Ngày mùng một nào cũng thấy phảng phất mùi nhang khói mà bạn trai đang ở trọ, tôi lạnh người khi phát hiện bí mật... - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngày mùng một nào cũng thấy phảng phất mùi nhang khói mà bạn trai đang ở trọ, tôi lạnh người khi phát hiện bí mật...
Bạn trai ở trọ mà ngày mùng một nào cũng thấy phảng phất mùi nhang khói, tôi lạnh người khi phát hiện bí mật trên gác xép. Quả thực lời giải thích của anh kỳ lạ quá, tôi không biết có nên tin anh hay không?

Tôi yêu Thành đă 2 năm. Chúng tôi đều là dân tỉnh lẻ, lập nghiệp ở Hà Nội, sống cảnh nhà trọ tạm bợ để dành tiền cho ước mơ lớn. Anh hơn tôi 10 tuổi, trước đấy đă trải qua mấy mối t́nh nhưng trước khi gặp tôi th́ không yêu ai vài năm.

Tôi vốn là người thẳng thắn, không xem trọng quá khứ. Trước đây anh ấy yêu ai, sâu sắc như thế nào không quan trọng. Từ khi gặp tôi, anh ấy chỉ có duy nhất ḿnh tôi là mối quan tâm.

Dù có thu nhập gần 30 triệu một tháng, Thành vẫn rất giản dị, đi xe máy đời cũ, dùng điện thoại cục gạch. Tính anh hiền lành, trầm tính và ít nói. Anh không có ư kiến ǵ với việc tôi thích điệu đà, xúng xính váy áo. Thi thoảng anh vẫn mua tặng tôi. Có điều, anh vẫn giữ nguyên lối sống tối giản của ḿnh khiến tôi ngạc nhiên.

Lần đầu tiên đến căn pḥng trọ của anh, tôi càng bất ngờ hơn. Anh ở một căn pḥng trọ cũ, có gác xép nhưng không dùng đến mà kéo rèm che kín để chứa những đồ đạc không dùng đến. Anh bảo ở một ḿnh sinh hoạt không bao nhiêu, lại đi làm cả ngày nên không cần thuê chung cư tốn kém. Hơn nữa, anh ở xóm trọ này từ ngày sinh viên, có bao nhiêu kỷ niệm nên không muốn rời xa.

Anh ấy có thu nhập khá nhưng sống rất giản dị. (Ảnh minh họa)

Tôi bật cười khen bảo anh đúng là ông già thích hoài niệm. Sinh viên nghèo khổ mới chọn căn pḥng trọ lụp xụp, không điều ḥa như thế này. Nhưng anh chỉ cười không đáp lại.

Yêu nhau một thời gian, tôi thường xuyên đến pḥng trọ của anh chơi. Có khi anh đi vắng, tôi có ch́a khóa tự mở cửa, vào dọn dẹp, nấu nướng rồi đợi anh về cùng ăn cơm. Chúng tôi xác định cuối năm nay cưới nhau. Anh và tôi đều để dành được kha khá tiền, đủ mua một căn hộ chung cư nhỏ xinh trong thành phố.

Có một điều tôi thấy rất lạ. Anh ở một ḿnh, mấy pḥng xung quanh cũng toàn sinh viên. Ở đây không thờ cúng ai, nhưng nếu tôi ghé qua vào ngày mùng 1 th́ luôn có cảm giác ngửi thấy mùi nhang thơm thoang thoảng. Tôi hơi sợ nên nh́n ngắm xung quanh, ḷ ḍ đi ra vào khám phá khu trọ mà không thấy ǵ bất thường. Tôi cũng ngại anh mắng là hồ đồ nên không kể với anh.

Đến hơn chục lần tôi mới nghĩ ra, trèo lên gác xép bỏ không của Thành. Nh́n thấy ban thờ có tấm ảnh một cô gái trẻ và bát hương nhỏ, tôi điếng người, cảm thấy lạnh gáy và run rẩy suưt ngă xuống bậc thang gỗ.

Cô ta là ai? Sao anh lại thờ người con gái trẻ bí mật như thế? Tôi ngắm nh́n kỹ bức ảnh rồi bần thần măi mới xuống được cầu thang, vừa ṭ ṃ vừa sợ hăi đến phát sốt.

Lúc Thành trở về, tôi đă tái mét, th́ thầm hỏi thăm anh. Anh hơi giật ḿnh, xong lại tỏ vẻ cáu bẳn v́ tôi xâm phạm chỗ riêng tư. Anh đă bảo đấy là nơi chứa đồ mà tôi ṭ ṃ kiểm tra làm ǵ. Nhưng tôi bắt đầu khóc thút thít và run lên bần bật v́ tức giận, anh mới b́nh tĩnh kéo tôi lại kể chuyện.

Hóa ra cô gái ấy là bạn gái cũ đă mất của anh. Cô ấy và anh đă định ngày cưới nhưng không may mắc bệnh nên qua đời. Họ chưa bao giờ là vợ chồng, nhưng anh muốn thờ cô ấy v́ không muốn cô ấy cô quạnh. Trước giờ anh nói dối tôi là từng yêu vài người, thực ra chỉ có một mối t́nh duy nhất hơn 7 năm.

Tôi bàng hoàng nh́n Thành. Anh giấu tôi một bí mật quá lớn. Nếu chúng tôi về một nhà, chẳng lẽ anh định bắt tôi thờ cô ấy. Hơn nữa, người đàn ông c̣n lưu luyến mối t́nh đầu nhiều như thế, làm sao tôi tin tưởng lấy anh làm chồng được.

Tôi bỏ về trong khi Thành cố níu giữ. Tôi hoang mang quá, tôi có nên tin vào lời hứa sẽ yêu thương và trân trọng hiện tại của anh ấy không?

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-14-2023
Reputation: 36431


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,638
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	131.jpg
Views:	0
Size:	30.5 KB
ID:	2283858  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,754 Times in 6,886 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05949 seconds with 12 queries