NƠI TRỞ VỀ CUỐI CÙNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NƠI TRỞ VỀ CUỐI CÙNG
Tôi từng là một người đàn ông lắm kẻ phải mơ ước. Tuổi c̣n trẻ nhưng tôi đă là trưởng pḥng của một công ty lớn, có thu nhập cao. Thu nhập này gấp nhiều lần lương của vợ tôi, là nhân viên văn pḥng một cơ quan hành chính. Bởi thế, ở nhà tôi là một ông chồng rất có uy, nói ǵ vợ con cũng phải nghe răm rắp.
Vợ tôi là người ít nói, nhún nhường và có phần cam chịu. Thế nhưng, khi tôi bảo vợ nghỉ việc ở nhà chăm sóc gia đ́nh, con cái th́ vợ tôi cương quyết không nghe. Cô ấy bảo, sẽ vừa đi làm, vừa lo việc nhà. Dù lúc đó tôi đă lớn tiếng cho rằng ḿnh dư khả năng trả lương gấp đôi cho vợ, nhưng cô ấy vẫn không chịu. Sự bướng bỉnh đó khiến một kẻ vốn chỉ muốn người khác phục tùng như tôi tức điên lên...
Tôi trừng phạt vợ bằng cách dửng dưng, bỏ mặc cô ấy tự xoay xở mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà. Tôi chẳng cần biết vợ phải làm thế nào để vừa chăm sóc, đưa đón hai đứa con nhỏ đến trường, vừa phải quán xuyến việc nhà để đến cơ quan đảm bảo giờ giấc. Tôi tuyên bố đàn ông chỉ làm những chuyện đại sự, mó tay vào những chuyện vặt vănh đàn bà chỉ hạ thấp ḿnh đi.
Tôi đi sớm, về khuya nhiều hơn. Ăn cơm nhà là chuyện hiếm với tôi lúc đó. Bù khú, vui vẻ bên ngoài, rồi vướng vào vài mối t́nh công sở, tôi càng dửng dưng với vợ con. Ngoài khoản tiền cố định “khoán trắng” cho vợ hàng tháng, tất cả tiền bạc có được, tôi “đầu tư” gần hết cho những cuộc vui. Ra ngoài, tôi là một gă trai hào hoa, phóng khoáng, nhưng lại biến thành một người đàn ông khắt khe, ra rả lư luận mỗi khi ở nhà.
Tôi luôn tạo ra một khoảng cách để lấy uy, không quan tâm chuyện vợ con vui buồn ra sao...
Đến một ngày công ty tôi làm ăn sa sút rồi vỡ nợ. Tất cả những ǵ tôi đă “đầu tư” bên ngoài coi như mất trắng. Chẳng ai c̣n rủ rê, ăn nhậu bù khú với một thằng thất nghiệp như tôi nữa. Mấy cô t́nh nhân xinh xinh cũng quay lưng, ngó lơ như chẳng hề quen biết.
Tôi bị sốc nặng, chỉ c̣n biết ru rú ở cái nơi lâu nay ḿnh vẫn coi như là quán trọ...
Chính trong lúc này, tôi mới nhận ra, chỉ có vợ con rộng ḷng dang tay đón tôi trở về sau những thất bại, mặc dù tôi biết chắc chắn vợ ḿnh rất buồn.
Chỉ có t́nh yêu vô bờ bến đối với các con và gia đ́nh của ḿnh mới khiến vợ tôi rộng ḷng mà tha thứ cho cái thằng tôi tồi tệ này. Biết tôi đă quá ân hận, tự giày ṿ ḿnh, vợ tôi an ủi:
“Sông có khúc, người có lúc. Anh cứ nghỉ ngơi một thời gian rồi từ từ ḿnh tính”.
Ḷng tôi chùng xuống, xúc động muốn ̣a khóc như một đứa trẻ. Muốn ôm vợ thật chặt để nói tiếng cảm ơn, nhưng tôi không nói được lời nào, cứ đực người ngồi im nghe, như chưa từng nghe vợ nói bao giờ. Mà trước giờ, có khi nào tôi cho cô ấy có cơ hội được nói đâu! Vừa câu trước, câu sau tôi đă t́m cách lấn át, khiến cô ấy phải im bặt.
Tôi bỗng nhớ một câu đă từng nghe đâu đó, giờ mới thấy thấm thía: "Dù có đi đâu, làm ǵ th́ gia đ́nh cũng là nơi trở về cuối cùng của bạn.."
Cũng may, tôi c̣n có nơi để về....
Tôi xấu hổ và ân hận v́ đă không biết quư trọng gia đ́nh. Cũng lúc này, tôi mới tận mắt nh́n thấy những vất vả, khó nhọc mà vợ ḿnh phải gồng gánh một ḿnh. Tôi quyết tâm sửa ḿnh và sắp xếp lại "nơi trở về cuối cùng” của ḿnh. Tôi phải bù đắp cho vợ con. Tôi bắt tay vào những việc vặt vănh trước giờ vẫn coi nhẹ để vợ có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc ở cơ quan. Tôi rửa chén, lau nhà, phơi đồ, lặt rau, nấu cơm... Những việc nhỏ nhặt ấy, làm rồi mới biết không đơn giản chút nào. Tôi nhận luôn việc đưa đón hai con. Vợ con đi vắng, một ḿnh ở nhà lang thang lên mạng t́m việc làm, đọc báo, tôi phát hiện ra cách làm vài món ngon cho bữa cơm gia đ́nh. Tôi sẽ cho vợ con một bất ngờ. Trưa hôm đó, vợ con tôi về, rất ngạc nhiên với bàn ăn đă dọn sẵn. Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nh́n vào ánh mắt, nụ cười của mấy mẹ con.
Hạnh phúc thật b́nh dị nhưng không dễ nhận ra. Lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự đầm ấm thực sự trong căn nhà của ḿnh.
Giờ tôi đă trở thành người đàn ông làm việc nhà rất sành điệu. Tôi ngộ ra một điều, ai thờ ơ với gia đ́nh, sẽ không thể có được hạnh phúc thực sự. Tôi sẽ t́m việc, sẽ đi làm trở lại, nhưng nhất định sẽ cố gắng dành thời gian cho vợ con. Tôi sẽ tự sắp xếp lại “trật tự” trong căn nhà của ḿnh, để nó thực sự là “nơi trở về cuối cùng”...
Tôi kể câu chuyện của ḿnh, biết đâu có thể giúp ǵ được cho những ông chồng nào đó đang coi nhà ḿnh là “quán trọ” sớm… tỉnh ngộ!

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-21-2023
Reputation: 25274


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,771
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	32.9 KB
ID:	2286938  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,637 Times in 4,890 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05962 seconds with 12 queries