Nhiều ứng dụng quen mặt dính lỗ hổng nghiêm trọng, Apple lên tiếng cảnh báo - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều ứng dụng quen mặt dính lỗ hổng nghiêm trọng, Apple lên tiếng cảnh báo
Một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng Internet mới đây đã được phát hiện. Đáng chú ý, lỗ hổng này ảnh hưởng đến hàng loạt ứng dụng phổ biến mà chúng ta đang sử dụng.

Mới đây, Apple và The Citizen Lab đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng Internet.

Lỗ hổng với mã định danh CVE-2023-4863 ảnh hưởng đến hàng loạt ứng dụng phổ biến, đơn cử như Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge cũng như các phần mềm OTT như Telegram, Signal và 1Password.


WebP là một định dạng hình ảnh có khả năng nén cao do Google phát triển nhằm tối ưu hóa quá trình lướt web. (Ảnh: Stack Diary)

Theo The Hacker News, lỗ hổng bảo mật liên quan đến việc các chương trình, ứng dụng không quản lý tốt bộ nhớ và cho phép ghi đè dữ liệu hệ thống quan trọng. Nếu khai thác thành công, tin tặc có thể chiếm quyền kiểm soát hệ thống từ xa, thay thế các tệp hệ thống bằng dữ liệu độc hại và khởi động các cuộc tấn công quy mô lớn hơn.

Trong trường hợp này, lỗ hổng tồn tại trong codec WebP (libwebp). Đây là một định dạng hình ảnh có khả năng nén cao do Google phát triển nhằm tối ưu hóa quá trình lướt web.

Nhà phân tích Alex Ivanovs thuộc công ty tư vấn lập trình Stack Diary nói: “Bằng cách khai thác lỗ hổng, kẻ tấn công có thể tạo ra một hình ảnh WebP độc hại mà khi người dùng xem thì sẽ bị nhiễm mã độc, gây hại cho máy tính hoặc bị đánh cắp thông tin” .

Ông lưu ý rằng đây là một mối đe dọa bảo mật lớn vì nó ảnh hưởng đến mọi chương trình phần mềm hoặc ứng dụng sử dụng libwebp để hiển thị hình ảnh WebP.

Cùng với các ứng dụng nói trên, lỗ hổng WebP cũng ảnh hưởng đến ứng dụng Affinity, Gimp, Inkscape, LibreOffice, Thunderbird, ffmpeg, Honeyview và rất nhiều ứng dụng Android cũng như các ứng dụng đa nền tảng được xây dựng bằng Flutter.

Nhóm Kỹ thuật Bảo mật của Apple (SEAR) đã phát hiện và báo cáo lỗ hổng WebP khi cộng tác với The Citizen Lab vào ngày 6 tháng 9 năm 2023. Google cũng đã xác nhận sự tồn tại của lỗ hổng này.

Nếu đang sử dụng bất kỳ ứng dụng nào được đề cập trong bài viết này, bạn nên cập nhật ứng dụng lên phiên bản phần mềm mới nhất ngay lập tức. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ bị khai thác và giữ cho thiết bị của bạn an toàn hơn.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-19-2023
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,420
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-19 at 15.29.52.jpg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	2272969  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07591 seconds with 12 queries