Trần đời tôi chưa thấy 1 đám sắc dân nào lá mặt lá trái , lật lọng như dân Palestine. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 11-02-2023   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,291
Thanks: 16,476
Thanked 33,357 Times in 9,701 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1715 Post(s)
Rep Power: 64
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
Default Trần đời tôi chưa thấy 1 đám sắc dân nào lá mặt lá trái , lật lọng như dân Palestine.

Có Vẻ Như Israel Đă Chuẩn Bị Xong Cho Cuộc tấn Công Trên Bộ , Tiêu Diệt Hamas Ở Gaza .
●Nguyễn Thái Sơn
1 động thái chú ư là Israel đă đang trục xuất các nhà ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ và nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ với Thổ , sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa Israel.
Thổ Nhĩ kỳ là 1 nước thế nào ? Theo tôi 1 nó là thế lực lớn nhất trong NATO , đây là quốc gia NATO tôi thấy vừa kính , vừa giận mà cũng vừa ngưỡng mộ .
Về mặt địa lư, nước này nằm dọc phía Nam Biển Đen, có vị trí như một cây cầu kết nối châu Âu và châu Á, giáp với Trung Đông ở phía Nam, Trung Á ở phía Đông và khu vực Kavkaz ở phía Bắc. Trong số nhũng quốc gia giáp Biển Đen, các eo biển của Thổ Nhĩ Kỳ là tuyến đường duy nhất dẫn tới biển Aegean, Địa Trung Hải và các đại dương khác.
Về mặt quân sự . Thổ Nhĩ Kỳ có lực lượng quân sự lớn thứ 2 trong Nato , chỉ sau Mỹ . và quan trọng nhất , nó là đội quân hồi giáo lớn nhất và Duy Nhất trong Nato, sức ảnh hưởng và danh vọng trong các quốc gia hồi giáo là vô cùng to lớn .
Cái sự ngông nghênh của Thổ Nhĩ Kỳ nó không phải là chuyện b́nh thường, đơn giản như nhiều người thấy . Thổ Nhĩ Kỳ có tư thế là 1 công thần đối với Nato, Mỹ phải nể vài phần .
Phải nh́n xuyên suốt chiều dài Lịch sử , toàn cục thế địa chính trị để thấy, biết, và rút bài học kinh nghiệm.
Sau thế chiến 2 . LX gây áp lực dữ dội với TNK về chuyện TNK để tàu chiến Đức quốc xă ra vào Biển Đen nhưng ngăn không cho tàu LX ra vào. Đ̣i hỏi của LX lúc đấy là viết lại hiệp định Montreaux. Cho phép đóng một phái bộ (căn cứ) quân sự LX ở eo Bephorus để LX có thể trực tiếp tham gia quyết định tàu bè được ra vào ở Biển Đen.
1949 sau khi khẳng sức mạnh hạt nhân của ḿnh LX làm rất căng trên hiện trường. Cử tàu chiến phong toả lối vào biển đen, cho tàu áp sát bờ biển TNK ở nhiều nơi. Đưa ra các đ̣i hỏi về biên giới trên bộ vùng Cáp-ca. TNK có thể nói đă từng đứng trước quyết định chiến hay hàng.
Và TNK chọn chiến. Trực tiếp cử quân tham gia lực lượng quốc tế ở Triều Tiên, bắn giết chuyên gia LX đang tham gia hỗ trợ BTT. Chấp nhận vay tiền hỗ trợ tái thiết Marshal của Mỹ và các điều kiện kèm theo. Năm 1951 được kết nạp vào NATO, tham gia băng đảng NATO , đến nay đă 70 năm có thừa . Đổ máu cùng đông minh Mỹ , Anh ... ở Afganistan, ở Syria . Thổ Nhĩ Kỳ đă v́ đồng đội không ít.
Dựa vào cái di sản hy sinh đóng góp ấy của các thế hệ đi trước nên lăo Erdogan mới có thể làm tṛ mà không sợ hăi bị khai trừ ( thực tế là không thể khai trừ Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi Nato được ) , trừng phạt. Kiểu sống liều mạng của con cháu công thần.
1 Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng đáng gườm trong thế giới hồi giáo . 1 cây đinh cắm vào quan hệ israel và Mỹ . Vô cùng khó cho Mỹ ở mối quan hệ thế này .
Tôi thấy có nhiều anh em trên Facebook nói về chuyện israel chiếm đóng trên đất Palestine là bất hợp pháp . Nhưng các bác có bao giờ t́m hiểu luật pháp không ? Chắc là không rồi.
Điều 2, Khoản 4 của Công ước Geneva về bảo hộ thường dân trong chiến tranh (1949):
Điều 2 - Phạm vi bảo vệ
Khoản 4
Các bên trong cuộc xung đột không được tiến hành hành vi nào với mục đích là thụ động, trực tiếp hoặc gián tiếp, để tiến hành chiến tranh để chiếm lănh thổ của một bên khác, cũng như các biện pháp nào khác có tính chất tương tự.
Bên " pḥng thủ " được phép giữ lănh thổ cho tới khi an ninh được đảm bảo. ( hiểu rơ câu này nhé )
nó gồm 2 phần. Đoạn đầu th́ cấm chiếm đất bằng vũ lực, xâm lược th́ rơ ràng rồi. Đoạn sau th́ LHQ ko cấm việc giữ đất sau cuộc chiến tự vệ, và theo "nguyên tắc hoa sen" mọi vấn đề mà luật pháp quốc tế không cấm hay không yêu cầu quốc gia phải hành xử theo một cách nhất định đều thuộc về tự do hành động của quốc gia đó. Chiến tranh pḥng thủ không phải là bất hợp pháp nên giành được lănh thổ từ cuộc chiến không phải là bất hợp pháp, cũng là để đảm bảo quyền lợi của bên pḥng thủ. Việc quân xâm lược không bị trừng phạt ǵ sau thất bại có thể là động lực dẫn tới cuộc chiến tiếp theo.
Tuy nhiên nó có chút sơ hở, một quốc gia có thể viện cái cớ tự vệ. Tường hợp cao nguyên Golan th́ Israel tôi cho rằng không sai. Israel đă muốn đổi đất lấy ḥa b́nh, do bọn Sirya không chịu thôi, nhất quyết coi là kẻ thù. Đấy là điều israel đă làm và theo tôi đó là làm đúng.
Quay lại vấn đề của Hamas , họ đang t́m cách câu giờ để chốn chạy , và 1 số thành phần ất ơ đang nói chuyện giao giảng đạo lư , khủng bố người ta xong giờ nói chuyện đạo lư à, vậy giờ theo các thánh nhân online đó th́ làm thế nào ? kính cẩn mời các anh ở Gaza, anh nào là Hamas th́ ra nói chuyện, dắt tay nhau ra ṭa quốc tế à?
Trong tường hợp này em áp dụng lời kêu gọi của cụ ..... Ta càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới, v́ chúng quyết hủy diệt chúng ta lần nữa (đường lối của Hamas là không có đàm phán, chỉ có thánh chiến với Israel, mỗi lần khủng bố xong th́ núp trong dân lấy dân làm bia đỡ đạn, kêu gọi nhân quyền )
Trong cuốn sách " Từ Beirut Đến Jerusalem " của Thomas Friedman viết rất dễ hiểu rằng , bản chất của người Palestine và PLO cả của Arafat .
Hăy hỏi vua Hussein của Jordan xem họ đă cưu mang người Palestine thế nào ? Muốn nhập vào Jordan để mong được bảo vệ, Jordan chơi đẹp cho hẳn 1/2 ghế quốc hội dù dân Palestin chỉ chiếm 1/5 , ở nhờ nhưng vẫn khủng bố vào Israel, Israel điên tiết đem quân sang đánh, vua Jordan đem quân cứu Arafat.
Nhưng được 1 thời gian lớn mạnh rồi th́ muốn lật đổ vua Hussein, ám sát vua Hussein 2 lần (nhưng không thành công), sau đó ám sát thủ tướng Jordan (thành công).
Sau khi bị đuổi khỏi Jordan th́ di chuyển sang Liban, "góp công" lớn gây ra nội chiến Liban chết hàng trăm ngàn người, rồi gây ra vụ thảm sát Munich.
Khi người Palestine được sang Kuwait tị nạn , th́ Iraq tấn công xâm lược Kuwait , chính người Palestine đă ra đường vẫy cờ ủng hộ quân xâm lược Iraq, trong khi kuwait đang là nước cưu mang họ .
Chính israel hiện nay là người cung cấp điện, nước cho dải Gaza, công ăn việc làm cho người Palestin .... Rồi người Palestine làm ǵ ? Họ nuôi dưỡng mầm mống của Hamas.
Trần đời tôi chưa thấy 1 đám sắc dân nào lá mặt lá trái , lật lọng như dân Palestine. Chính v́ vậy không c̣n ai dám cho họ vào lănh thổ của ḿnh nữa . bài học luôn c̣n đó.
Mỗi người 1 quan điểm, với cá nhân em thà sống dưới chế độ ngụy quyền Seoul c̣n hơn làm công dân 1 nước độc lập như Triều Tiên; thà làm người Hồi giáo sống ở Israel c̣n hơn làm người Hồi giáo ở mấy nước đạo Hồi như Pakistan, Syria, Yemen, Somalia, Iran,...; c̣n nếu là phụ nữ, các cụ muốn làm công dân nước Hồi giáo nào, A rập Saudi - Afganistan, hay muốn làm người Israel? Đấy, Taliban giờ cầm quyền ở Afganistan đấy, người dân hạnh phúc quá nhỉ?
Lúc có trọng tài chia đất th́ không chịu, kéo bè cánh tưởng ăn tươi nuốt sống người ta, diệt chủng người ta cơ, giờ đánh không lại th́ cào mặt ăn vạ. Loại khủng bố, phản phúc, chẳng đóng góp ǵ cho nhân loại như Hamas, với em chỉ hai từ: CHẾT ĐI
Tôi cũng không đồng ư với việc Israel xây khu định cư trên đất mà LHQ chia cho Palestin. Nhưng không có giải pháp khả thi nào để thực hiện điều đó; Palestine đă muốn dùng vũ lực để lấy 100% đất của người Do Thái nhưng không thành công, vẫn liên tục khủng bố người Israel, giờ lại đ̣i lại đất người Do Thái xây dựng các khu định cư, đ̣i ranh giới như lúc LHQ cấp cho , th́ trên thực tế chuyện đó KHÔNG THỂ CÓ. Và như ai đó từng nói: Giữa 2 giải pháp tồi, th́ ta chọn giải pháp ít tồi tệ hơn cái này lại dựa trên luật ở nhận định phía trên của tôi .
Triết gia Bernard-Henri Lévy trên Le Point cảm thán : Lại thêm " chủ nghĩa Hamas " của những tên đần . Đối với mấy chục ngàn người hôm Chủ nhật 22/10 biểu t́nh tại nhiều thành phố Pháp và châu Âu để ủng hộ « chính nghĩa Palestine », ông muốn hỏi, họ ở đâu khi Hamas – chứ không phải Israel – tra tấn, thảm sát những người Palestine có cái tội là mong muốn ḥa b́nh, tự do ? V́ sao họ không hăng hái phản đối khi 380.000 người thiệt mạng trong chiến tranh Yemen, 400.000 nạn nhân Syria, hay hàng triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ bị Trung Quốc diệt chủng ?
Thực tế là đối với họ, những cái chết ấy chẳng có nghĩa lư ǵ. Họ cũng chẳng xuống đường khi 1.400 người dân ở các kibboutz ở Israel bị chặt đầu, mổ bụng, thiêu sống. Chưa kể nguyên nhân biểu t́nh của những người này là vụ nổ ở một bệnh viện Gaza, do một quả đạn của phía Palestine chứ không phải Israel. Ông nhắc lại, xưa kia người ta vẫn nói, bài Do Thái là chủ nghĩa xă hội của những kẻ ngốc.
Tôi th́ tỏ ra kinh ngạc khi nhiều nhà đấu tranh cho quyền của người đồng tính (LGBT) lại ủng hộ Hamas, những kẻ Hồi giáo cực đoan chỉ muốn tiêu diệt Nhà nước Do Thái. Theo báo cáo của William Institute về việc chấp nhận thiểu số đồng tính trên thế giới, tập hợp dữ liệu của 40 năm, Palestine xếp thứ 130/175 quốc gia và vùng lănh thổ, sau cả Nga và Ả Rập Xê Út. Về công lư và an ninh cho phụ nữ, Palestine ở hạng 160/170. Năm ngoái, khoảng 100 người Palestine LGBT đă phải sang Israel tị nạn v́ bị đàn áp. Trong số các nạn nhân có Ahmad Abou Marhia, 25 tuổi, bị bắt cóc và sát hại ở Cisjordanie, các hung thủ c̣n đăng lên mạng xă hội, cả cảnh Marhia bị chặt đầu
Ngoảnh lại chủ nghĩa thực dân, nh́n nó và giả như ta xem nó là một bước tiến hụt trong tiến tŕnh phát triển của human beings th́ có nhiều điều khá thú vị sẽ xuất hiện để chứng minh rằng mặt trời mọc ở đằng đông và trong xă hội bầy đàn, con đầu đàn (đôi lúc) không phải là con ăn nhiều nhất
Cái đấy Israel biết và chính sách của họ là đổi đất lấy ḥa b́nh, thiết lập ngoại giao với các nước Arab miễn là họ công nhận quyền tồn tại của nhà nước Israel. Vụ khủng bố mấy hôm nay được cho là để phá quan hệ Israel và Arab Saudi sắp được b́nh thường hóa.
C̣n với người Palestine, ít nhất 5 lần Israel đồng ư để họ thành lập một nhà nước với điều kiện thừa nhận quyền tồn tại của nhà nước Israel. Cả 5 lần người Palestine đều từ chối
Với một kẻ thù quyết tâm giết và cướp đất ḿnh th́ người Israel có thể làm ǵ hơn? Chấp nhận ra đi sau 2000 năm lang thang ngoài sa mạc hay ở lại mảnh đất với 65% diện tích là sa mạc ? Tiếp tục đấu tranh , tiếp tục hùng mạnh để sinh tồn ? Là người có lư trí , chúng ta đều biết rằng , người Israel phải mạnh mẽ hơn nữa , kiên cường hơn nữa để độc lập và hùng cường giữa 1 bầy sói ...
Hơn ai hết israel nhận thấy rằng , muốn sống được ở trung đông , phải có sức mạnh của sắt thép , thuốc nổ .... Và bắt sa mạc phải nở hoa như trong phát biểu của thủ tướng israel Benjamin Netanyahu
Israel 🇮🇱🇮🇱🇮🇱🇮🇱🇮🇱
🇮🇱 Chỉ 70 năm trước, người Do Thái bị bắt làm thịt như cừu.
🇮🇱 60 năm trước, không có quốc gia, không có quân đội. Đất nước mà Liên Hiệp Quốc cho chúng tôi là một sa mạc 65%.
🇮🇱 35 năm trước! Chúng tôi đă chiến đấu với 3 quân đội hùng mạnh nhất ở Trung Đông, 7 nước Ả-rập tuyên chiến với nhà nước Do Thái nhỏ bé chỉ vài giờ sau khi thành lập. Chúng tôi là 650,000 người Do Thái chống lại hàng triệu người trong thế giới Ả-rập - nơi có quân đội hiện đại và nhiều vũ khí của Liên Xô.
Không có lực lượng quốc pḥng mạnh.
Không có lực lượng không quân hùng mạnh để cứu chúng tôi mà chỉ có những người Do Thái dũng cảm không c̣n nơi nào để đi. Và chúng tôi đă quét sạch chúng trong 6 ngày.
🇮🇱 Ngày hôm nay chúng tôi có:
Một quốc gia
Một đội quân
Một lực lượng không quân hùng cường
Một nền kinh tế tiên tiến với xuất khẩu trị giá hàng tỉ đô la.
Intel – Microsoft – IBM và nhiều công ty công nghệ cao phát triển các sản phẩm tiên tiến ở Israel.
Các bác sĩ của chúng tôi nhận được nhiều giải thường cho nghiên cứu y học.
Chúng tôi làm cho sa mạc nở hoa, và cung cấp cam, hoa, rau trên khắp thế giới.
Israel đă gửi các vệ tinh của riêng ḿnh vào không gian, 3 vệ tinh cùng một lúc! Chúng tôi tự hào được xếp đồng hạng với:
Hoa Kỳ, nơi có hơn 300 triệu dân
Nga, nơi có hơn 140 triệu dân
Trung Quốc, nơi có hơn 1,4 tỉ dân
Châu âu – Pháp, Anh, Đức – với hơn 350 triệu dân
Đây là các quốc gia duy nhất trên thế giới có vệ tinh gửi vào không gian!
Chúng tôi đă xây dựng “đế chế” nhỏ bé của ḿnh từ không có ǵ. Lễ Vượt Qua vẫn luôn có ư nghĩa rất lớn với chúng tôi:
Chúng tôi đă sống sót khỏi Pha-ra-ôn,
Chúng tôi đă sống sót khỏi người Hy Lạp, người La Mă
Chúng tôi đă sống sót khỏi ṭa án dị giáo tại Tây Ban Nha,
Chúng tôi bị tàn sát tại Nga, nhưng chúng ta đă sống sót khỏi Hít-le,
Đức Quốc Xă, nạn diệt chủng,
Chúng tôi đă sống sót khỏi 7 nước Ả-rập,
Chúng tôi đă sống sót khỏi Saddam (Cựu Tổng thống I-rắc).
Và chúng tôi sẽ tiếp tục sống sót trước kẻ thù.
🔥 Hăy nh́n vào lịch sử thế giới để thấy rằng tất cả các dân tộc, đế chế các nền văn hóa nơi có những con người từng cố gắng tiêu diệt chúng tôi.
Họ đă không c̣n tồn tại nữa rồi – trong khi đó chúng tôi vẫn sống!
Ê-díp-tô?
Babylon ?
Hy Lạp?
A-lếch-xan-đơ của Macedonia?
Người La Mă? (C̣n ai nói tiếng La-tin nữa không?)
Đệ tam Quốc Xă?
🔥 Và nh́n vào chúng tôi:
Những nô lệ của Ai Cập
Dân sự của Môi-se
Dân tộc của Kinh Thánh
Chúng tôi vẫn ở đây! Tiếng Hê-bơ-rơ vẫn là ngôn ngữ chính thức của Nhà nước Do Thái ngày nay, từ thời Kinh Thánh cho đến hiện tại!
🙏🏻 Người Ả-rập vẫn chưa biết, nhưng họ sẽ học được rằng có một Đức Chúa Trời.
Chừng nào chúng tôi c̣n đức tin của ḿnh, chúng tôi sẽ c̣n đến đời đời.
Đức Chúa Trời của Israel đă tạo nên trời và đất.
Đấng ǵn giữ Israel không hề nhắp mắt hay buồn ngủ! Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, I-sác, Gia-cốp.
▶️Hăy chuyển tiếp bài phát biểu này tới cộng đồng, và mọi người trên thế giới. V́ họ là một phần sức mạnh của chúng tôi .
Nếu có thời gian. Các cụ nên đọc cuốn sách dưới đây , đọc đi để hiểu rằng Palestine v́ sao họ không được chào đón tị nạn ở những quốc gia họ đă từng tị nạn. Đọc xem người Palestine đă làm ǵ với những quốc gia cưu mang họ. Xem người Palestine có đáng được cưu mang khômg ?
Nguyễn Thái Sơn
Góc nh́n An-Nam Nguyễn Thái Sơn
An-Nam An-Nam Yakukohaiyo
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	397950037_1041149360562267_2322268904623186533_n.jpg
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	2292820   Click image for larger version

Name:	397894080_1041149420562261_4476111772738386537_n.jpg
Views:	0
Size:	104.1 KB
ID:	2292821  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
anhhaila (11-03-2023), maivang18 (11-03-2023), tonydavidson (11-03-2023), yenco88 (11-03-2023)
Old 11-03-2023   #2
therider
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2012
Posts: 726
Thanks: 3,204
Thanked 605 Times in 305 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 114 Post(s)
Rep Power: 12
therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4therider Reputation Uy Tín Level 4
Default

Palestinians are fine , they have been living peacefully with Israelis
Just take That evil Hamas out .. !!
therider_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06384 seconds with 12 queries