Anh xem xét mở rộng lệnh cấm du học sinh mang theo người thân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh xem xét mở rộng lệnh cấm du học sinh mang theo người thân
Theo thông tin từ tờ CNA, trong thời gian tới, Chính phủ Anh có kế hoạch cấm hầu hết sinh viên ở các bậc học mang theo thành viên gia đ́nh.


Khuôn viên Đại học King’s College London, Anh.

Sau khi ban hành lệnh cấm sinh viên quốc tế ở bậc cử nhân mang theo người thân du học, Chính phủ Anh có kế hoạch mở rộng lệnh cấm để giảm số lượng di cư ṛng. Thông tin trên khiến nhiều sinh viên, lănh đạo trường đại học lo ngại.

Đă gần 3 tháng sau khi Chính phủ Anh thông báo cấm sinh viên quốc tế ở bậc cử nhân mang theo người thân. Sinh viên đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, chiếm gần 1/4 tổng số sinh viên quốc tế tại Anh là những nhóm đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.


Theo thông tin từ tờ CNA, trong thời gian tới, Chính phủ Anh có kế hoạch cấm hầu hết sinh viên ở các bậc học mang theo thành viên gia đ́nh. Bộ Nội vụ Anh cho biết mặc dù họ muốn nhiều sinh viên quốc tế đến Anh học tập nhưng số lượng người phụ thuộc mà sinh viên mang theo đang làm tăng số lượng người nhập cư, gây mất bền vững cho nước này.

Trước thông tin về kế hoạch trên của Chính phủ Anh, anh Sourabh Mangal, sinh viên ngành Quản lư dự án tại ĐH Liverpool, cho biết, khi chọn trường và quốc gia du học, anh quan tâm nhất là vợ và con trai có thể đi cùng hay không.

“Nếu sinh viên học thời gian ngắn, họ có thể ổn khi gia đ́nh không ở bên. Nhưng nếu bạn học thạc sĩ hay tiến sĩ th́ việc có gia đ́nh bên cạnh là rất quan trọng v́ họ mang lại sự hỗ trợ tốt nhất về mặt tinh thần và thể chất”, anh Sourabh chia sẻ.


Nếu Chính phủ Anh tiếp tục cấm học viên cao học mang theo người thân, anh Sourabh dự định chuyển sang học tại Canada.


Trong khi đó, các trường đại học có thái độ trái chiều. Một số trường lo lắng nếu lệnh cấm được mở rộng sẽ ảnh hưởng đến số lượng sinh viên quốc tế và nền kinh tế Anh. Số khác cho rằng việc giảm số người phụ thuộc làm trầm trọng thêm t́nh trạng thiếu lao động vốn đang nhức nhối.


Ông Chris Chan, Phó Hiệu trưởng Đại học Portsmouth, “ngôi nhà” của nhiều nhóm sinh viên quốc tế như Bangladesh, Malaysia và Trung Quốc, cho biết: “Sinh viên quốc tế và người thân của họ làm phong phú nền văn hóa, sự đa dạng trong trường học và thành phố. Họ cũng đóng góp cho nguồn lao động của Anh”.

Lệnh cấm của chính phủ có thể làm giảm áp lực lên các dịch vụ công cộng và nhà ở tại Portsmouth, nơi sinh vên chiếm 10% dân số thành phố. Nhưng nó cũng làm giảm sức hấp dẫn của các trường đại học nước này trên thị trường quốc tế.

Chính phủ Anh muốn hạn chế du học sinh mang theo người thân nhằm giảm số lượng di cư ṛng (chênh lệch giữa số người đến và đi). Đây cũng là lời hứa của Đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử năm 2019. Ngoài ra, các quy định mới sẽ giúp giảm áp lực lên các dịch vụ công cộng và nhà ở tại Portsmouth, nơi sinh viên chiếm 10% dân số thành phố.

Chính phủ hy vọng việc thừa nhận ít người phụ thuộc từ nước ngoài hơn sẽ giúp giảm số lượng di cư ṛng – một lời hứa quan trọng của Đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử năm 2019.

Lệnh cấm đối với sinh viên quốc tế ở bậc cử nhân sẽ có hiệu lực từ tháng 1/2024.

Năm 2022, gần 136.000 thị thực Anh được cấp cho người thân của du học sinh, tăng gấp 8 lần so với năm 2019. Thị thực sinh viên lẫn thị thực người phụ thuộc vào sinh viên đều cho phép chủ sở hữu t́m việc làm ở Anh. Chính phủ Anh khuyến cáo thị thực đang bị lợi dụng để t́m việc làm. Cũng có lo ngại rằng người thân của du học sinh đang cạnh tranh với người dân địa phương về vấn đề nhà ở và việc làm.

Giaoducthoidai (theo CNA)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 08-24-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	72.1 KB
ID:	2261602  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07546 seconds with 12 queries