Chỉ bán bánh ḿ kẹp nhưng chàng trai này kiếm được hơn 600 tỷ đồng/năm, tậu được siêu xe Lamborghini tiền tỷ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ bán bánh ḿ kẹp nhưng chàng trai này kiếm được hơn 600 tỷ đồng/năm, tậu được siêu xe Lamborghini tiền tỷ
Mọi thứ bắt đầu từ một cửa hàng bánh sandwich (bánh ḿ kẹp) và bây giờ ông chủ người Italy này mở rộng hoạt động kinh doanh của ḿnh với nhiều địa điểm mới.

Tommaso Mazzanti bắt đầu làm việc ở tuổi 16 với vai tṛ là cậu bé bán hàng trong cửa hàng đồ ăn của cha ḿnh, ngay trung tâm Florence, Tuscana, Italy. 19 năm sau, quán ăn ngon đó đă trở thành cửa hàng bánh sandwich mang thương hiệu quốc tế - All'Antico Vinaio - với hơn 200 nhân viên, doanh thu 23 triệu euro (gần 600 tỷ đồng) và 14 địa điểm trên khắp Italy.

Thành công nhờ bí quyết tiếp cận khách hàng
Câu chuyện của All'Antico Vinaio bắt đầu từ hơn 70 năm trước tại trung tâm Florence. Tommaso Mazzanti chia sẻ rằng Antico Vinaio từng là nhà máy sản xuất đồ uống, nhưng không xác định được chính xác thời gian do trận lũ lụt năm 1966 khiến giấy tờ bị thất lạc. "Có lẽ nơi đây đă có từ những năm 1950, sau đó vào năm 1989, cha tôi tiếp quản công việc kinh doanh và chúng tôi quyết định giữ tên Antico Vinaio".

Ngay từ khi c̣n nhỏ, sau khi tan học, Tommaso Mazzanti thường đến cửa hàng ăn trưa cùng với bạn bè. Đối với anh, việc nh́n thấy cha mẹ chiêu đăi mọi người bằng chiếc bánh sandwich đơn giản cùng đồ uống đă trở thành công việc tuyệt vời nhất trên thế giới và cho đến nay vẫn vậy.


Tommaso Mazzanti kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh bánh sandwich. Ảnh: ilgiornale.it

Nhưng thành công trong nước và quốc tế đều nhờ vào sự khéo léo của Tommaso Mazzanti. Năm 2012, Antico Vinaio đạt được vị trí tốt nhất trên TripAdvisor ở Tuscana, trở thành món ăn đường phố ngon nhất Tuscana và đứng thứ 5 tại Italy một năm sau. Năm tiếp theo, thương hiệu bánh sandwich này trở thành địa điểm được đánh giá cao nhất trên thế giới.

Vào năm 2015, Tommaso Mazzanti đă viết chuyên mục cá nhân trên Facebook - nơi anh giới thiệu các loại bánh sandwich khác nhau.

Trong lần thứ 2 hoặc thứ 3 đăng tải bài viết giới thiệu, Mazzanti đă nghĩ ra câu khẩu hiệu "Hăy cẩn thận với làn khói từ bánh ḿ mới nướng", dựa trên câu nói thường thấy của người dân Florence "Hăy cẩn thận với cái này…" hay "Coi chừng cái kia…". Sau đó, khẩu hiệu của Mazzanti dần được mọi người hưởng ứng và trở thành câu nói gắn liền với thương hiệu.

Anh cũng thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xă hội giúp ích rất nhiều. Chia sẻ với ilgiornale.it, Tommso Mazzanti khẳng định rằng trong 15 năm qua, cách giao tiếp của anh cũng thay đổi. Nếu không có mạng xă hội, Antico Vinaio sẽ khó nhận được sự ủng hộ nhiệt t́nh từ khách hàng. Ngày nay, mạng xă hội là phương thức liên lạc đầu tiên anh có với khách hàng.

Chàng trai 33 tuổi này đă đưa thương hiệu bánh ḿ của ḿnh sang thành phố New York với 2 cửa hàng và một cửa hàng tại Los Angeles (Mỹ).

Tommaso Mazzanti không học kinh tế hay tài chính, nhưng mô h́nh kinh doanh của Antico Vinaio đă trở thành đề tài nghiên cúu tại Đại học Bocconi. Vài năm trước, Tommaso Mazzanti c̣n nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ một công ty ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

"Lời đề nghị của họ chắc chắn khiến tôi tự hào, có 4 cơ hội mở cửa trên một thị trường mà tôi thấy rất thú vị". Tuy nhiên, anh đă từ chối lời mời hợp tác này v́ hai bên không có chung đích đến.

Khi được hỏi làm thế nào anh có thể chinh phục được nửa thế giới chỉ bằng một chiếc focaccia (bánh ḿ dẹt có men của Italy) đơn giản, Mazzanti trả lời: "Đó là quá tŕnh chuyển đổi dần dần. Tôi không muốn nói với bạn điều ǵ đó vô nghĩa, nhưng tôi nghĩ tôi đă quyết định tiếp tục công việc kinh doanh của gia đ́nh vào khoảng năm 20 tuổi". Và sau đó là rất nhiều thời gian học nghề.

Tậu siêu xe tiền tỷ

Cuối tháng 5, Tommaso Mazzanti đă sắm chiếc SUV Lamborghini Urus nhân dịp kỷ niệm việc khai trương các địa điểm ở Mỹ. Anh cũng tuỳ chỉnh chiếc xe với lớp sơn màu vàng neon nổi bật nhờ sự giúp đỡ của Evosound Custom.

Theo tiêu chuẩn, Lamborghini Urus có giá khởi điểm khoảng 235.000 USD (tương đương 5,7 tỷ đồng).

Phát biểu với Supercar Blondie, Tommaso Mazzanti cho biết chiếc Urus có lẽ là món quà chỉ có một lần v́ anh dự định đầu tư mọi đồng tiền có thể vào công việc kinh doanh sandwich của ḿnh.

Sau khi chia sẻ về chiếc Lamborghini, Tommaso Mazzanti đă bị một số người dùng mạng xă hội chỉ trích về việc khoe siêu xe. Song chàng trai người Italy không mấy quan tâm. "Họ nói rằng lẽ ra tôi không nên phô trương việc mua hàng, nhưng tôi đă chia sẻ niềm vui".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-17-2023
Reputation: 7937


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,989
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-17 at 07.49.06.jpg
Views:	0
Size:	89.0 KB
ID:	2271949  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,464 Times in 3,006 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09457 seconds with 12 queries