Bầu Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Nhân vật được ông Trump ủng hộ bỏ cuộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Nhân vật được ông Trump ủng hộ bỏ cuộc
Hạ nghị sĩ Jim Jordan đă tuyên bố ngừng nỗ lực tranh cử vào chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Thay vào đó, ông sẽ ủng hộ ông Patrick McHenry, người hiện là quyền chủ tịch, tiếp tục giữ chức vụ tạm thời này cho đến tháng 1.

Tờ Washington Post đưa tin hôm 19-10 rằng ông Jordan sẽ không t́m kiếm cuộc bỏ phiếu thứ ba để giành ghế chủ tịch Hạ viện Mỹ, thay vào đó sẽ ủng hộ kế hoạch trao quyền cho ông McHenry giữ chức vụ này cho đến tháng 1.

Lựa chọn này được cho là sẽ được các thành viên thuộc Đảng Dân chủ trong Hạ viện ủng hộ.


Ông Jim Jordan từ chối mọi yêu cầu b́nh luận hôm 19-10 - Ảnh: REUTERS

Trước đó, ông Jordan đă hai lần không giành được 217 phiếu bầu cần thiết để đắc cử chức Chủ tịch Hạ viện. Ông vấp phải sự phản đối của các đảng viên Đảng Dân chủ và hơn 20 đảng viên Đảng Cộng ḥa.

Ông Jordan từ chối mọi yêu cầu b́nh luận khi bước vào cuộc họp kín với các thành viên Đảng Cộng ḥa khác hôm 19-10.

Ông Jim Jordan trở thành ứng cử viên hàng đầu cho ghế Chủ tịch Hạ viện Mỹ kể từ khi ông Steve Scalise, lănh đạo phe đa số Hạ viện, tuyên bố bỏ cuộc vào tuần trước đó cũng không giành đủ số phiếu tối thiểu 217.

Sự hỗn loạn này đă khiến Hạ viện Mỹ không có chủ tịch trong 2 tuần, sau khi cựu Chủ tịch Kevin McCarthy bị lật đổ.

Điều này gây lo lắng bởi ngân sách tạm thời cấp cho chính phủ Mỹ sẽ hết hạn vào ngày 17-11, đẩy chính phủ Mỹ tới nguy cơ đóng cửa một lần nữa.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng dự kiến trong tuần này sẽ yêu cầu Quốc hội phê duyệt 60 tỉ USD hỗ trợ cho Ukraine và 10 tỉ USD cho Israel.

Trong khi đó, nhà đầu tư cho rằng t́nh trạng hỗn loạn ở Đồi Capitol đang góp phần khiến thị trường biến động.

Cuộc chiến lănh đạo kéo dài đă tạo ra sự chia rẽ rơ ràng giữa các đảng viên Cộng ḥa.

"Có những phe phái, chắc chắn là có phe phái, đó là tất cả những ǵ tôi có thể nói. Tôi chưa từng chứng kiến điều này trước đây" - nghị sĩ đảng Cộng ḥa Brian Babin, người bỏ phiếu cho ông Jordan, nói.

Đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu của Hạ viện, ông Hakeem Jeffries, nói rằng cuộc họp kín sẽ không ủng hộ bất kỳ kế hoạch lănh đạo nào có sự tham gia của ông Jordan – một người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cũng được ông Trump ủng hộ khi tranh cử.

Một số đảng viên cả hai đảng Cộng ḥa và Dân chủ đă yêu cầu trao thêm quyền cho ông McHenry. Điều này có thể cho phép Quốc hội phê duyệt ngân sách cho chính phủ Mỹ trước thời hạn ngày 17-11 và xem xét các dự luật đă bị tạm dừng khác, như viện trợ thiên tai và trợ cấp cây trồng.

Đảng Dân chủ và hai cựu Chủ tịch Hạ viện thuộc Đảng Cộng ḥa đă ủng hộ ư tưởng đó, nhưng bản thân ông McHenry th́ không. Trong một phát biểu hôm 18-10, ông McHenry nói rằng ông muốn tập trung vào việc đưa ông Jordan trở thành chủ tịch Hạ viện.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2023
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-10-20 at 10.24.35.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	2286494  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-20-2023   #2
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,657
Thanks: 1,254
Thanked 1,551 Times in 822 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 354 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chấp nhận là thua rồi hả. Sao không ráng thêm chút nữa. Trump không thích những người thua cuộc đâu. Sau này TRUMP sẽ lôi ra rồi móc ḷ cho coi.dù hắn cũng đă nếm mùi đó rồi. Mùi đó hơi chua chua và chát nhưng với TRUMP th́ mặn và đắng TRUMP đă và đang nếm và nếm đủ mùi rồi. Hỏi Kevin McCarthy th́ sẽ được truyền kinh Nguyệt Cho liềnTRUMP đă truyền cho con gái và rể rồi. Bây giờ th́ đang truyền bí kíp cho mấy đứa con trai cho công bằng. Để sau này có thua th́ đỡ tủi hổ với nhau :beeruj3. Đó thấy mấy đứa luật sư của TRUMP chưa và mấy đứa MaGa kiss ass trong forum này chưa. Tụi nó có lẽ cũng đang muốn quay đầu xe lại rồi cho bằng anh bằng em và cho vui cả nhà nữa.
Ha ha ha
8thui_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06964 seconds with 12 queries