Hawaii lên tiếng kêu gọi du khách ngừng đến Maui - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Hawaii lên tiếng kêu gọi du khách ngừng đến Maui
Giới chức quần đảo Hawaii kêu gọi du khách tránh đi du lịch đến Maui sau thảm họa cháy rừng để nhường chỗ ở cho người dân địa phương.

Du khách không chỉ được kêu gọi nhanh chóng rời Maui, chính quyền c̣n khuyến nghị khách sắp xếp lại kế hoạch đến đây thời gian này và trong vài tháng tới. Thay vào đó, mọi người nên t́m nơi khác v́ nhiều khách sạn trong vùng cần pḥng làm nơi ở cho những người gần như mất hết tài sản sau vụ cháy. Hiện nhiều khách sạn phía tây ḥn đảo đă ngừng cho khách đặt pḥng, theo Hội đồng Du lịch Hawaii.


Đảo Maui tan hoang sau cháy rừng. Ảnh: AFP

Ngày 12/8, ngôi sao Hollywood gốc Hawaii Jason Momoa cũng đưa lời cảnh báo tới du khách về việc không nên đến ḥn đảo lúc này. "Maui không phải là nơi để bạn đi nghỉ lúc này. Đừng tự huyễn rằng sự hiện diện của bạn là cần thiết trên một ḥn đảo đang chịu nhiều đau khổ như thế này", Momoa viết trên Instagram.

Sự tàn phá của các vụ cháy rừng sẽ có tác động lâu dài với các nguồn tài nguyên trên đảo Maui. Nơi này cần thời gian để chữa lành những đau buồn, tổn thất và phục hồi. "Càng ít du khách đến đảo chiếm dụng các nguồn tài nguyên vốn đang trở nên ít ỏi th́ càng tốt", Momoa nói.

Ngôi sao Hollywood thúc giục du khách ngừng đặt pḥng khách sạn. Hiệp hội Khách sạn và Nhà nghỉ Mỹ cùng Liên minh Khách sạn Hawaii đang làm việc với các khách sạn khác thuộc quần đảo để cung cấp chỗ ở cho những người dân phải sơ tán. "Những người sống sót cần được ưu tiên hàng đầu", anh nói.

Cũng theo Hội đồng Du lịch, phần lớn du khách đă chú ư đến lời kêu gọi rời đảo. Gần 46.000 người dân và du khách đă rời đi từ sân bay Kahului, phía tây đảo Maui khi các trận cháy rừng thiêu rụi hoàn toàn thị trấn lịch sử Lahaina. Hiện số nạn nhân thiệt mạng v́ cháy rừng lên đến 93 người, theo thống đốc Hawaii Josh Green.

"Trong những tuần tới, các nguồn lực tập thể từ chính quyền liên bang, bang, quận và cộng đồng tây Maui, ngành du lịch phải được tập trung vào hỗ trợ cư dân buộc phải rời bỏ nhà và cơ sở kinh doanh của họ", Hội đồng Du lịch Hawaii đưa ra thông báo hôm 12/8.

Thống đốc Green cho biết 1.000 pḥng khách sạn sẽ được cung cấp cho những người sơ tán và làm nhiệm vụ. Hiện có 4.500 người cần nơi trú ẩn. Bang muốn hợp tác với Airbnb để đảm bảo việc cung cấp nhà cho người dân địa phương. Ông Green hy vọng những người dân mất nhà sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà 3-9 tháng.

Cảnh sát trưởng Maui John Pelletier cho biết các nhóm dẫn theo chó nghiệp vụ mới chỉ rà soát được 3% khu vực t́m kiếm, tính đến 12/8. "Chúng tôi cần kiểm soát khu vực rộng ít nhất 13 km2 và nơi đó đang chứa rất nhiều người thân, gia đ́nh của chúng tôi", Pelletier nói. Cảnh sát trưởng tin rằng số người chết có thể c̣n tăng và không ai có thể đoán chính xác là bao nhiêu.

"Đây chắc chắn là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất Hawaii từng đối mặt", thống đốc bang nói khi đi thị sát sự tàn phá trên phố Front lịch sử tại thị trấn Lahaina. Ít nhất 2.200 ṭa nhà bị hư hại hoặc phá hủy ở tây Maui. Hầu hết là khu dân cư. Trên khắp ḥn đảo, thiệt hại ước tính gần 6 tỷ USD.

Tijana Brien, 36 tuổi, đến Maui hôm 8/8 cùng chồng và hai con nhỏ. Sau khi xảy ra cháy rừng họ đă bay về nhà. "Chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi có thể rời đi. Đó cũng là nghĩa vụ của chúng tôi để không tiêu tốn tài nguyên của những người sống ở đó", Brien nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-14-2023
Reputation: 16839


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,083
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	keu.jpg
Views:	0
Size:	129.6 KB
ID:	2256923  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,046 Times in 2,671 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06612 seconds with 12 queries