McConnell đứng về phía Biden, gộp chung nguồn viện trợ cho Ukraine với Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default McConnell đứng về phía Biden, gộp chung nguồn viện trợ cho Ukraine với Israel
WASHINGTON, D.C.

Thượng nghị sĩ Mitch McConnell (Kentucky), trưởng khối Thiểu số Cộng Hoà Thượng Viện, cho biết ông đứng về phía Tổng thống Joe Biden về việc gộp viện trợ cho Ukraine và Israel lại với nhau, đồng thời lưu ư về quan điểm trái ngược nhau của họ trong các vấn đề khác trong nước, theo The Hill.

Nữ kư giả Margaret Brennan của đài CBS đă hỏi ông McConnell trên chương tŕnh "Face the Nation" rằng, liệu có thể chuyển viện trợ bổ sung cho Ukraine mà không bị ràng buộc với Israel hay không v́ một số đảng viên Cộng ḥa đang do dự trong việc phê duyệt thêm nguồn viện trợ cho Ukraine.

Thượng Nghị Sĩ Mitch McConnell (Kentucky), trưởng khối Thiểu số Cộng Hoà Thượng Viện

"Tôi chỉ nghĩ đó là một sai lầm", Thượng nghị sĩ McConnell trả lời. "Tôi biết có một số thành viên Đảng Cộng ḥa ở Thượng viện và có thể nhiều hơn ở Hạ viện, nói rằng Ukraine có phần khác biệt. Đối với tôi, hai việc này có liên quan và kết nối với nhau".

Ông McConnell cũng phản bác lại những thành viên đảng Cộng Ḥa khác đang do dự trong việc phê duyệt thêm quân viện cho Ukraine, vị thượng nghị sĩ nói rằng, các khoản quân viện thực sự đang được chi trả nhiều hơn cho nền kỹ nghệ quốc pḥng ở Mỹ khi tăng cường mức sản xuất vũ khí.

"Không có một người Mỹ nào bị giết ở Ukraine. Chúng ta đang xây dựng lại kỹ nghệ vũ khí cho đất nước", Thượng nghị sĩ McConnell giải thích và nhấn mạnh, "Người Ukraine đang tiêu diệt quân đội của một trong những đối thủ lớn nhất của nước Mỹ".

"Thật là khó khăn để t́m ra điều ǵ sai trái với việc hỗ trợ cho nguồn quân viện cho Ukraine. Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi người Ukraine đang chiến đấu để tự bảo vệ cho ḿnh".

Ông McConnell cũng cho biết ông và Tổng Thống Biden "có cùng một quan điểm khi nói đến việc tài trợ cho Ukraine và Israel" và đồng ư rằng, ông và Tổng thống Biden tuy giống nhau về mặt đối ngoại nhưng lại có quá nhiều khác biệt về mặt khác.

"Chà, tuy không phải về mặt đối nội, nhưng về vấn đề mà chúng ta đang thảo luận hôm nay, nh́n chung chúng tôi đă có cùng một quan điểm thống nhất", Thượng nghị sĩ McConnell kết luận.

Nước Mỹ viện trợ đáng kể cho Israel hàng năm, khoảng 3,8 tỷ USD/mỗi năm.

Tuần trước, ông Biden thông báo đă gửi lời yêu cầu bổ sung ngân sách khẩn cấp đến Quốc Hội để viện trợ cho Israel và Ukraine, dự kiến lên đến 100 tỷ USD.

"Khi sử dụng số tiền do Quốc Hội phân bổ, chúng tôi bổ sung các thiết bị mới cho các kho dự trữ. Các vũ khí bảo vệ cho nước Mỹ và được sản xuất tại Hoa Kỳ này. Hỏa tiễn Patriot được sản xuất tại Arizona. Đạn đại bác được sản xuất tại 12 tiểu bang trên cả nước chẳng hạn như Pennsylvania, Ohio, Texas. C̣n rất nhiều điều đem đến lợi ích khác nữa", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Trong khi đó, Dân biểu Michael McCaul (Cộng Hoà-Texas), chủ tịch Uỷ Ban Đối Ngoại Hạ Viện, hôm Chủ nhật lên tiếng chê trách hành động của các đồng viện đưa đến vụ khủng hoảng đảng của ông v́ không thể bầu chọn ra được một người chủ tịch, theo The Hill.

"Đây có lẽ là một trong những điều đáng hỗ thẹn nhất mà tôi chưa từng chứng kiến", Dân biểu McCaul nói hôm Chủ nhật, 22 tháng Mười, trên chương tŕnh "This Week" của đài ABC News, đồng thời lưu ư rằng ông đang phục vụ nhiệm kỳ thứ 10 tại Quốc Hội.

Dân biểu Michael McCaul (Cộng Hoà-Texas), chủ tịch Uỷ Ban Đối Ngoại Hạ Viện. (H́nh: Paul Morigi/Getty Images)

"Bởi v́ nếu không có Chủ tịch Hạ Viện, chúng ta không thể điều hành đất nước. Và mỗi ngày trôi qua, về nguyên tắc chúng ta chẳng khác ǵ đang đóng cửa chính phủ", vị chủ tịch Ủỷ ban Đối ngoại đưa ra nhận định.

Hạ Viện sắp trải qua ba tuần không có được một người Chủ tịch sau vụ biểu quyết lật đổ cựu Dân biểu Kevin McCarthy (Cộng ḥa-California) ra khỏi vị trí trong cuộc bỏ phiếu truất phế theo lời đề nghị của một người cùng đảng, Dân biểu Matt Gaetz (Florida).

Tám thành viên đảng Cộng Ḥa đă cùng với tất cả các thành viên Dân Chủ Hạ Viện bỏ phiếu để tước bỏ chiếc búa quyền lực từ tay vị dân biểu Cộng Ḥa đại diện tiểu bang California.

Ông McCaul, người hiện nay giữ chức chủ tịch Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện, vạch ra các vấn đề trên thế giới cần giải quyết, đặc biệt là cuộc chiến của Israel với nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas, nhưng t́nh trạng hỗn loạn hiện nay đă khiến cho Hạ Viện hoàn toàn bị tê liệt.

"Hiện tại, chúng ta có nhiều vấn đề rất quan trọng về chiến tranh và ḥa b́nh, và chúng tôi không thể giải quyết một chương tŕnh viện trợ hoặc đưa ra nghị quyết lên án Hamas và ủng hộ Israe", Dân biểu McCaul nhấn mạnh. "Chúng tôi thậm chí không thể thông qua một nghị quyết lên án bọn Hamas".

Khi được hỏi ông sẽ ủng hộ ai trong danh sách ứng cử viên hiện tại cho vị trí chủ tịch, Dân biểu McCaul đă không nêu tên một cá nhân nào cả nhưng thay vào đó nhấn mạnh rằng ông muốn "có một người Chủ tịch ngồi vào chiếc ghế này càng sớm càng tốt".

"Hiện tại thật là quá nguy hiểm. Thế giới đang bùng cháy. Điều này thật là nguy hiểm trước những ǵ mà chúng ta đang hành xử tại Hạ Viện. Và quan trọng hơn, thật đáng xấu hổ v́ chuyện này đă giúp 'tiếp ứng đưa đạn' cho những đối thủ của chúng ta như ông Tập Cận B́nh, người đă nói rằng, 'Nền Dân Chủ chúng ta không hiệu quả'"

Nội bộ Cộng Ḥa chia rẽ và đấu đá nội bộ trong vài tuần qua, khiến cho việc để một ứng viên giành được 217 phiếu cần thiết để chiếm vị trí đầu bảng càng lúc càng trở nên khó khăn hơn.

Một số người cho rằng đảng Cộng Ḥa có thể cần phải làm việc với phía Dân Chủ để bảo đảm được số phiếu bầu cho vị trí chủ tịch Hạ Viện.

Khi được hỏi liệu có cần một thỏa thuận với bên Dân Chủ hay không, Dân biểu McCaul cho biết: "Vấn đề này đă có được thảo luận, nếu bạn không thể đạt được số 217 trong đảng của chúng tôi. Nhưng đối với một số người, điều này cũng nguy hiểm không kém".

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-22-2023
Reputation: 27190


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,224
Last Update: 10-23-2023 : 03:58 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TS-McConnell-1920x1280.jpg
Views:	0
Size:	146.0 KB
ID:	2287684  
trungthuc is_online_now
Thanks: 335
Thanked 4,440 Times in 2,587 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 302 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Be_True (10-22-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08153 seconds with 12 queries