự cho thấy tỷ lệ tiêu hao cao" của Ukraine.

"Các chiến thuật đang được Ukraine triển khai đă khiến họ tự hủy hoại ḿnh và chịu tổn thất lớn hơn. Điều này không có ǵ bất ngờ. Tôi đă xem một số video ghi lại cảnh tượng thực sự giống với chiến tranh chiến hào trong Thế chiến I mà quân đội Ukraine đang trải qua. Họ đă quay về lối đánh cũ, bản chất là pḥng thủ. Họ không được đào tạo để thực hiện các mục đích tấn công. Đây là điều đáng chú ư", chuyên gia này b́nh luận.

Tổn thất nặng nề của Ukraine được cho là do thiếu chiến thuật phù hợp. Ngoài ra, sự huấn luyện gấp rút của NATO cho Kiev đă trở nên vô ích trước pḥng tuyến kiên cố, phối hợp với các lực lượng pháo binh, không quân và bộ binh của Nga.

Truyền thông Mỹ gần đây đưa tin Ukraine đang quay về các chiến thuật cũ giữa bối cảnh các đội quân của Ukraine được NATO huấn luyện và trang bị vũ khí hiện đại không thể tạo được tiến triển trên chiến trường.

Truyền thông cũng nhắc đến việc chính quyền Tổng thống Biden hy vọng 9 lữ đoàn được phương Tây huấn luyện (khoảng 36.000 quân) sẽ cho thấy "lối đánh của Mỹ vượt trội hơn Nga" nhưng những hy vọng này đă tan biến.

Điểm yếu lớn nhất trong chiến thuật phương Tây huấn luyện cho Ukraine
Theo chuyên gia Maloof, các chiến thuật mà Mỹ ca ngợi về tính hiệu quả, phụ thuộc lớn vào ưu thế trên không, điều mà Ukraine không hề có. Nói cách khác, nếu không có ưu thế trên không th́ chiến thuật này không hiệu quả.

“Khi tôi c̣n làm việc ở Lầu Năm Góc và đặc biệt trong chiến dịch Băo táp Sa mạc, nhiệm vụ đầu tiên được triển khai là thiết lập ưu thế trên không. Mọi thứ khác đều là thứ yếu. Trong quá tŕnh thiết lập ưu thế trên không, cần phải kiểm soát bầu trời, đánh bại các hệ thống kiểm soát chỉ huy, sau đó là truy lùng các địa điểm phóng tên lửa, đặc biệt khi chúng có khả năng pḥng không hạn chế", ông Maloof b́nh luận.

Trong khi đó, về phần ḿnh, Nga đă củng cố các vị trí pḥng thủ và rải ḿn để cản bước tiến công của Ukraine. Theo một cách nào đó, các băi ḿn của Nga đă khiến các chiến lược gia quân sự của Ukraine và NATO phải bất ngờ. Sự bất ngờ này khiến cựu sĩ quan CIA Larry Johnson đặt câu hỏi liệu các tướng của NATO có "ngủ quên" trong 6 - 7 tháng qua hay không. Theo ông, liên minh này có đủ nguồn lực để thu thập những thông tin t́nh báo như vậy trước khi cuộc phản công diễn ra.

"Các chiến thuật của Nga đă cho thấy sự vượt trội hơn. Để đối phó với bất kỳ kiểu phản công nào, các lực lượng của Moscow đă đào hào, bố trí các băi ḿn, bẫy xe tăng và triển khai các UAV để truyền thông tin cho các chỉ huy địa phương về vị trí của đối thủ", chuyên gia Maloof nói. Theo ông, "đôi khi các UAV này không bị phát hiện. V́ thế, Nga có lợi thế rơ ràng, không chỉ trong việc pḥng thủ mà c̣n giành thêm các lănh thổ họ nhắm tới. Trừ khi Ukraine có thêm các trang thiết bị với nguồn cung ổn định, nếu không th́ việc họ phải đổi cách đánh và mất thêm lănh thổ chỉ là vấn đề thời gian. Và quan trọng hơn, họ sẽ tiếp tục tổn thất số lượng lớn lực lượng".

Theo Bộ Quốc pḥng Nga, quân đội Ukraine đang nỗ lực tấn công vào Donetsk, Kupyansk và Krasny Liman. Tuy nhiên, gần như tất cả các cuộc tấn công đều bị các lực lượng của Moscow đẩy lùi.

Câu hỏi về khả năng tiếp tục tiến công của Ukraine
Ông Maloof cho rằng hiện chưa rơ liệu Ukraine sẽ bổ sung kho vũ khí và lực lượng như thế nào.

"Tôi không thấy họ có khả năng làm điều đó (bổ sung tổn thất lực lượng). Chúng ta đang chứng kiến nhiều người rời khỏi đất nước và không quay lại. Số người tử trận cao tới nỗi thậm chí cả lính đánh thuê đến đây cũng muốn rời đi bởi họ thấy không có sự hỗ trợ nào, không có tổ chức nào và cũng có sự chăm sóc y tế tốt. Do đó, khả năng huy động lính đánh thuê đang giảm nghiêm trọng".

Tỷ lệ tiêu hao trang thiết bị của Ukraine cũng đáng chú ư khi Kiev không thể sản xuất các vũ khí cần thiết mà hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của phương Tây. Tuy nhiên, nguồn cung này đang cạn dần khi các nước NATO cũng đối mặt với các vấn đề của riêng ḿnh. Nếu Ukraine không nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài, họ sẽ cân nhắc đến một lệnh ngừng bắn, chuyên gia Maloof dự đoán.

Theo ông, sẽ không có cơ hội nào để cuộc phản công của Ukraine đảo ngược t́nh thế và ông tin rằng nó đă "kết thúc".

"Cuộc phản công cuối cùng phải giảm dần quy mô chỉ là vấn đề thời gian. Chúng ta thấy những cuộc tiến công rời rạc nhưng không có ǵ được lên kế hoạch và sắp xếp. Tôi không thấy Ukraine có khả năng vượt trội để tiến công một cuộc phản công chứ chưa nói tới một cuộc phản công kéo dài", chuyên gia an ninh này kết luận.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-05-2023
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-06 at 00.00.44.jpg
Views:	0
Size:	87.9 KB
ID:	2252994  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-05-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,088
Thanks: 330
Thanked 4,355 Times in 2,526 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 296 Post(s)
Rep Power: 13
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đúng rồi, Ukraine yếu quá nên tên Putin mới ra lệnh vơ vét hơn 200 ngàn tên lính "mới" để bổ sung nướng vào mặt trận ở Ukraine!! Tướng tá bất tài, lính tráng chết nhát và t́m cách chạy trốn ra nước ngoài để khỏi đem thân đở đạn cho mưu đồ thâm hiểm của tên độc tài gian ác "đại đế" Nga Putin!!!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
hohoang (08-21-2023)
Old 08-05-2023   #3
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 675
Thanks: 1
Thanked 479 Times in 255 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cái lủ chó đẻ dư lợn viên và quân ác ôn Putin ngày nào cũng sủa thắng lớn vậy mà cứ đ̣i đem bomb nguyên tử ra hù dọa. Lủ bây có cái đầu như mọi nhưng kg biết trong đó có óc kg vậy, hay là toàn là tàu hủ trong đó? Đúng là cái lủ dư lợn nô có khác, đội tuyển nữ bị thũng lưới cả chục có đầu mà cứ tân bốc là tự hào dân tộc.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tltnmeomeo For This Useful Post:
hohoang (08-21-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08002 seconds with 12 queries