V́ sao ô tô điện Trung Quốc vẫn vắng bóng trên đường phố châu Âu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao ô tô điện Trung Quốc vẫn vắng bóng trên đường phố châu Âu?
Từ năm 2009, Trung Quốc đă trở thành nhà sản xuất và thị trường ô tô lớn nhất thế giới, và nay nhờ vị thế thống lĩnh toàn cầu về ô tô điện các tập đoàn ô tô của quốc gia này đă quyết định tấn công vào thị trường châu Âu. Nhưng các ô tô mang thương hiệu Trung Quốc vẫn vắng bóng trên các nẻo đường châu Âu.Tại Paris Motor Show vào tháng 10-2022, một nửa số ô tô điện được trưng bày là của Trung Quốc. Sự thay đổi công nghệ đă mang đến cho Trung Quốc một cơ hội tấn công thị trường châu Âu bằng cách tận dụng lợi thế về giá xe của ḿnh. Dù các rào cản kỹ thuật (chất lượng động cơ đốt trong và các tiêu chuẩn khí ô nhiễm) không c̣n nữa, việc thâm nhập ô tô điện vào châu Âu vẫn c̣n là “tiềm năng”, v́ hiện tại xe Trung Quốc vẫn vắng bóng trên đường phố châu Âu và sự xuất hiện ồ ạt của chúng dường như vẫn c̣n khá xa.

Thật ra các tập đoàn sản xuất ô tô Trung Quốc biết rằng việc thâm nhập vào một thị trường mới sẽ rất phức tạp, không bao giờ chinh phục được một thị trường nước ngoài bằng cách búng tay. Đây là lư do tại sao các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang xây dựng chiến lược của họ từng bước một.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang chuẩn bị chinh phục châu Âu như thế nào?

Rút kinh nghiệm từ thất bại của đợt tấn công vào thị trường châu Âu năm 2009 v́ sản phẩm c̣n yếu kém và thiếu chuẩn bị, không có chiến lược thích hợp, các công ty ô tô Trung Quốc tập trung vào vấn đề đáp ứng các yêu cầu và thị hiếu khách hàng châu Âu.Khách hàng châu Âu đ̣i hỏi, về cơ bản xe phải an toàn, khả năng vận hành cao mà cụ thể là cảm giác lái tốt, độ rung và ồn thấp ở vận tốc cao, không thích hào nhoáng mà phải có chất lượng, và họ rất gắn bó với các thương hiệu truyền thống quốc gia.

Giá xe cũng là yếu tố quan trọng, nhưng khách hàng châu Âu chú trọng hơn sự đánh giá bằng giá trị (Value for money). Hiểu được điều này, các công ty Geely và SAIC đă dùng chiến thuật “ngựa thành Troye”, bằng cách năm 2000 Geely mua Volvo của Thụy Điển, rồi Volvo lập chi nhánh sản xuất ô tô điện Polestar và chi nhánh sản xuất và phân phối Lynk&Co. Năm 2007, SAIC cũng mua thương hiệu MG của Vương quốc Anh. Các mẫu xe MG, Polestar và Lynk&Co phù hợp với thị trường châu Âu hơn các xe SAIC, Geely và BYD,… Thương hiệu MG đứng thứ sáu trong số các loại xe điện bán chạy nhất ở châu Âu năm nay và tạo nên bước đột phá đáng kể ở Vương quốc Anh.

Biểu đồ về lượng xe bán của thương hiệu Trung Quốc tại châu Âu cho thấy những thương hiệu thuần Trung Quốc chỉ bán được vài trăm xe năm 2021 và sáu tháng đầu năm 2022, ba thương hiệu đứng đầu bảng là gốc châu Âu.

Chinh phục thị trường phương Tây trước hết để lấy tiếng?

Là một lực đẩy mạnh nhất của công nghiệp ô tô thế giới với lượng sản xuất và tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới từ năm 2009, nhưng v́ sao Trung Quốc vẫn chưa thâm nhập được vào thị trường các nước phương Tây?

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, các tập đoàn Trung Quốc chưa dồn nhiều đầu tư vào các thị trường này v́ nó không nằm trong chiến lược phát triển toàn cầu của họ. Từ hơn thập niên qua, họ ưu tiên đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa trước khi tính đến phát triển quốc tế. Và ưu tiên sau đó là các nước kinh tế mới nổi, với thị trường có tiềm năng phát triển rất cao so với Mỹ và châu Âu.

Thị trường Mỹ và châu Âu là những thị trường trưởng thành nên không c̣n tiềm năng tăng trưởng nhiều và hiện đă “đầy ứ” những thương hiệu và mẫu xe đủ sức đáp ứng những khách hàng khó tính và những tiêu chuẩn về an toàn và môi trường cao nhất thế giới. Do đó đầu tư vào những thị trường này đ̣i hỏi vốn không thấp mà rủi ro lại rất cao. Trong bối cảnh này, các tập đoàn Trung Quốc vào thị trường các nước phương Tây, trước mắt, là chỉ lấy tiếng chứ không lấy lời.

Ngày 25-12-2021, hăng xe VinFast đă tổ chức lễ xuất xưởng và bàn giao lô ô tô điện đầu tiên tại nhà máy Hải Pḥng. Gần một năm sau, ngày 25-11-2022, 999 chiếc xe điện VinFast, từ cảng MPC – Hải Pḥng, lên tàu để bán trên thị trường Mỹ, và cùng lúc có nhiều đội xe khác được đưa vào các thị trường châu Âu như Đức, Pháp,… Chọn cách “tấn công” nhanh và mạnh vào các thị trường khó nhất thế giới, với giá bán tương đương với những hăng xe nổi tiếng trên thị trường, có lẽ mục tiêu của Vinfast trong những năm trước mắt là tập trung vào xây dựng danh tiếng thương hiệu và tạo dựng niềm tin của thị trường, hơn là t́m kiếm lợi nhuận, để chuẩn bị cho các bước phát triển trong tương lai.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-12-2023
Reputation: 43493


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,051
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	525701c2e58f0cd1559e.jpg
Views:	0
Size:	16.3 KB
ID:	2269810  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,141 Times in 5,129 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-13-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,355
Thanks: 2,598
Thanked 3,582 Times in 1,829 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 633 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

V́ dzỏm chứ sao nữa ? Rẻ mà tốt lấy đâu ra.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07598 seconds with 12 queries