Loại quả dại mọc đầy Việt Nam, là vị thuốc quư ngàn năm của nhiều nước trên thế giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại quả dại mọc đầy Việt Nam, là vị thuốc quư ngàn năm của nhiều nước trên thế giới
Loại quả này có thể dùng làm món ăn nhẹ với vị rất ngon, đồng thời cũng là vị thuốc quư chữa nhiều bệnh.

Đó chính là quả dứa dại. Dứa dại là một vị thuốc quư, phân bố nhiều ở Myanmar, Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia, Trung Quốc,... Tại Việt Nam, loại cây này thường mọc dại ở các khu vực ven biển, vùng đất mặn hoặc trung du. Tất cả các bộ phận của cây dứa dại đều được dùng làm thuốc.

Quả dứa dại có vị ngon ngọt, nhiều người dân thường lấy về để ăn. Theo Health Benefits Times, quả dứa dại có những tác dụng sau đây:

Tốt cho tim mạch

Quả dứa dại giàu chất xơ, cải thiện lưu thông máu, từ đó giúp chống lại các bệnh tim mạch. Có nhiều bằng chứng cho thấy việc bổ sung chất xơ vào chế độ ăn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như nhiều bệnh lư khác.


Quả dứa dại (Ảnh sưu tầm)

Một đánh giá được công bố vào năm 2013 cho thấy hấp thụ chất xơ từ trái cây giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà khoa học khuyến khích người dân nên bổ sung đủ chất xơ vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Tăng mức năng lượng

Dứa dại cung cấp một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, giúp tăng mức năng lượng để duy tŕ hoạt động của cơ thể.

Việc bổ sung các loại trái cây giàu vitamin như dứa dại cũng là một cách tuyệt vời giúp cơ thể cảm thấy phấn chấn hơn. Uống một ly nước ép dừa và dứa dại vào buổi sáng là một cách để tăng cường mức năng lượng cho một ngày năng động.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Giống như nhiều loại trái cây, dứa dại là một nguồn cung cấp chất xơ tốt. Đối với hệ tiêu hóa, chất xơ vô cùng quan trọng. Loại chất này giúp điều trị và ngăn ngừa nhiều vấn đề tiêu hóa phổ biến như táo bón, chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy.

Nghiên cứu cũng cho thấy thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống có thể giảm nguy cơ mắc những bệnh nghiêm trọng, ví dụ như ung thư.

Giảm triệu chứng đau bụng kinh

Theo dân gian, quả dứa dại thường được dùng để giảm triệu chứng đau bụng trong những ngày ‘đèn đỏ’ ở phụ nữ.

Thư giăn cơ thể

Người dân địa phương ở Hawaii cho rằng quả dứa dại không chỉ mang lợi ích về thể chất mà c̣n cải thiện trạng thái tinh thần. Họ thường ăn quả dứa dại để thư giăn tinh thần, giảm căng thẳng và lo lắng.

Một số cách dùng khác của cây dứa dại

Ở Hawaii, người dân thường dùng quả, hoa và phần rễ của cây dứa dại để điều trị nhiều loại bệnh, bao gồm rối loạn tiêu hóa và hô hấp.

Ở Kiribati, lá dứa dại được sử dụng để hỗ trợ điều trị cảm lạnh, cúm, viêm gan, khó tiểu, hen suyễn, ung thư. Trong khi đó, rễ dứa dại được dùng dưới dạng thuốc sắc để điều trị bệnh trĩ.

Ở Palau, lá dứa dại được dùng để giảm triệu chứng nôn mửa; rễ được dùng để nấu nước uống giúp dịu cơn co thắt dạ dày.

Trong y học cổ truyền Ấn Độ, lá dứa dại được dùng để điều trị bệnh phong, đậu mùa, ghẻ, giang mai, bệnh bạch cầu, giun chỉ, nấm da đầu. Hoa đực th́ được chưng cất và dùng như một vị thuốc.

Ở Philippines, lá dứa dại dùng để chữa bệnh phong, thủy đậu, bệnh tim và năo.

Nước sắc của rễ dứa dại tươi hoặc khô được dùng như một loại trà lợi tiểu. Loại nước này cũng có lợi cho đời sống t́nh dục cũng như sức khỏe tim mạch.

Nước sắc rễ dứa dại c̣n được dùng để trị nướu răng. Tại Việt Nam, rễ dứa dại được dùng để điều trị thiểu niệu và các bệnh khác về đường tiết niệu.

Có nơi dùng lá dứa dại để trị xuất tinh sớm.

Theo người dân của một số địa phương đă sử dụng quả dứa dại trong hàng ngh́n năm, loại quả này có đặc tính kích thích t́nh dục.

Lời kết

Mặc dù dứa dại có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng các nghiên cứu khoa học về loại cây này chưa có nhiều. Do đó, nếu muốn dùng dứa dại với bất kỳ mục đích y học nào, hăy tham khảo ư kiến của bác sĩ chuyên khoa, tránh tự ư sử dụng.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-19-2023
Reputation: 33790


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-08-19 at 12.50.38.jpg
Views:	0
Size:	57.2 KB
ID:	2259034  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,375 Times in 5,675 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (08-19-2023)
Old 08-19-2023   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,443
Thanks: 0
Thanked 5,966 Times in 3,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hồi năm 75 trái nầy mọc đầy ở trại tỵ nạn Orote Point bên đảo Guam mỗi trái lớn hơn quầy dừa nước mà dân tỵ nạn đâu ai biết ăn.
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Old 08-20-2023   #3
qqquaker
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
qqquaker's Avatar
 
Join Date: Jul 2011
Location: London
Posts: 898
Thanks: 1,755
Thanked 1,068 Times in 594 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 14
qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quả dứa dại - Pandanus là một chi cây cối nhiệt đới thường được t́m thấy ở châu Á, châu Phi và các đảo Thái B́nh Dương. Mặc dù một số loài của Pandanus đă được sử dụng theo truyền thống v́ tiềm năng lợi ích cho sức khỏe và tính chất dược liệu, nhưng chúng thường không được gọi là "quả thuốc."

Các phần khác nhau của cây Pandanus, như lá, rễ và quả, đă được sử dụng trong y học cổ truyền của nhiều văn hóa với mục đích như điều trị vết thương, thúc đẩy tiêu hóa và giảm đau. Tuy nhiên, tính hiệu quả và an toàn của những ứng dụng này không phải lúc nào đă được nghiên cứu kỹ hoặc xác minh khoa học.

Cần lưu ư rằng, mặc dù cây Pandanus đă được sử dụng cho mục đích y học truyền thống, chúng không được công nhận như là y học chính thống và không nên thay thế hoặc thay thế cho lời khuyên y tế và liệu pháp chuyên nghiệp. Nếu bạn đang xem xét việc sử dụng cây Pandanus hoặc bất kỳ phương pháp chữa bệnh tự nhiên nào khác cho mục đích sức khỏe, nên tham khảo ư kiến chuyên gia y tế có tŕnh độ để đảm bảo việc sử dụng an toàn và hiệu quả.

ST
qqquaker_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08307 seconds with 12 queries