Tôi tá hỏa khi nh́n thấy thứ vợ treo trong pḥng ngủ khi vừa đi công tác về - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tôi tá hỏa khi nh́n thấy thứ vợ treo trong pḥng ngủ khi vừa đi công tác về
Ngay khi kết thúc chuyến công tác trở về, vợ đón tôi bằng thái độ rất lạ. Cô ấy nói đă chuẩn bị một món quà cho tôi, để trong pḥng ngủ. Tôi bước vào pḥng, không hề ngờ sóng gió đang đợi ḿnh ở đấy.
Tôi và vợ lấy nhau 6 năm, có hai con gái. Cuộc sống vợ chồng tương đối êm ấm, ngoài những giận hờn, va vấp nhỏ nhặt mà cặp vợ chồng nào cũng có.

Trước khi cưới vợ, tôi từng có một mối t́nh suốt 3 năm. V́ nhiều lư do khách quan, cả hai đă chia tay trong nuối tiếc.

Sau khi chia tay, tôi quyết định trả lại hết những kỷ vật kỷ niệm mà cô ấy tặng tôi. Tôi nói không nỡ vứt bỏ, nhờ cô ấy giữ giùm. Tôi chỉ giữ lại một thứ duy nhất, đó là bức ảnh cô ấy tặng tôi ngày mới yêu.

Thời gian trôi qua, cô ấy lấy chồng, tôi lấy vợ. Cả hai không liên lạc với nhau nữa. Tôi cũng không c̣n nhớ đến bức ảnh cũ ấy.

Tuần trước, tôi có chuyến công tác xa nhà, có cơ hội gặp vài người bạn cũ. Sau cuộc trà dư tửu hậu, tôi biết được nàng mới ly hôn. Không ḱm nén được sự ṭ ṃ, tối hôm đó, tôi nhắn tin hỏi thăm, không ngờ nàng đáp lời.

Lâu ngày không liên lạc, sự kết nối của cả hai không c̣n nhiều. Chúng tôi chỉ hỏi thăm nhau xă giao là chủ yếu. Bất ngờ nàng bảo, trong hộp đựng những kỷ vật mà tôi trả ngày trước, nàng thấy thiếu một tấm ảnh. Là tôi c̣n giữ nó hay đă đốt bỏ đi rồi?

Vợ từ chối nghe những lời phân trần từ tôi (Ảnh minh họa: Freepik).
Tôi trả lời rằng vẫn c̣n giữ. Nàng lại hỏi: "Anh giữ làm ǵ? Không sợ vợ nh́n thấy sẽ ghen sao?". Tôi đùa: "Giữ để thỉnh thoảng giận vợ th́ mang ra ngắm. Anh cất kỹ lắm, vợ anh không biết đâu". Nhờ nhắc đến những kỷ niệm, cả hai cảm thấy tṛ chuyện thoải mái hơn một chút.

Suốt mấy ngày xa nhà, ngoài giờ phải đi công việc, thời gian rỗi tôi và nàng đều "tám chuyện" với nhau. Nàng kể về cuộc hôn nhân của nàng, nói lư do v́ sao lại ly hôn. Có một lúc nào đó, nàng có thể hiện sự tiếc nuối về cuộc t́nh của hai đứa trước kia. Tôi đọc tin xong, chỉ đáp trả bằng một biểu tượng mặt buồn.

Kết thúc chuyến công tác trở về, vợ đón tôi bằng thái độ rất lạ. Tôi nói rằng v́ công việc quá bận nên không có thời gian đi mua quà cho mấy mẹ con. Vợ tôi cười nhạt: "Vậy mà em lại có quà cho anh đấy. Em để trong pḥng ngủ, anh vào xem có thích không?".

Tôi bước vào pḥng, đập vào mắt tôi là một tấm ảnh to treo trên tường. Đó là bức ảnh bạn gái cũ tôi cất trong ngăn kéo nơi bàn làm việc bao năm nay. Tôi đứng h́nh mất mấy giây mới có thể lắp bắp hỏi vợ: "Em làm cái tṛ ǵ thế?".

Vợ ṿng hai tay trước ngực, nhếch mép giọng mỉa mai: "Thay v́ phải lén lút ngắm tấm ảnh bé xíu, em phóng to ra, treo lên cho anh ngắm một cách đàng hoàng. Kể ra mỗi lần giận vợ, nh́n người yêu cũ xinh xắn thế này cũng dễ chịu đấy nhỉ?".

Tôi bắt đầu hiểu ra mọi chuyện. Tôi quên mất rằng, vợ biết hết mật khẩu Zalo, Facebook của tôi. Những cuộc tṛ chuyện của tôi và người cũ chắc chắn vợ đă đọc hết. Tôi lơ là đến mức không nghĩ đó là việc quan trọng và vợ có thể đọc chúng.

Tôi vội vàng gỡ bức ảnh xuống. Thái độ của vợ giờ mới trở nên gay gắt. Cô ấy bảo tôi hóa ra xưa nay vẫn sống hai ḷng: Tỏ ra yêu thương vợ nhưng vẫn lưu luyến h́nh bóng cũ. Việc tôi giữ ảnh người xưa trong nhà, thỉnh thoảng lôi ra xem chứng tỏ vẫn c̣n t́nh cảm, không toàn tâm toàn ư với hôn nhân của ḿnh.

"Người ta ly hôn rồi đấy. Anh nhân cơ hội này mà tiến tới luôn đi, em ủng hộ"., những lời cô ấy nói khiến tôi tổn thọ. Thật ra bao năm nay, tôi có nh́n ngó đến tấm ảnh ấy đâu. Khi người cũ hỏi, tôi mới nhớ ra, đùa cô ấy một chút cho vui.

Mấy hôm nay, vợ tôi không chịu chuyện tṛ, từ chối nghe tôi phân trần. Tôi cũng không biết phải làm sao cho vợ hết giận.

Nếu cô ấy đọc hết các tin nhắn th́ thừa hiểu, tôi và người cũ hiện tại không có vấn đề ǵ. Giữ một tấm ảnh của người cũ thật sự có nghiêm trọng đến vậy không?

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-07-2023
Reputation: 36449


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,763
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpeg
Views:	0
Size:	58.6 KB
ID:	2280900  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,763 Times in 6,895 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05262 seconds with 12 queries