Công ty đứng sau thành công của một loạt ‘gă khổng lồ’ chip: Đầu tư 4 tỷ USD cho 1 trung tâm nghiên cứu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công ty đứng sau thành công của một loạt ‘gă khổng lồ’ chip: Đầu tư 4 tỷ USD cho 1 trung tâm nghiên cứu
Đây là nhà sản xuất lớn nhất trong số những thương hiệu dẫn đầu.


Quá tŕnh tạo ra những chiếc máy tính nhanh hơn, hiệu quả hơn tại các công ty công nghệ đang trải qua cột mốc thay đổi sâu sắc. Hiệu suất đạt được trong nhiều thập kỷ chủ yếu nhờ thu nhỏ các bộ phận riêng lẻ trên vi mạch giờ đây ngày càng phụ thuộc vào khoa học vật liệu - lĩnh vực vốn đang phát triển nhanh hơn trước rất nhiều.

Applied Materials, nhà sản xuất máy móc chuyên phục vụ quá tŕnh tạo chip tiên tiến có trụ sở tại Santa Clara được thành lập vào năm 1967, là công ty lớn nhất trong số những thương hiệu dẫn đầu.

Thực tế, các nhà sản xuất chip đang phải đối mặt với những bài toán hóc búa liên quan đến độ nhỏ của các phần tử trên chip. Một số tính năng giờ đây c̣n được đo tính dựa trên quy mô chỉ vài nguyên tử.

Applied Materials đă phát minh ra nhiều quy tŕnh sản xuất mới, sau đó chế tạo thành công các thiết bị có thể sử dụng tại nhiều nhà máy sản xuất vi mạch cực kỳ phức tạp và đắt tiền (fab). Vi mạch càng nhỏ, càng tiên tiến, quy tŕnh sản xuất càng mất thời gian. Chi phí cho mỗi thế hệ nhà máy tăng lên gấp 10 lần, thậm chí vượt quá 10 tỷ USD.

Theo WSJ, Applied Materials là một trong những công ty nhận được những ưu đăi lớn từ Đạo luật Chips vốn được thiết kế để thúc đẩy quá tŕnh sản xuất chất bán dẫn trong nước. Nước Mỹ đang chạy đua để giảm bớt sự phụ thuộc vào nước ngoài mà vẫn có được nguồn cung cấp vi mạch quan trọng.

Trong hàng thập kỷ, Applied Materials nỗ lực tạo ra loại vi mạch nhanh và nhỏ gọn. Nói rơ hơn, các kỹ sư vẫn đang trong quá tŕnh nghiên cứu, dù cho tốc độ chậm hơn nhiều so với thông lệ trước đây.

Được biết, Applied Materials và các đối thủ cạnh tranh đang hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất và cung cấp chip như ASML để hoàn thiện các dây chuyền liên quan đến tạo chip nhớ. Theo Scotten Jones, thành viên cấp cao tại TechInsights, những con chip tiên tiến nhất thế giới được tạo ra thông qua rất nhiều các quá tŕnh phức tạp.

Subramanian Iyer, người đă có hơn 30 năm làm việc tại IBM trong lĩnh vực sản xuất vi mạch, cho biết quá tŕnh chế tạo chip 3 chiều mà Applied Materials đang xử lư tiêu tốn rất nhiều ‘chất xám’. “Vào cuối những năm 90, một con chip 6 lớp dây dẫn đă được coi là công nghệ tiên tiến rồi. Giờ đây, có những loại chip có thể lên tới 19 đến 20 lớp dây”, ông Subramanian Iyer nói.

Được biết trước đó, Applied Materials thông báo kế hoạch đầu tư 4 tỷ USD cho một trung tâm nghiên cứu sản xuất chip ở Thung lũng Silicon, California, nhằm đạt thêm nhiều những tiến bộ trong sản xuất chất bán dẫn. Trung tâm có trụ sở tại Sunnyvale này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2026 và tạo ra tới 2.000 việc làm. Mô h́nh mới được kỳ vọng có thể giúp cắt giảm 30% thời gian cần thiết để phát triển một con chip.

Theo Giám đốc điều hành Applied Materials Gary Dickerson, đổi mới toàn diện là cách thức hoạt động của các công ty thành công và Applied Materials sẽ làm điều này bất kể việc có nhận được sự hỗ trợ của chính phủ hay không.

Được biết, Intel, TSMC và Samsung Electronics, 3 trong số các nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới đang xây dựng các nhà máy sản xuất chip ở Ohio, Arizona và Texas, dự kiến sẽ xin trợ cấp của liên bang. Đây là bằng chứng cho thấy Đạo luật Chips đang thu hút đầu tư toàn ngành.'

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-23-2023
Reputation: 6477


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,627
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-24 at 06.17.44.jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	2275061  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,759 Times in 2,337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05014 seconds with 12 queries