Hàng ngh́n nhân viên các ngân hàng Mỹ bị cắt giảm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng ngh́n nhân viên các ngân hàng Mỹ bị cắt giảm
Các ngân hàng lớn ở Mỹ cắt giảm hàng ngh́n nhân viên. Trong năm này, các ngân hàng lớn nhất của Mỹ đă âm thầm sa thải nhân viên. Và những đợt cắt giảm sâu nhất vẫn chưa xảy ra.

Đoạn Phố Wall gần Sở giao dịch chứng khoán New York ở New York. Ảnh: Bloomberg
Bất chấp việc nền kinh tế đứng đầu thế giới đă khiến các nhà dự báo ngạc nhiên về khả năng phục hồi, các tổ chức cho vay vẫn cắt giảm số lượng nhân viên hoặc công bố kế hoạch cắt giảm, ngoại trừ JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất và có lợi nhuận cao
nhất nước Mỹ.

Theo hồ sơ của công ty, dưới sức ép về lăi suất cao trong hoạt động kinh doanh thế chấp, 5 ngân hàng lớn xếp sau JPMorgan Chase đă cắt giảm tổng cộng 20.000 vị trí trong năm nay.

Động thái này được đưa ra sau đợt bùng nổ tuyển dụng kéo dài hai năm vào thời đại dịch COVID-19. Nhu cầu tuyển dụng đă lắng xuống khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) bắt đầu tăng lăi suất từ năm ngoái để hạ nhiệt nền kinh tế. Các ngân hàng bỗng nhiên nhận thấy dư thừa nhân viên trong một môi trường mà ngày càng ít người tiêu dùng t́m kiếm các khoản vay thế chấp.

Ông Chris Marinac, Giám đốc nghiên cứu tại Janney Montgomery Scott, tin rằng các ngân hàng đang nỗ lực cắt giảm mọi chi phí có thể v́ t́nh h́nh năm tới thực sự không chắc chắn.

Chuyên gia Marinac đánh giá làn sóng sa thải nhân viên trong ngành tài chính có thể gây áp lực lên thị trường lao động nói chung của Mỹ vào năm 2024. Đối mặt với t́nh trạng vỡ nợ ngày càng tăng trong các khoản vay doanh nghiệp và tiêu dùng, các ngân hàng sẵn sàng cắt giảm sâu hơn vào năm tới.

Ông nói: “Họ cần t́m đ̣n bẩy để giữ cho doanh thu không bị giảm thêm và có tiền để dự pḥng khi ngày càng có nhiều khoản nợ xấu. Tại vào thời điểm chúng ta bước sang tháng 1 năm tới, rất nhiều ngân hàng sẽ thực hiện cắt giảm”.

Các ngân hàng vẫn công bố tổng số nhân viên hàng quư. Theo đó, mức giảm sâu nhất là ở Wells Fargo và Goldman Sachs - những ngân hàng đang phải vật lộn với vấn đề sụt giảm doanh thu của các hoạt động kinh doanh chủ chốt. Mỗi ngân hàng đều đă cho thôi việc khoảng 5% lực lượng lao động trong năm nay.

Tại Wells Fargo, động thái cắt giảm vị trí công việc diễn ra sau khi ngân hàng này tuyên bố chuyển hướng chiến lược khỏi hoạt động kinh doanh thế chấp vào tháng 1. Và mặc dù đă sa thải 50.000 nhân viên trong ba năm qua để cắt giảm chi phí, ngân hàng này vẫn chưa hoàn thành mục tiêu tinh gọn số lượng nhân viên.

Giám đốc tài chính Mike Santomassimo cho biết hầu hết các bộ phận của ngân hàng này đều bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm. Ông nói với các nhà phân tích: “Chúng tôi vẫn c̣n cơ hội để giảm số lượng nhân viên. Mức giảm hiện nay vẫn ở mức thấp”.

Trong khi đó, sau nhiều lần cắt giảm trong năm qua, các giám đốc điều hành của Goldman Sachs tuyên bố họ đă đạt được “quy mô phù hợp” và dự báo sẽ không có đợt sa thải hàng loạt khác như hồi đầu tháng 1 năm nay.

Nhưng số lượng nhân viên vẫn tiếp tục giảm tại ngân hàng có trụ sở tại New York này. Năm ngoái, Goldman Sachs đă đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên hàng năm, trong đó những người có hiệu suất thấp sẽ bị cho thôi việc. Theo một người thạo tin, trong những tuần tới, ngân hàng này sẽ lại sa thải khoảng 1% hoặc 2% nhân viên.

Số lượng người lao động cũng sẽ giảm xuống do Goldman Sachs chuyển hướng khỏi lĩnh vực tài chính tiêu dùng. Ngân hàng này đă đồng ư bán hai doanh nghiệp gồm một đơn vị quản lư tài sản và công ty cho vay công nghệ-tài chính GreenSky. Thương vụ đó sẽ hoàn tất vào những tháng tới.

Yếu tố chính thúc đẩy cắt giảm nhân viên là t́nh trạng nhảy việc trong ngành tài chính đă chậm lại đáng kể so với những năm trước, khiến các ngân hàng có nhiều nhân lực hơn dự báo.

Trong khi đó, JPMorgan lại là ngoại lệ. Năm nay, ngân hàng này đă tăng số lượng nhân viên thêm 5,1%, nhờ việc mở rộng mạng lưới chi nhánh, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và mua lại ngân hàng First Republic. Ngay cả sau đợt tuyển dụng rầm rộ trên, JPMorgan vẫn c̣n hơn 10.000 vị trí trống.

Dưới sự lănh đạo của Giám đốc điều hành Jamie Dimon kể từ năm 2006, JPMorgan đă hoạt động tốt nhất trong môi trường lăi suất tăng cao, t́m cách thu hút tiền gửi và tăng doanh thu trong khi các ngân hàng nhỏ hơn đang gặp khó khăn. Đây là đơn vị duy nhất trong số 6 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ có cổ phiếu tăng giá đáng kể trong năm nay.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-21-2023
Reputation: 35745


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,964
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	51.8 KB
ID:	2286920  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,290 Times in 6,461 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07452 seconds with 12 queries