Chàng shipper đoàn tụ với mẹ ruột vào đúng ngày Trung thu sau 34 năm: Tết đoàn viên càng thêm trọn vẹn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng shipper đoàn tụ với mẹ ruột vào đúng ngày Trung thu sau 34 năm: Tết đoàn viên càng thêm trọn vẹn
"Tôi muốn nằm trong ḷng mẹ ngủ một giấc thật ngon trong dịp Trung thu. Giờ tôi đă có gia đ́nh", Lư Cường nói.

Ngày 28/9, trước Tết Trung thu, sự kiện đoàn tụ chống buôn người do Văn pḥng Cảnh sát thành phố Miên Dương ở Tứ Xuyên và Quỹ Duyên Mộng Bắc Kinh tài trợ đă được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Vương Lập Quỳnh và Lư Cường, nạn nhân bị bắt cóc từ nhỏ đă được gặp lại nhau trong “giấc mơ đoàn viên Trung thu” sau 34 năm.

34 năm rong ruổi với khát khao t́m lại gia đ́nh

Tháng 5/2023, Vương Lập Quỳnh đă đến Cục Cảnh sát thành phố Miên Dương để được giúp đỡ. Vào tháng 1/1990, cậu con trai 2 tuổi Úc Báo Báo của cô đă biến mất ở làng Ngơa Diêu, trấn Miên Viễn, huyện Miên Trúc (Tứ Xuyên, Trung Quốc), nghi bị bắt cóc, gia đ́nh đă t́m kiếm nhiều năm nhưng không có kết quả.

Cảnh sát đă thu thập mẫu máu của Vương Lập Quỳnh tại chỗ và đưa vào hệ thống thông tin của Bộ Cảnh sát. Đầu tháng 9, qua khám xét cha mẹ đơn thân, mẫu máu của Vương Lập Quỳnh trùng khớp với với mẫu máu của Lư Cường, một người đàn ông được Cục Cảnh sát Thượng Hải thu thập thông tin trước đó. Ngay lập tức, cảnh sát đă liên lạc với Lư Cường và lấy một mẫu khác để xét nghiệm bổ sung. Ngày 25/9, Pḥng thí nghiệm DNA của Cảnh sát Miên Dương xác định Vương Lập Quỳnh và Lư Cường có quan hệ mẹ con.


Lư Cường đoàn tụ với mẹ trong nước mắt.

Hồ Tường Vũ, một sĩ quan cảnh sát thuộc Đội điều tra h́nh sự, Cục Cảnh sát Miên Dương, cho biết hành tŕnh t́m kiếm người thân không hề dễ dàng. Theo điều tra, Lư Cường bị bắt cóc ở Tứ Xuyên khi mới khoảng 2 tuổi và bị đưa đến Hà Nam, nơi anh sống với gia đ́nh nhận nuôi đầu tiên. V́ Lư Cường lúc đó đă có một chút nhận thức về cuộc sống khi ở với bố mẹ ruột nên anh không cảm thấy hạnh phúc khi sống với gia đ́nh nhận nuôi. Đến năm 11 tuổi, anh được cha mẹ nuôi từ Hà Nam đưa về Tứ Xuyên và chuyển đến gia đ́nh thứ hai.

“Tôi theo họ lên tàu với ḷng tràn đầy kỳ vọng. Ai biết rằng khi đến Tứ Xuyên, tôi lại bị chuyển đến gia đ́nh khác. Cảm giác tồn tại ở gia đ́nh mới càng nhạt nḥa hơn, tôi không hề cảm nhận được chút ǵ gọi là t́nh thân. Sau chuỗi thất vọng liên tiếp, tôi chọn cách ra đi, một ḿnh lên đường t́m lại bố mẹ ruột của ḿnh”.

Lư Cường kể lại hành tŕnh tự lập và t́m kiếm người thân của ḿnh.

Lư Cường nói với phóng viên tờ Fengmian rằng khi nhận được tin từ cảnh sát đă t́m thấy cha mẹ ruột, lúc đó anh đang đi giao đồ ăn. Sau khi xác nhận tính xác thực của thông tin, anh không thể ḱm nén được nữa, và cứ thế một người đàn ông hơn 30 tuổi khóc lớn bất chấp ánh nh́n kỳ quặc của người đi đường.

“34 đêm trăng tṛn nhưng nhà lại khuyết”, lần đầu tiên nếm được vị bánh Trung thu của mẹ

Trước đêm Trung thu, với sự giúp đỡ của Cục Cảnh sát thành phố Miên Dương, Vương Lập Quỳnh và Lư Cường gặp lại nhau sau 34 năm xa cách, hai người ôm nhau khóc nức nở.

Mỗi dịp Trung thu, mẹ con xa nhau ở hai nơi chỉ có thể nuốt ngược nước mắt trong nỗi nhớ nhung, mông lung không biết đối phương có c̣n trên đời này không.

“Ngày Trung thu thuở bé, tôi ngồi ăn cơm cùng bố mẹ nuôi, anh chị em ở nhà. Trên bàn bày rất nhiều món ăn nhưng tôi không dám vươn đũa gắp, chỉ biết cúi đầu nh́n mọi người nói cười vui vẻ. Thậm chí tôi cũng không dám cầm miếng bánh Trung thu trên bàn lên nếm thử mùi vị ra sao, khao khát t́m kiếm gia đ́nh ruột thịt càng mănh liệt hơn”, Lư Cường nói.

Vương Lập Quỳnh nói với các phóng viên rằng mỗi dịp Trung thu, cô đều tự tay làm bánh. Có lúc ngồi vào bàn chưa kịp ăn, nước mắt đă tuôn rơi. “Thấy gia đ́nh vui vẻ mà không biết con trai đang ở đâu, nó có ổn không, tôi cảm thấy rất buồn và ḷng nặng trĩu như có tảng đá đè xuống biết bao năm”.

"Con trai, mẹ mang đến cho con chiếc bánh Trung thu mẹ làm!" . Tại hiện trường nhận lại người thân, Vương Lập Quỳnh đă đút bánh Trung thu cho con trai Lư Cường với đôi mắt ngấn lệ. Khoảnh khắc này cô đă chờ đợi 34 năm.

Lư Cường cũng nấu một bát chè trôi nước hạt sen nhăn nhục cho mẹ. “Nhăn nhục tượng trưng cho sự trọn vẹn trong cuộc đời không trọn vẹn của tôi. Hạt sen tượng trưng cho ‘mẫu tử liên tâm’, hàm ư những lời chúc tốt đẹp”.

“Tôi mong rằng sẽ có nhiều gia đ́nh được đoàn tụ trong dịp Trung thu”

Lư Cường hiện là chàng shipper giao đồ ăn, sau cuộc gặp, anh muốn được tham gia đội "T́m kiếm công ích". Trong quá tŕnh giao đồ ăn, anh chứng kiến rất nhiều cảnh người già và trẻ em đi lạc nên đă lan truyền thông tin t́m kiếm thân nhân bằng hết khả năng của ḿnh, giúp họ về nhà càng sớm càng tốt.

Theo báo cáo, Quỹ Duyên Mộng Bắc Kinh có nguồn gốc từ chương tŕnh phúc lợi cộng đồng dành cho người mất tích "Chờ tôi" của Đài Phát thanh và Truyền h́nh Trung ương Trung Quốc. Vào năm 2015, Trạm t́m kiếm Duyên Mộng được thành lập để cung cấp dịch vụ t́m kiếm phi lợi nhuận cho các gia đ́nh ly tán, cung cấp trợ cấp sinh hoạt, trợ giúp pháp lư, chăm sóc tâm lư và các hỗ trợ khác cho các gia đ́nh cần t́m kiếm người thân, đồng thời hợp tác với giới truyền thông để tổ chức các chương tŕnh phát sóng trực tiếp về hoạt động nhận lại gia đ́nh và tuyên truyền chống buôn người, cho đến nay đă giúp đoàn tụ hơn 40.000 gia đ́nh.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2023
Reputation: 233808


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-10-01 at 10.16.42.jpg
Views:	0
Size:	77.8 KB
ID:	2278201  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,384 Times in 5,684 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04199 seconds with 12 queries