Quan điểm làm dâu của bạn gái khiến tôi thất vọng, không muốn cưới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quan điểm làm dâu của bạn gái khiến tôi thất vọng, không muốn cưới
Bạn gái bày tỏ quan điểm làm dâu, tôi nghe xong không muốn cưới nữa. Cuộc đời tôi không có mong ước ǵ lớn lao ngoài việc lấy được người vợ có thể yêu thương cả mẹ chồng. Nhưng xem ra, đó không phải là chuyện đơn giản.

Tôi năm nay 28 tuổi, công việc ổn định, thu nhập khá. Bạn gái tôi 26 tuổi, là giáo viên tiểu học.

Cô ấy là người con gái thứ 4 tôi yêu, sau 3 cuộc t́nh. Không phải tôi lăng nhăng, mà tôi thực sự muốn lựa chọn người phụ nữ biết yêu thương và phù hợp với hoàn cảnh của ḿnh.

Tôi vốn là con của bà mẹ đơn thân, là kết quả lỡ làng của cuộc t́nh ngang trái. Mẹ tôi từng yêu say đắm một người đàn ông. Khi mẹ thông báo mang thai, ông ấy mới thú nhận đă có vợ con, không thể chăm lo hay cho mẹ tôi một danh phận.

Ông ấy khuyên mẹ tôi bỏ thai, t́m người đàn ông xứng đáng hơn để lấy làm chồng. Mẹ tôi uất hận v́ bị dối lừa, nhưng không muốn bỏ con. Mẹ quyết định sinh tôi, một ḿnh nuôi nấng, không c̣n màng đến hạnh phúc của riêng ḿnh.

Tôi chính là cuộc đời của mẹ. Mẹ cũng là người quan trọng nhất cuộc đời tôi. Đến tuổi lập gia đ́nh, tôi luôn mong muốn có thể lấy được người yêu ḿnh, yêu thương cả mẹ ḿnh.

Nhưng những người con gái tôi gặp, họ đều không muốn sống cảnh làm dâu.
Họ sợ những bà mẹ một ḿnh nuôi con độc đoán, ích kỷ. Họ không muốn cả cuộc đời ḿnh phải sống chung với mẹ chồng.

Bất kỳ cô gái nào nghĩ không tốt về mẹ tôi đều không phải là lựa chọn của tôi. Cho đến khi tôi gặp bạn gái bây giờ, cô ấy là giáo viên tiểu học, tính t́nh hiền dịu, yêu thương trẻ con.

Hồi mới quen nhau, tôi hỏi cô ấy nghĩ như thế nào về việc sau khi kết hôn sẽ làm dâu, sống chung với mẹ chồng. Cô ấy trả lời rằng, đó là việc b́nh thường, không có ǵ đáng phải lăn tăn, nghĩ ngợi. Nghe thế, tôi biết cô ấy là người phụ nữ ḿnh cần nên không tiếc thời gian, tâm sức theo đuổi.

Thấm thoắt, chúng tôi đă hẹn ḥ 2 năm, đủ hiểu nhau để có thể nghĩ về một đám cưới.

Hôm vừa rồi, vào ngày sinh nhật tôi, sau khi ăn cơm tối ở nhà tôi, tôi đưa cô ấy về. Trước khi chia tay, chúng tôi dạo quanh bờ hồ gần nhà cô ấy. Tôi thổ lộ mong muốn sinh nhật năm sau hai đứa sẽ ở chung một nhà.


Tôi bảo nàng: Ước mong lớn nhất của đời tôi là được thấy hai người phụ nữ ḿnh yêu hạnh phúc. Sau này, cô ấy có thể đối xử tốt với mẹ chồng, coi bà như mẹ đẻ được không?

Nàng không nghĩ ngợi, trả lời: "Em có thể làm dâu tốt hay không phụ thuộc vào việc mẹ anh có phải là mẹ chồng tốt hay không. Một mối quan hệ tốt phải dựa trên nguyên tắc: Có đi - có lại.

T́nh cảm là thứ muốn nhận về cũng phải biết cho đi. Nếu mẹ không thương em, không tốt với em, làm sao em có thể thương mẹ được".

Câu trả lời của nàng làm tôi hơi bất ngờ. Tôi không nghĩ một cô giáo lại cũng có suy nghĩ thực dụng như vậy. Chẳng lẽ đó là những ǵ cô ấy dạy học tṛ của ḿnh, t́nh cảm gia đ́nh cũng nhất định phải ṣng phẳng như thế hay sao?

Thú thật, tôi biết mẹ tôi hơi khó tính. Cuộc đời mẹ tôi nhiều vất vả, bất hạnh nên tính cách bà không được thoải mái như những phụ nữ khác. Nếu sau này con dâu sống chung, không biết kính trọng, nhường nhịn mẹ chồng mà cứ đ̣i "cho thế nào - nhận thế ấy", nhà cửa khó mà yên ấm.

Tôi vốn nghĩ, người phụ nữ nếu yêu chồng thật ḷng sẽ biết cách làm dâu tốt. Là con cái, "thua" mẹ một chút th́ có sao. Nhưng xem ra, bạn gái tôi cũng không khác những cô gái tôi đă gặp là mấy.

Từ hôm ấy, tôi có chút băn khoăn về việc có nên tiếp tục hay dừng lại cuộc t́nh này. Tôi không biết rốt cuộc là do suy nghĩ của tôi có vấn đề hay con gái bây giờ quá thực tế và hời hợt.

Chẳng lẽ việc t́m một cô gái để làm người vợ hiền, làm dâu thảo thật sự khó đến thế hay sao?

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-26-2023
Reputation: 36211


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,245
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpeg
Views:	0
Size:	97.8 KB
ID:	2262198  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,644 Times in 6,788 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05881 seconds with 12 queries