Ngày đầu tiên xử Trump gian lận kinh doanh căng thẳng, cựu TT trút thịnh nộ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày đầu tiên xử Trump gian lận kinh doanh căng thẳng, cựu TT trút thịnh nộ
10/2

Cơn giận dữ của Donald Trump được thể hiện đầy đủ vào thứ Hai, trong ngày đầu tiên xét xử vụ kiện dân sự về thực hành kinh doanh gian lận, khi cựu Tổng thống trút cơn thịnh nộ lên qua toà và Tổng biện lư New York điều tra các hoạt động kinh doanh của Trump Organization.

Trump và luật sư biện hộ không dấu sự bực bội trong suốt ngày xử án, với ánh mắt trừng trừng hay những tranh căi nảy lửa giữa các bên và Thẩm phán. Trump cũng trút giận với truyền thông trong giờ giải lao bên ngoài pḥng xử án, tuyên bố mặc dù không bị buộc phải đến tham dự, nhưng ông ta muốn “đích thân chứng kiến cuộc săn lùng phù thuỷ này.”

Trump vào sáng thứ Hai bước vào pḥng xử án với vẻ nghiêm trọng, chậm răi bước đến bàn nơi toán biện hộ của ông đang ngồi. Lúc đầu, cựu Tổng thống không thèm liếc nh́n Tổng biện lư New York Letitia James (Dân chủ) lăn đạo cuộc điều tra vụ án phức tạp chống lại 3 bố con Trump và đế chế kinh doanh bất động sản của ông ta. Eric Trump, ngồi song song với bà James ở phía bên kia pḥng.

Nhưng lúc bước ra khỏi pḥng xử án trong giờ giải lao, cựu Tổng thống trừng mắt nh́n Chánh công tố tiểu bang trong vài giây, thậm chí ông ta quay lại nh́n 2 lần nhằm lôi kéo sự chú ư của bà James. Khoảng chưa đầy tiếng đồng hồ sau, Trump đứng giữa rừng ống kính truyền thông, bắt đầu cơn chửi rủa thủ tục, thậm chí đề nghị tước quyền thẩm phán của quan toà.

“Cứ để xét xử v́ v́ đây là một thẩm phán đáng bị tước quyền. Đây là một thẩm phán nên bị khai trừ khỏi toà. Đây là một thẩm phán mà một số người cho rằng nên bị truy tố h́nh sự v́ những ǵ ông ta đang làm,” Trump tuyên bố ngay bên ngoài toà của Thẩm phán Arthur Enrogon. “Ông ta đang can thiệp vào một cuộc bầu cử và đó là sự ô nhục.”

Trump cũng chỉ trích Tổng biện lư New York “kỳ thị.”

Thẩm phán Engoron vào tuần trước quyết định Trump phải chịu trách nhiệm gian lận, v́ Tổng Biện lư New York Letitia James (Dân chủ) đă chứng minh những yếu tố cốt lơi trong vụ kiện dân sự chống lại Trump, 2 người con trai lớn và Trump Organization.

Trong phán quyết 35 trang, Thẩm phán cũng phản đối nỗ lực đảo ngược toàn bộ vụ án, cho phép một số yếu tố c̣n lại được đem ra xét xử. Án lệnh cũng tước giấy phép kinh doanh của một số cơ sở thương mại của ông Trump, và yêu cầu một cơ quan giám sát độc lập tiếp tục giám sát Trump Organization.

Phán quyết của Thẩm phán Arthur F. Engoron đem lại chiến thắng lớn cho Tổng biện lư Letitia James trong vụ kiện dân sự chống lại ông Trump, và quyết định một cách có hiệu quả không cần thiết phải xét xử phần cốt lơi, nhằm xác định ông ta có gian lận để được vay hay bảo hiểm ưu đăi hay không.

Cáo buộc ông Trump thổi phồng giá trị tài sản có khi lên đến $2,2 tỉ Mỹ kim, bà James đ̣i phạt $250 triệu Mỹ kim trong phiên toà được ấn định sẽ bắt đầu vào thứ Hai tuần tới.

Thẩm phán Engoron cho rằng, những báo cáo tài chánh hàng năm được Trump gởi cho nhà băng và các công ty bảo hiểm “rơ ràng có những đánh giá gian lận được các bị cáo sử dụng trong kinh doanh.”

Phán quyết của toà có thể chấm dứt quyền kiểm soát của cựu Tổng thống đối với cơ sở thương mại hàng đầu tọa lạc tại số 40 đường Wall Street ở Hạ Manhattan, và một cơ sở bất động sản khác ở quận Westchester. Trump cũng có thể mất quyền kiểm soát về những bất động sản khác ở New York, trong đó có Trump Tower ở Trung Manhattan, và câu lạc bộ đánh golf ở Westchester.

Trước khi hai bên có tuyên bố mở đầu, Engoron tỏ dấu hiệu với các bên và những người tham dự toà, trong suốt phiên xét xử kéo dài 3 tháng, ông sẽ không tha thứ cho bất cứ sự gián đoạn nào.

“Tôi hứa sẽ làm hết sức ḿnh,” toà nói. “Mặc dù cố hài hước nhưng tôi rất xem trọng công việc của ḿnh và biết luật sư của các bên cũng như vậy.”

Trong suốt ngày đầu tiên, toán luật sư biện hộ cũng công kích thẩm phán, đưa ra những khẳng định đầy thách thức như, “Tôi không nghĩ ông là chuyên viên về các tiêu chuẩn kế toán,” và “ông có nghĩa vụ với bị cáo là phải lắng nghe bằng chứng này.”

Căng thẳng bắt đầu ngay từ phần mở đầu, trong đó công tố viên tố cáo Trump, Trump Organization và hai con trai lớn tham gia vào “các hành vi bất hợp pháp liên tục và dai dẳng” khi xây dựng đế chế kinh doanh của họ.

Công tố viên dành hàng giờ thẩm vấn nhân chứng từ công ty kế toán sổ sách Marza USA những hồ sơ từ năm 2011, đến nỗi bị toà nhắc nhở tập trung vào hồ sơ từ năm 2014 trở đi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-03-2023
Reputation: 603034


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 113,629
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38984f7a-e2e0-4587-81f4-7a54a28536b1-696x391.jpg
Views:	0
Size:	56.0 KB
ID:	2279045  
florida80_is_offline
Thanks: 7,418
Thanked 46,641 Times in 13,068 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 161 florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11florida80 Reputation Uy Tín Level 11
The Following 4 Users Say Thank You to florida80 For This Useful Post:
Be_True (10-03-2023), GreyTiger (10-03-2023), meyeucon (10-03-2023), qqquaker (10-03-2023)
Old 10-03-2023   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,582
Thanks: 1,480
Thanked 2,080 Times in 1,005 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 619 Post(s)
Rep Power: 11
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8GreyTiger Reputation Uy Tín Level 8
Default

ĐÁNG ĐỜI 1 tên "donald duck" và cả gia đ́nh chó ḍng họ TRUMP KHẨU KHỐ - KHỐN NẠN - chuyên LỪA GẠT và DỐI TRÁ
gieo gió th́ gặp bảo thôi, cái kim trong chăn lâu này cũng ḷi ra hết, phải không thằng "ché đỏ" trump ????
Bọn CHÓ V-Maga đang gào thét kêu HỒN tổ cha con bà cố nội chúng nó lên cứu mày đó tên 45 ơi.


Last edited by GreyTiger; 10-03-2023 at 03:53.
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
ICEEXPRESS (10-03-2023)
Old 10-03-2023   #3
trangiau
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 676
Thanks: 20
Thanked 359 Times in 185 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 8
trangiau Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by GreyTiger View Post
ĐÁNG ĐỜI 1 tên "donald duck" và cả gia đ́nh chó ḍng họ TRUMP KHẨU KHỐ - KHỐN NẠN - chuyên LỪA GẠT và DỐI TRÁ
gieo gió th́ gặp bảo thôi, cái kim trong chăn lâu này cũng ḷi ra hết, phải không thằng "ché đỏ" trump ????
Bọn CHÓ V-Maga đang gào thét kêu HỒN tổ cha con bà cố nội chúng nó lên cứu mày đó tên 45 ơi.


coi chừng đó bạn, nói xấu XI CHUM quá coi chừng bị cảnh cáo
c̣n thêm nhửng tên đầu trâu mặt ngựa thờ CHUM trên diển đàng sẽ chửi bạn bằng lời lẻ của bọn đá cá lăng dưa, hàng tôm hàng cá đó

trangiau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06095 seconds with 12 queries