Cao thủ lạ kỳ nào của Kim Dung, vơ công vượt Vương Trùng Dương, Trương Tam Phong phải nhận thua? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cao thủ lạ kỳ nào của Kim Dung, vơ công vượt Vương Trùng Dương, Trương Tam Phong phải nhận thua?
Trong các tiểu thuyết vơ thuật của Kim Dung th́ Toàn Chân giáo là một trong hai chi phái lớn và quan trọng nhất của Đạo giáo Trung Hoa. Giáo phái này được nhắc tới trong 2 tác phẩm là Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Hiệp Lữ.

Vương Trùng Dương là tổ sư khai sơn của Toàn Chân giáo. (Ảnh: Sohu)

Trong tiểu thuyết Kim Dung, Vương Trùng Dương là tổ sư khai sơn của Toàn Chân giáo. Vương Trùng Dương được tác giả miêu tả là một đạo sĩ xa lánh hồng trần, sống ẩn dật với cỏ cây nhưng thấy cảnh người dân điêu đứng lầm than v́ quân Kim xâm lược, ông đă nhập thế cùng các đệ tử của ḿnh cứu độ chúng sinh, lănh đạo nhân dân đứng lên chống giặc.

Điểm đặc sắc của Toàn Chân giáo là kết hợp phương pháp tu luyện của cả Đạo giáo, Phật giáo và Nho giáo, h́nh thành nên hệ thống hành đạo, tu thân, dưỡng tính, dưỡng sinh độc đáo.

Tôn chỉ của Toàn Chân giáo là cứu giúp chúng sinh nên nhân dân rất kính trọng. Người t́m đến Vương Trùng Dương xin làm đồ đệ rất đông, nhưng ông dạy dỗ nghiêm khắc, thường thử thách nên cuối cùng chỉ c̣n lại bảy người. Đó chính là Toàn Chân thất tử. Họ bao gồm: Mă Ngọc, Khưu Xứ Cơ, Đàm Xứ Đoan, Vương Xử Nhất, Hách Đại Thông, Lưu Xứ Huyền và Tôn Bất Nhị. Những đồ đệ này của Vương Trùng Dương đều là những cao thủ trong giới vơ lâm, trong đó Khưu Xứ Cơ được cho là có vơ thuật cao nhất.

Những chiêu thức nổi tiếng của Toàn Chân Giáo bao gồm Tiên thiên Công, Không Minh Quyền, Song thủ hỗ bác,...

Tuy nhiên, những người hâm mộ các tác phẩm của Kim Dung không biết rằng, thực chất Toàn Chân giáo vẫn c̣n một đệ tử khác không phải Toàn Chân thất tử nhưng vơ công được đánh giá là vượt Vương Trùng Dương, Trương Tam Phong c̣n phải nhận thua. Người này có thể coi là sư đệ của Toàn Chân thất tử, cũng là sư đệ của Khưu Xứ Cơ. Cao thủ này là ai?

Cao thủ có vơ công vượt Vương Trùng Dương, Trương Tam Phong phải nhận thua
Trước hết, chúng ta hăy cùng t́m hiểu về quy tắc trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung. Đó là trước khi đấu với người nào th́ phải kiểm tra "lư lịch" của người đó. Cụ thể, sư phụ của người đó là ai. Trong giới vơ lâm, việc trở thành đệ tử của ai đó không nhất thiết phải trải qua quá tŕnh nghiêm ngặt như dâng trà hay lễ lạy. Thay vào đó, mọt người chỉ cần biết môn vơ công của vị cao thủ nào đó th́ sẽ được coi như đệ tử của họ.

Xét theo nguyên tắc đó th́ nhân vật này cũng được coi là đệ tử của Toàn Chân giáo. Người này là con của Lư B́nh và Quách Khiếu Thiên – Quách Tĩnh. Lư B́nh quê ở Lâm An, sau lấy Quách Khiếu Thiên làm chồng, cư trú tại Ngưu Gia Thôn. Sau khi vương gia nước Kim Hoàn Nhan Hồng Liệt tấn công nhà họ, bà bị Đoàn Thiên Đức bắt. Trên đường đi, bà trốn thoát, chạy đến Mông Cổ. Tại đây bà sinh ra Quách Tĩnh.

Theo tiểu thuyết, Quách Tĩnh là người chậm chạp, ngốc nghếch, mồm mép vụng về, không khéo ăn nói nhưng mày rậm, mắt to, rất anh tuấn lại hào sảng, vô tư, chăm chỉ, chân thật, dũng cảm, hay làm việc nghĩa. Cũng nhờ tính cách của ḿnh, Quách Tĩnh đă gặp được nhiều quư nhân trong cuộc đời của ḿnh.

Vơ công của Quách Tĩnh học được từ rất nhiều người, đầu tiên là từ Giang Nam thất quái. Được Mă Ngọc chân nhân (đại sư huynh của Toàn Chân thất tử) truyền dạy bí quyết luyện nội công của phái Toàn Chân khi c̣n lưu lạc ở sa mạc Mông Cổ. Sau là học được từ Hồng Thất Công môn Hàng Long Thập Bát Chưởng. Về sau lên Đào Hoa đảo, gặp được Chu Bá Thông, được ông truyền thụ hai môn vơ lợi hại là Song Thủ Hỗ Bác và bảy mươi hai lộ Không Minh Quyền, lại bị Chu Bá Thông "chơi xấu" dạy Cửu Âm Chân Kinh. Và theo quy tắc của Kim Dung, Quách Tĩnh có thể được coi là đệ tử của Chu Bá Thông.

Trong Anh hùng xạ điêu và Thần điêu hiệp lữ, Chu Bá Thông được xây dựng là sư đệ của Vương Trùng Dương, sư thúc của Toàn Chân thất tử. Như vậy, Quách Tĩnh cũng chính là sư đệ của Toàn Chân thất tử.

Xét về vơ công, Quách Tĩnh tuy tư chất không bằng người khác nhưng lại siêng năng luyện tập. Ông c̣n là một trong ba người hiếm hoi có thể phát huy uy lực tối đa của Giáng Long Thập Bát Chưởng, học được Song Thủ Hỗ Bác và 72 Lộ Không Minh Quyền từ Chu Bá Thông, có Thiên Cang Bắc Đẩu Trận để giúp bản thân né tránh, giảm thiểu sát thương từ những đ̣n đánh của đối thủ.

Một ḿnh Quách Tĩnh vừa chống chọi rất nhiều binh sĩ Mông Cổ vừa đánh trả Kim Luân Pháp Vương và nhiều lần một ḿnh đấu trăm người để bảo vệ thành Tương Dương.

Dù phải trấn thủ Tương Dương nhưng nội công vẫn ngày một thăng tiến, đặc biệt là dựa trên nên tảng tâm pháp của Cửu Âm Chân Kinh, cùng với uy lực mạnh mẽ của Giáng Long Thập Bát Chưởng. Quách Tĩnh vào thời điểm Hoa Sơn Luận Kiếm lần 2 có thể đánh bại Âu Dương Phong. Cần biết, Âu Dương Phong đă luyện Cửu Âm Chân Kinh giả, nhưng biến sai thành đúng, tuy trở nên điên loạn nhưng được công nhận là thiên hạ vô địch thời điểm đó. Trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai, Hoàng Dược Sư và Hồng Thất Công đều thầm khen ngợi dù cho tuổi đời c̣n rất trẻ nhưng đă có thể tiếp hơn trăm chiêu với hai người. Khi đến tuổi trung niên th́ có thể nói vơ công của Quách Tĩnh đă đạt tới mức cao thủ hạng nhất. Trong thiên hạ khi đó, số người có thể đấu ngang ngửa hoặc mạnh hơn ông có lẽ không quá 5 người.

Quách Tĩnh có thể đánh bại Âu Dương Phong, chứng tỏ vơ công thậm chí có thể vượt Vương Trùng Dương năm nào. Xét tổng thế toàn bộ nhân vật trong thế giới "Xạ điêu tam bộ" của Kim Dung, chỉ có Độc Cô Cầu Bại và Trương Tam Phong có thể đạt tới cảnh giới như vậy. Ấy vậy mà Trương Tam Phong sau trăm năm tu luyện, vẫn phải thừa nhận nội công chưa thể sánh với Quách đại hiệp.

Trích dẫn suy nghĩ của Trương Tam Phong (Ỷ Thiên Đồ Long kư): "Trong một sát na, Trương Tam Phong thấy một luồng lực đạo vô cùng mạnh mẽ theo ḷng bàn tay đi vào ḿnh, tuy c̣n kém xa nội lực của ông về mặt tinh thuần chuyên nhất, nhưng hàng hàng lớp lớp, liên miên bất tuyệt dường như không bao giờ dứt, không bao giờ cùng. Ông kinh hoảng, định thần nh́n kỹ mặt Trương Vô Kỵ, thấy mắt chàng không lộ quang hoa, chỉ ẩn dấu một nét trong sáng, ôn ḥa, hiển nhiên đă đạt tới cảnh giới tuyệt đỉnh, b́nh sinh ông gặp chỉ có vài người như Giác Viễn đại sư, đại hiệp Quách Tĩnh, thần điêu đại hiệp Dương Quá là đạt đến cảnh giới này thôi. C̣n đương thời, ngoại trừ chính ông ra, không t́m ra một người thứ hai có mức độ tương đương...". Theo đó, Trương Tam Phong hồi tưởng lại trong trận Hoa Sơn luận kiếm lần thứ 3 cảm thấy nội lực của Quách Tĩnh, Dương Quá và sư phụ Giác Viễn là mạnh nhất.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-16-2023
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,892
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	2285020  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (10-20-2023)
Old 10-17-2023   #2
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,442
Thanks: 276
Thanked 1,130 Times in 406 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 18
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Vương Trùng Dương là thằng cha căn chú kiết nào? Chỉ biết Vương Hồng Sển là người Việt Nam chuyên sưu tầm đồ cổ.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to lanong01 For This Useful Post:
bs098 (10-17-2023)
Old 10-17-2023   #3
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,803
Thanks: 2,626
Thanked 3,637 Times in 1,876 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 649 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tui chỉ biết lũ này là tàu chó. mà tàu chó gắn liền với đường lưỡi ḅ nên thấy chúng là tui muốn chửi cha chúng nó rồi.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Old 10-19-2023   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,734
Thanks: 26,421
Thanked 16,737 Times in 7,223 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 675 Post(s)
Rep Power: 44
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05894 seconds with 12 queries