Bí quyết đĩa rau xào xanh mướt, không bị vàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí quyết đĩa rau xào xanh mướt, không bị vàng
Xào rau kiểu nào cũng bị vàng úa, ra nước, đầu bếp có 3 tuyệt chiêu giúp rau xanh mướt, gịn ngon. Bạn cứ áp dụng 3 bí quyết sau đây để có đĩa rau xào xanh mướt, không bị vàng.

Ngoài thịt cá th́ rau xanh là một phần không thể thiếu trên mâm cơm và thực đơn dinh dưỡng của mỗi gia đ́nh. Các loại rau xanh có vị thanh mát, gịn ngon và là nguồn bổ sung vitamin cùng khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh.

Rau xanh có thể chế biến được thành nhiều món khác nhau. Tùy vào sở thích của mỗi người mà lựa chọn luộc, nấu canh hoặc xào đều rất ngon và bổ.

Đa phần mọi người đều thích ăn rau xào tuy nhiên để xào rau xanh mướt, gịn ngon th́ không dễ.
Theo các đầu bếp lâu năm, rau xào ở các nhà hàng thường ngon hơn là v́ họ áp dụng những bí kíp “gia truyền” mà không phải ai cũng biết.

Có 3 yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của món rau xào:

1. Chần sơ rau

Một trong những điều tối kỵ khi xào rau đó chính là xào quá lâu.
Thời gian nấu kéo dài khiến rau vừa không ngon lại dễ hao hụt dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc cho rau chưa sơ chế vào xào c̣n làm chất diệp lục trong rau bị mất đi quá nhanh khiến rau xanh ngả sang màu vàng, thâm đen.

V́ thế, để rau xào xanh mướt, gịn ngon bạn cần đem đi chần sơ. Đầu tiên, bạn bắc nồi nước lên bếp rồi thêm vài hạt muối và dầu ăn sau đó đun sôi. Tiếp đến, bạn cho rau vào chần khoảng 10 giây th́ vớt ra, xả nước lạnh.

Khi xào rau, dầu ăn giúp rau xanh bóng, mướt mắt c̣n muối làm tăng thêm vị đậm đà.

2. Dùng lửa lớn

Nhiều người có thói quen để lửa nhỏ khi xào rau v́ sợ lửa quá lớn sẽ làm cho rau bị cháy khét. Tuy nhiên, đây là quan điểm sai lầm v́ nhiệt độ thấp sẽ khiến cho rau xào bớt đi vị thơm ngon.

Hầu hết các đầu bếp khi xào rau đều để lửa rất to. Khi cung cấp đủ nhiệt độ sẽ giúp giữ được mùi vị, độ ẩm cho rau nhờ đó rau sẽ chín gịn ngon và không bị ra nước.

Ngoài ra, bạn nên dùng chảo sắt để xào rau v́ sắt dẫn nhiệt tốt hơn so với các loại chảo thường.

Hầu hết các đầu bếp khi xào rau đều để lửa rất to.

3. Thêm muối

Thời điểm nêm muối vào món ăn rất quan trọng, đa phần mọi người sẽ nêm muối ngay khi mới cho rau vào chảo, thế nhưng đây là sai lầm. Trong rau xanh vốn dĩ nhiều nước, việc nêm muối sớm sẽ làm cho rau nhũn và trông không đẹp mắt.

Đây cũng là lư do v́ sao các đầu bếp thường sẽ nêm muối khi rau gần chín. Bằng cách này, rau sẽ gịn, ngon, xanh đẹp mắt.

Tham khảo cách xào rau ngon chuẩn nhà hàng dưới đây.
Nguyên liệu

- Rau cải

- Tỏi

- Muối

- Hạt nêm

- Dầu ăn

- Ớt khô (có thể bỏ qua)

Cách xào rau ngon

1. Rau cải cắt gốc, rửa sạch. Tỏi băm nhỏ. Ớt khô cắt thành từng lát.

Xào rau kiểu nào cũng bị vàng úa, ra nước, đầu bếp có 3 tuyệt chiêu giúp rau xanh
2. Đun nước sôi rồi thêm 1 vài hạt muối cùng ½ th́a cà phê dầu ăn. Cho rau đă rửa sạch vào chần sơ khoảng 10 giây th́ vớt ra rồi xả qua nước lạnh để giữ cho rau xanh.

3. Đun nóng dầu ăn, phi thơm tỏi cùng ớt khô rồi bỏ rau vào xào.. Trong suốt quá tŕnh xào rau nên để lửa lớn. V́ rau đă được chần sơ qua nên không cần phải xào quá lâu.

4. Đảo rau khoảng 1 phút th́ thêm muối, hạt nêm cho vừa ăn. Đảo đều tay cho rau ngấm gia vị rồi tắt bếp và gắp rau ra đĩa.

Rau xào kiểu này có màu xanh đẹp mắt, hương vị gịn ngọt, thanh mát cả nhà ai ăn cũng thích mê.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-08-2023
Reputation: 35761


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	68.2 KB
ID:	2268374  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,298 Times in 6,469 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06782 seconds with 12 queries