Các nghĩa trang tiết lộ quy mô thương vong cao ngất của Ukraine - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các nghĩa trang tiết lộ quy mô thương vong cao ngất của Ukraine
Các nghĩa trang ở Ukraine hé lộ thương vong cao ngất ngưởng của Kiev trong cuộc chiến với Nga. Mặc dù Ukraine không chính thức công bố thương vong trong chiến tranh với quan điểm đây là bí mật quốc gia - nhưng Margo - người ghi lại thông tin chi tiết về những người lính đă ngă xuống tại một nhà xác, cho biết tổn thất là rất lớn.


Khoảnh khắc đau đớn nhất của Margo là ngày cô phải ghi tên chồng ḿnh vào "sổ tử". Ảnh BBC News.

Theo BBC News, theo ước tính mới của các quan chức Mỹ giấu tên, thương vong của Ukraine trong cuộc chiến với Nga đă gia tăng đáng kể. Phóng viên Quentin Sommerville của BBC News đang có mặt ở mặt trận miền đông của Ukraine đă tới thăm một nhà xác gần tiền tuyến - nơi thi thể của những người lính vô danh nằm chất cao.

Ngồi cạnh chiếc bàn bừa bộn bên ngoài cánh cửa nặng nề của nhà xác là một cô gái trẻ tên là Margo, 26 tuổi. Công việc của cô là ghi lại thông tin chi tiết về những người đă ngă xuống.

Các số liệu vẫn được giữ bí mật. Nhưng các quan chức Mỹ, được tờ New York Times dẫn lời gần đây đưa ra con số ước tính 70.000 binh sĩ Ukraine đă chết và khoảng 120.000 người khác bị thương. Đó là một con số đáng kinh ngạc đối với lực lượng vũ trang ước tính chỉ có nửa triệu người của Ukraine.

“Khó khăn nhất là khi bạn nh́n thấy một chàng trai trẻ, thậm chí chưa đến 20, 22 tuổi chết. Họ đă chết v́ quê hương. Đó là điều đau đớn nhất. Bạn không thể quen với chuyện này", Margo chia sẻ và nói thêm rằng, giây phút đau khổ nhất trong cuộc đời cô là khi chồng cô được đưa vào nhà xác vào ngày anh tử trận. Andre 23 tuổi đă thiệt mạng trong trận chiến vào ngày 29/12/2022.

"Anh ấy chết trong khi bảo vệ quê hương", Margo nhấn mạnh.

Ukraine không công bố con số thương vong chính thức trong chiến tranh - lực lượng vũ trang Ukraine đă nhắc lại rằng con số thương vong trong chiến tranh của họ là bí mật quốc gia - nhưng Margo biết, tổn thất là rất lớn.

Trước đó, vào tháng 4, con số ước tính thương vong của Ukraine của Lầu Năm Góc bị ṛ rỉ đă đưa ra con số thấp hơn rất nhiều, với khoảng 17.500 binh sĩ tử trận.

Theo BBC, chỉ vài tháng sau sau đó, số binh sĩ Ukraine tử trận được quan chức Mỹ ước tính tăng vọt lên tới hơn 70.000 người. Điều này có thể được giải thích một phần là do cuộc phản công của Ukraine ở miền Nam. Trong những ngày đầu phản công, bộ binh Ukraine đă vấp phải nhiều khó khăn, hứng thương vong cực kỳ cao.

Thậm chí, "tệ hơn cả Bakhmut", một chỉ huy lữ đoàn đang chiến đấu ở miền Đông Ukraine nói với phóng viên BBC. Trước đó, thành phố Bakhmut - "cối xay thịt" ở Donetsk được cho là nơi diễn ra trận chiến đẫm máu nhất trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine cho đến nay.

Các nghĩa trang tiết lộ quy mô thương vong của Ukraine

Nghĩa trang Krasnopilske ở Dnipro. Ảnh BBC News.

Thực tế về quy mô thương vong của Ukraine trong chiến tranh được phơi bày rơ ràng tại các nghĩa trang của nước này.

Trong ánh nắng chiều muộn quanh nghĩa trang Krasnopilske ở Dnipro, có hàng loạt những bông hoa hướng dương đầu gục xuống v́ nặng trĩu được cắm trên những ngôi mộ mới để tưởng niệm những người đă ngă xuống.

Những ngôi mộ mới đang ngày càng tăng lên theo cấp số nhân. Tại một ngôi mộ như vậy, Oksana, 31 tuổi, đang khóc một ḿnh bên bức ảnh người chồng vừa chết của cô, Pavlo.

Người trung sĩ lực lưỡng này là một nhà vô địch về cử tạ và huấn luyện viên cá nhân. Anh đă thiệt mạng trong cuộc phản công trước đó của Ukraine, gần thành phố Izium vào tháng 11 năm ngoái trong chiến dịch phản công đầu tiên của Ukraine khi một tên lửa từ trực thăng Nga tấn công đoàn xe của anh.

“Anh ấy tự nguyện đi bảo vệ đất nước chúng tôi. Anh ấy là một chiến binh yêu tự do, tâm hồn rộng mở”, Oksana chia sẻ về người chồng đă khuất.

Phải mất một thời gian dài mới xác định được danh tính và thi thể của Pavlo - do anh cùng những người đồng đội khác bị bỏng nặng. Cuối cùng anh đă được nhận dạng nhờ một h́nh xăm.

Màu vàng và xanh của những lá cờ Ukraine tung bay trên mỗi ngôi mộ trong làn gió nhẹ - có hàng trăm ngôi mộ mới, tiết lộ về sự mất mát lớn lao của Ukraine ở các chiến trường phía đông và phía nam hàng ngày. Những binh sĩ đă ngă xuống đang lấp đầy các nghĩa trang ở các thị trấn và làng mạc dọc theo chiều dài và chiều rộng của Ukraine.

Một năm rưỡi trôi qua trong cuộc chiến này, rất ít gia đ́nh ở Ukraine không phải hứng chịu nỗi đau mất người thân.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-29-2023
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,860
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	115.4 KB
ID:	2263843   Click image for larger version

Name:	542.jpg
Views:	0
Size:	151.3 KB
ID:	2263844  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06364 seconds with 12 queries