Không ngờ ở tỉnh phía Bắc Việt Nam lại có một tuyệt t́nh cốc siêu đẹp, du khách ngỡ như ḿnh lạc vào cơi tiên - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không ngờ ở tỉnh phía Bắc Việt Nam lại có một tuyệt t́nh cốc siêu đẹp, du khách ngỡ như ḿnh lạc vào cơi tiên
Lào Cai có một tuyệt t́nh cốc siêu đẹp, du khách ngỡ như ḿnh lạc vào cơi tiên. Đó là Thác Rồng, điểm đến với khung cảnh hùng vĩ, hoành tráng. Từ đằng xa, thác nước trắng xóa đổ xuống ầm ầm, hai bên là vách núi cao dựng đứng, phủ đầy cỏ cây, xanh mượt khiến du khách cảm giác như lạc vào cơi tiên.


Nhà báo Trần Quang Minh (ngoài cùng trái) đă từng khám phá thác Rồng Trung Lèng Hồ. Ảnh: NVCC

Là người có những chuyến đi khám phá thiên nhiên kỳ thú, hang động độc đáo, mới đây nhà báo Trần Quang Minh đă có những chia sẻ trên trang cá nhân cũng như clip khám phá thác Rồng Trung Lèng Hồ.

Anh viết: “Thác Rồng có ma và rất thiêng? Bao năm trước đây, bà con người Mông ở Trung Lèng Hồ, Bát Xát, Lào Cai vẫn tin như vậy. Rồi mấy năm nay, kể từ khi thác Rồng xuất hiện trên mạng xă hội, nó đă trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước dù vẫn c̣n rất hoang sơ. Tôi nhận thấy ở nơi này rất nhiều tiềm năng du lịch gắn với những nét văn hoá đặc sắc của người đồng bào dân tộc Mông. Bên cạnh đó, phong cảnh núi rừng, sông suối thác ghềnh và những đỉnh núi cao đặt ra nhiều thách thức hấp dẫn đối với những ai yêu thích du lịch mạo hiểm, yêu trải nghiệm, khám phá”.

Ảnh: ComemingVietnam


Thác Rồng Lào Cai: Vẻ đẹp siêu thực
Thác Rồng thuộc xă Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, một trong những ngọn thác đẹp và c̣n hoang sơ của huyện Bát Xát.

Thác nằm giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa với cảnh sắc xinh đẹp. Người dân bản địa gọi thác nước này là "con rồng trắng" v́ dáng vẻ kiêu hănh, dũng mănh lại pha chút mềm mại.

Thác nằm giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa với cảnh sắc xinh đẹp. Ảnh: Minh Hải

Thác rồng, nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 50 km về hướng Tây Bắc và đường đến thác Rồng không quá khó, du khách chỉ cần đi đến chợ Mường Hum rồi hỏi đường đến thác Rồng là được người dân chỉ dẫn nhiệt t́nh. Đường sá đến thác ngày nay tương đối dễ đi, du khách có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô tùy thích. Tuy nhiên du khách vẫn phải đi bộ một đoạn để tiếp cận thác nước xinh đẹp.

Ngoài tên gọi phổ biến là thác Rồng Trung Lèng Hồ th́ người ta c̣n gọi đây là thác Bạch Long v́ ḍng nước trắng xóa tuyệt đẹp đổ từ trên cao xuống. Khách quốc tế đến thăm sẽ gọi là Dragon Waterfall thay cho lời ngợi ca vẻ đẹp của thác nước hùng vĩ ở địa bàn tỉnh Lào Cai.

Thác Rồng đổ xuống từ vách núi khá cao, ước tính đến vài chục mét tạo thành thế nước cực kỳ mạnh. Ḍng nước ào ạt chảy xuống, trắng xóa. Nh́n từ xa, thác Rồng giống hệt một con rồng màu rắng đang gào thét giữa núi rừng Bát Xát hoang sơ và hùng vĩ.

Vẻ đẹp của thác Rồng không chỉ đến từ h́nh dáng của thác tựa con rồng mà c̣n nhờ vách đá dựng đứng hai bên thác. Ảnh: @viettran.269

Vẻ đẹp của thác Rồng không chỉ đến từ h́nh dáng của thác tựa con rồng mà c̣n nhờ vách đá dựng đứng hai bên thác. Bên trên vách đá là cỏ, là cây rừng xanh mướt, đối lập với làn nước trắng mờ ảo, khiến du khách cảm giác như ḿnh đang lạc vào cơi tiên. Dưới chân thác h́nh thành một hồ nước khá rộng, trong xanh và mát rượi mà du khách có thể tắm sau khi check in.

Thác Rồng là một điểm đến đẹp ở Bát Xát ngày nay, thu hút cả khách Việt lẫn khách quốc tế thường xuyên ghé thăm. Vào những ngày trời đầy nắng, thác nước nổi bật giữa bức tranh núi rừng hùng vĩ. Bên dưới chân thác, mặt hồ trong xanh phẳng lặng càng điểm tô cho khung cảnh thêm tươi đẹp.

Tuy nhiên nơi đây chưa được khai thác du lịch, chưa có sự đầu tư của địa phương và doanh nghiệp, mà chủ yếu tự phát, v́ vậy các hoạt động vui chơi giải trí gần như không có.

Ngoài sống ảo cùng thác nước, đến đây bạn không được bỏ qua cơ hội tắm thác, ḥa ḿnh dưới ḍng nước mát, tận hưởng những giây phút thư giăn sau hành tŕnh vượt đường xa để đến được nơi này.

Bên cạnh đó, du khách có thể chuẩn bị cần câu để ngồi câu cá và thư giăn

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-05-2023
Reputation: 36337


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,980
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	236.2 KB
ID:	2266815   Click image for larger version

Name:	482.jpg
Views:	0
Size:	154.6 KB
ID:	2266816   Click image for larger version

Name:	483.jpg
Views:	0
Size:	128.9 KB
ID:	2266817   Click image for larger version

Name:	484.jpg
Views:	0
Size:	146.0 KB
ID:	2266818  

pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,707 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08999 seconds with 12 queries