Xuất hiện video 'loạt tướng lĩnh Israel sa bẫy, máy bay bị bắn hạ thảm khốc': Hamas tung đ̣n quyết định? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xuất hiện video 'loạt tướng lĩnh Israel sa bẫy, máy bay bị bắn hạ thảm khốc': Hamas tung đ̣n quyết định?
Theo như trong đoạn clip, hai chiếc trực thăng đang bay trên một vùng nông thôn th́ bị trúng tên lửa và rơi xuống đất. Đoạn clip dài 30 giây có tiêu đề "Tin nóng Israel: Một số tướng cấp cao của IDF đă bị Hamas bắt giữ". Thực hư ra sao? Một người dùng đă chia sẻ đoạn clip qua X (trước đây là Twitter) với chú thích: "Hai máy bay trực thăng của Israel đă bị Hamas bắn hạ" .

3 tướng cấp cao Israel bị Hamas bắt giữ?


Theo hăng tin Reuters, trên mạng xă hội Facebook lan truyền một đoạn clip tổng hợp dài 30 giây, cho thấy những người đàn ông mặc quân phục đưa 3 người bị c̣ng tay ra khỏi xe.

Ở phần chú thích, tài khoản Facebook đăng tải đoạn clip này viết: "Tin nóng Israel: Một số tướng cấp cao của IDF đă bị Hamas bắt giữ" . Trong đó, IDF là tên viết tắt của Lực lượng Pḥng vệ Israel.

Có thể t́m thấy những nội dung khác tương tự như vậy trên Facebook.

Mạng xă hội lan truyền thông tin sai lệch về việc 3 tướng lĩnh Israel bị Hamas bắt giữ.

Sau khi đoạn clip này được chia sẻ rầm rộ, hăng tin Reuters đă vào cuộc xác minh. Kết quả truy nguồn cho thấy đoạn clip gốc được đăng tải trên kênh YouTube của Cơ quan An ninh Nhà nước Cộng ḥa Azerbaijan (DTX). Những người đàn ông mặc quân phục trong đoạn clip đang đeo phù hiệu của DTX, c̣n những người bị c̣ng tay là các cựu lănh đạo của Nagorno-Karabakh.

Theo Reuters, đoạn video gốc là những h́nh ảnh tổng hợp về việc Azerbaijan bắt giữ 3 cựu lănh đạo của khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh nhưng đă bị tuyên truyền sai sự thật thành nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas bắt giữ các tướng lĩnh Israel.

Nagorno-Karabakh vốn là khu vực mà cả Azerbaijan và Armenia đều tuyên bố chủ quyền. Năm 2020, Azerbaijan phát động chiến dịch quân sự dẫn đến Chiến tranh Nagorno-Karabakh lần thứ hai. Họ đă nhanh chóng chọc thủng hàng pḥng ngự của Armenia và giành chiến thắng trong cuộc chiến 44 ngày, kiểm soát một phần Nagorno-Karabakh.

Để ngăn chặn cuộc chiến lan rộng, Nga đă tham gia đàm phán về lệnh ngừng bắn. Theo thỏa thuận, Azerbaijan được trao toàn bộ lănh thổ xung quanh Nagorno-Karabakh. Tuy nhiên, lực lượng ǵn giữ ḥa b́nh của Nga sẽ được triển khai đến Nagorno-Karabakh để bảo vệ con đường duy nhất c̣n lại nối vùng đất này với Armenia có tên gọi Hành lang Lachin và xây dựng một tuyến đường mới dọc hành lang.

Máy bay Israel bị bắn hạ thảm khốc?

Cũng theo Reuters, trên mạng xă hội c̣n lan truyền đoạn clip về những chiếc trực thăng bị bắn rơi.

Cụ thể, trong đoạn clip, hai chiếc trực thăng đang bay trên một vùng nông thôn th́ bị trúng tên lửa và rơi xuống đất. Một người dùng đă chia sẻ đoạn clip qua X (trước đây là Twitter) với chú thích: "Hai máy bay trực thăng của Israel đă bị Hamas bắn hạ" .

Đây thực chất là h́nh ảnh trong game Arma 3.

Reuters đă truy nguồn đoạn clip để xác minh vụ việc. Theo kết quả thu được, đoạn clip gốc lần đầu tiên được đăng tải vào ngày 3/10, trước thời điểm Hamas tiến hành cuộc tập kích bất ngờ nhằm vào Israel hôm 7/10.

Quan trọng nhất, tiêu đề của đoạn clip gốc trên YouTube có nội dung: "Hai trực thăng chiến đấu bị pḥng không bắn hạ - Arma (tên một tựa game)" . Phần mô tả clip viết rằng đây là "cảnh quay trong Arma" và những h́nh ảnh trong clip "chỉ là mô phỏng".

Người phát ngôn của Bohemia Interactive - nhà phát triển game Arma - đă xác nhận với Reuters qua email rằng đó là cảnh dựng trong game Arma 3.

Đây không phải là lần đầu tiên h́nh ảnh trong game Arma được một số người dùng mạng xă hội sử dụng để lan truyền thông tin sai lệch. Reuters cho biết, họ đă từng phát hiện một số trường hợp tương tự dùng h́nh ảnh trong game Arma 3 để tuyên truyền thông tin sai sự thật về cuộc chiến ở Ukraine.

Năm 2022, Bohemia Interactive cũng đă đăng tải một bài viết trên blog của họ việc các đoạn phim trong Arma được sử dụng sai mục đích. Công ty này đă liệt kê các cách để phát hiện cảnh quay tṛ chơi, ví dụ như clip sẽ có độ phân giải thấp, các hiệu ứng khói hoặc bụi nh́n thiếu tự nhiên.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-23-2023
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	11.2 KB
ID:	2288113  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-23-2023   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,081
Thanks: 0
Thanked 508 Times in 333 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 19
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Lời của cố Tổng Thống NGUYỄN VĂN THIỆU vẫn còn hiệu nghiệm muôn năn .
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06790 seconds with 12 queries