Đậu xanh trở thành “thuốc bổ thượng hạng”, pḥng ngừa đột quỵ, “cực tốt” cho năo bộ khi nấu với quả này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đậu xanh trở thành “thuốc bổ thượng hạng”, pḥng ngừa đột quỵ, “cực tốt” cho năo bộ khi nấu với quả này
Đậu xanh khi kết hợp cùng thực phẩm này sẽ trở thành thuốc bổ thượng hạng, cực kỳ có lợi cho năo bộ và tim mạch của chúng ta.

Đậu xanh vốn là một loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng c̣n bí đỏ là loại quả tốt cho năo bộ. Chúng không chỉ góp phần làm nên những món ăn ngon mà c̣n có rất nhiều tác dụng bổ ích cho sức khỏe của chúng ta.

Mặc dù ăn không đă có nhiều tác dụng tốt, nhưng đậu mà kết hợp cùng với loại thực phẩm này sẽ trở thành thuốc bổ thượng hạng, cực kỳ tốt cho năo bộ, pḥng ngừa đột quỵ, hiệu quả nuôi dưỡng sức khỏe sẽ gia tăng gấp bội.

Cực kỳ bổ ích

Đậu xanh có thẻ kết hợp cùng rất nhiều loại thực phẩm khác nhau để trở thành những món ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên có một loại thực phẩm khi nấu cùng đậu xanh sẽ có những công dụng đặc biệt tốt, giống như một loại thuốc bổ đó chính là bí đỏ.

Bí đỏ c̣n gọi là bí ngô, bí rợ, tên khoa học là Cucurbita pepo. Sở dĩ bí đỏ được biết đến như một loại thức ăn cực bổ năo.

Trong loại quả này có chứa các chất cần thiết cho hoạt động của năo bộ.

Trong 100g bí đỏ phần ăn được có tới 233mg acid glutamic. Chất này đóng vai tṛ quan trọng trong bồi dưỡng thần kinh, trợ giúp các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và năo.

Đồng thời loại quả này c̣n thúc đẩy khả năng học tập và ghi nhớ.
V́ thế, bí đỏ được coi là món ăn bổ năo, trị suy nhược thần kinh, trẻ em chậm phát triển về trí óc.

Các vitamin A, vitamin C, chất có chứa trong bí đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp cải thiện làn da, giảm nguy cơ đột quỵ, giảm cân và rất tốt cho sức khỏe đại tràng.

Trong mỗi quả bí đỏ có rất nhiều khoáng chất, vitamin và các axit hữu cơ tốt với sức khỏe. Không chỉ có vậy, loại quả này c̣n giàu tryptophan - chất cấu thành nên protein cần cho hoạt động của tế bào thần kinh.

Trong đậu xanh, glucuronid kết hợp với chất chuyển hóa thành “kết hợp trơ” để bài xuất, nhờ thế cơ thể không nóng nảy, bứt rứt. Khi ôn thi, ngồi lâu một chỗ, ít vận động, các độc tố trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài sẽ dẫn đến mệt mỏi, uể oải, sa sút trí nhớ…

Đậu xanh từ xa xưa vẫn được coi là món ăn giải độc, thanh nhiệt rất tốt.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, đậu xanh kết hợp với bí đỏ làm giảm lượng đường huyết, giúp thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ cho những người mắc bệnh tiểu đường cực hiệu quả.

“Cấm kị” kết hợp cùng món này

Bên cạnh bí đỏ th́ đậu xanh c̣n kết hợp được với rất nhiều thực phẩm khác nhau để chiến biến thành những món ngon. Bởi sở sĩ trong loại hạt này đă có vô cùng nhiều các chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên không phải loại thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với đậu xanh. Điển h́nh có thể kể đến cá chép. Ăn cá chép có thể lợi tiểu, thông sữa và bảo vệ dạ dày nhưng nếu ăn chung với đậu xanh sẽ rất dễ gây tiêu chảy, đi tiểu nhiều lần, nó có ảnh hưởng nhất định đến chức năng tiêu hóa của dạ dày và ruột.

Nếu lá lách và dạ dày của bạn không tốt và bạn có vấn đề về đường tiêu hóa, th́ món ăn này dễ gây ung thư đường ruột hoặc ung thư dạ dày, kích hoạt các tế bào ung thư trong cơ thể.

Một món khác có thể kể đến là cà chua, hai món này được cho là cấm kị với nhau. Bởi khi kết hợp sẽ gây ra những phản ứng xấu, gây ngộ độc, tiêu chảy. Ăn cà chua cùng với đậu xanh có thể làm yếu sức đề kháng và khả năng miễn dịch, phá hủy hệ thống miễn dịch khiến chúng ta dễ bị các tế bào ung thư tấn công.

Vậy nên dù tốt, hăy t́m hiểu kĩ được khi kết hợp đậu xanh với các món ăn, điều này sẽ giúp cơ thể chúng ta hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng và tranh bị ngộ độc không đáng có.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-29-2023
Reputation: 24940


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,361
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	174.7 KB
ID:	2290883  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,524 Times in 4,789 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-29-2023   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,070
Thanks: 0
Thanked 506 Times in 331 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 127 Post(s)
Rep Power: 19
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

còn một thứ đậu xanh kết hợp tốt hơn bí đỏ , đó là đậu xanh kết hợp với bí lù , cực kỳ bổ cho khỉ trường sơn
hieukytran_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06788 seconds with 12 queries