Bí ẩn 'Tam giác Alaska' nơi 20.000 người bị mất tích - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn 'Tam giác Alaska' nơi 20.000 người bị mất tích
Theo như hơn 50 năm nay, khu vực này cũng xảy ra hàng ngh́n vụ mất tích không rơ nguyên nhân. Theo tạp chí Dân số Thế giới, dù chỉ có 1% dân số của Mỹ sinh sống nhưng Alaska lại là nơi có nhiều người mất tích nhất so với tất cả bang trên xứ sở cờ hoa.

Kể từ năm 1970 đến nay, một khu dân cư hoang vắng h́nh tam giác ở Alaska đă ghi nhận hơn 20.000 người biến mất không rơ tung tích và sự xuất hiện bí ẩn của hàng trăm chiếc UFO.

Nằm giữa Juneau, Anchorage và thị trấn nhỏ Barrow, "Tam giác Alaska" được cho là điểm nóng của các hoạt động huyền bí. Người ta liên tục đưa ra các lời giải thích cho những hiện tượng kỳ lạ xảy ra ở đây nhưng hiện vẫn chưa có bất kỳ nguyên nhân nào được chứng thực.

Truyền thuyết địa phương thậm chí c̣n đề cập đến một con quái vật Bigfood đe dọa các khu dân cư trong vùng. Trong số đó có một thị trấn tên Portlock ở ŕa phía nam của bán đảo Kenai. Portlock bị bỏ hoang từ những năm 1950 sau khi người dân bị tấn công và giết hại hàng loạt bởi một sinh vật to lớn không xác định mà họ gọi là Nantinaq.

Vị trí tam giác Alaska trên bản đồ. Đồ họa: DM

Hơn 50 năm nay, khu vực này cũng xảy ra hàng ngh́n vụ mất tích không rơ nguyên nhân. Theo tạp chí Dân số Thế giới, dù chỉ có 1% dân số của Mỹ sinh sống nhưng Alaska lại là nơi có nhiều người mất tích nhất so với tất cả bang trên xứ sở cờ hoa. Tỷ lệ người mất tích trung b́nh ở Alaska là 42,16 người trên 100.000 dân. Bang có số người mất tích đứng sau Alaska là Arizona với 12,8 người trên 100.000 dân. Trong khi đó, mức trung b́nh trên toàn nước Mỹ là 6,5 người trên 100.000 dân.

Một trong những vụ mất tích đầu tiên khiến Tam giác Alaska trở thành tâm điểm chú ư xảy ra năm 1972. Khi đó, hạ nghị sĩ Mỹ Hale Boggs và Nick Begich cùng một phụ tá và phi công biến mất khi bay qua khu vực này. Máy bay chở họ đang đi từ Anchorage đến Juneau th́ được cho là bị rơi mặc dù không t́m thấy mảnh vỡ hay thi thể nào sau 40 ngày t́m kiếm.

Gần đây hơn, Shanna Oman (43 tuổi) mất tích khi đến thăm một người bạn ở Fairbanks ngày 3/6/2019. Oman định nhờ bạn chở về nhưng chuyện đó đă không bao giờ thành hiện thực. Cô biến mất mà không mang theo bất kỳ đồ đạc nào, cũng không dẫn theo chó cưng. Sự biến mất của Oman khiến chính quyền bối rối v́ họ đă điều động cả trực thăng và đội chó nghiệp vụ đi t́m nhiều ngày.

Ngay cả những nhà hoạt động ngoài trời nhiều kinh nghiệm cũng không thoát khỏi nguy hiểm khi đi qua Tam giác Alaska. Năm 2011, nhân viên cứu hộ vùng núi Gerald DeBerry (43 tuổi) đi cùng một nhóm ở White Mountaines, cách Fairbanks khoảng 110 km về phía bắc để t́m kiếm một phụ nữ mất tích nhưng không bao giờ thấy quay lại nữa. Một năm sau, chiếc môtô địa h́nh của anh được phát hiện song không thấy dấu hiệu nào về chủ nhân của nó.

Ngoài ra, một trong những vụ mất tích lớn nhất ở đây chính là vụ 44 quân nhân biến mất khi đang ngồi trên chiếc Douglas C-54 Skymaster từ Alaska đến Montana. Bất chấp đợt t́m kiếm và cứu hộ chung lớn nhất của chính quyền Canada và Mỹ, cho đến nay vẫn chưa có dấu vết nào của đội quân được t́m thấy.

Nhiều thuyết âm mưu khác nhau được đưa ra cho các vụ mất tích hàng loạt. Nhà nghiên cứu thực địa Ken Gerhard cho rằng tam giác này có thể là một nơi có địa h́nh xấu. "Theo lư thuyết, những khu vực kiểu này được nạp thêm năng lượng từ trường và lượng năng lượng từ trường quá mức dồi dào đă dẫn đến những chuyện kỳ quái", Gerhard nói với History Channel.

Một bộ phim tài liệu của Discovery cũng từng mời những người từng trải qua những chuyện huyền hoặc ở Tam giác Alaska đến phỏng vấn, trong đó có Wes Smith - người nh́n thấy những vật thể h́nh tam giác có thể bay mà không phát ra âm thanh. Theo chuyên gia về UFO Debbie Ziegelmeyer nói với Daily Star, dân cư thưa thớt ở Alaska có thể đă "hấp dẫn" người ngoài hành tinh. Debbie, điều tra viên của MUFON, nói: "Họ có thể đến mà không ai chú ư. Đó chính là điểm hấp dẫn của Alaska".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-07-2023
Reputation: 68302


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,373
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	225.4 KB
ID:	2281009  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 13,074 Times in 10,437 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06383 seconds with 12 queries