Trở về Trung Quốc? Thà chết trong rừng c̣n hơn! - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trở về Trung Quốc? Thà chết trong rừng c̣n hơn!
Các bức tường của sảnh khách sạn ở trung tâm thành phố Quito, thủ đô của Ecuador, dán đầy thông báo bằng tiếng Quan Thoại (Mandarin). "Ngày mai tôi sẽ đến Colombia và t́m kiếm bạn bè, xem id WeChat bên dưới của tôi", một tờ rơi viết tay nhắn. Một tấm áp phích quảng cáo "Trọn gói băng rừng ở Panama: 1,700 USD". Hàng chục người TQ bu lại đứng xem: Trẻ có, già có, con nhỏ có. Một số đeo ba lô lớn hoặc kéo vali. Tất cả đều chuẩn bị tiến gần đến cuộc sống mới ở Mỹ.

"Tôi không bao giờ quay lại TQ cho dù có phải… ḅ đến Mỹ hoặc chết trên đường đến đó!"

The Economist có thuật lại: Xing Weisen, 35 tuổi, cho biết ḿnh phải mất gần một tuần mới đến được Quito từ quê nhà ở thành phố Tây Trữ (Xining) thuộc tỉnh Thanh Hải phía Tây TQ. "Tôi chọn Ecuador v́ đây là quốc gia gần biên giới nhất với Mỹ, và không cần thị thực của du khách TQ". Xing có đủ lư do để rời TQ. Năm 2020, cả cha mẹ anh đều qua đời, mẹ bị ung thư, cha bị bệnh tim. Xing đă bán gần hết tài sản để trả tiền chữa bệnh cho họ. Sau đại dịch, số người TQ liều ḿnh đến Nam Mỹ rồi lên Bắc Mỹ (tuyến đường được hầu hết người di cư chọn) đă gia tăng mạnh. Hồi năm 2021, chính phủ Panama ghi nhận được 200 người di cư TQ băng qua dải rừng nhiệt đới nguy hiểm Darién Gap, nằm giữa Nam và Trung Mỹ; năm ngoái con số đó đă tăng lên gấp mười lần! Chỉ trong nửa đầu năm 2023, có gần 9,000 người TQ vượt qua con dốc Darién Gap.

Lư do rời bỏ đất nước của họ rất đa dạng: Một số sợ bị bỏ tù v́ những ǵ họ phát tán trên mạng xă hội; số khác ra đi v́ xă hội TQ không chấp nhận người đồng tính. Nhiều người, giống như Xing, gặp khó khăn trong mưu sinh kiếm sống. Hiện nay ở TQ, mức chi tiêu tiêu dùng đă bị chậm lại và hơn 20% thanh niên ở thành thị bị thất nghiệp, kể cả các sinh viên tốt nghiệp đại học. Tan vỡ và vô vọng, Xing quyết định cần một sự khởi đầu mới.

"Đất nước tôi không phải là nơi dành cho những ai muốn sống một cuộc sống có phẩm giá. Nước Mỹ là 'sự lựa chọn hiển nhiên' đối với tôi và những người di cư khác. Từ thập niên 1990, khi bang giao giữa Mỹ-TQ thân thiện hơn, thế hệ Millennial của chúng tôi bắt đầu được tiếp xúc với văn hóa Mỹ trong quá tŕnh trưởng thành", Xing nói.

Người nhập cư TQ tại khu vực biên giới Roma (Texas) sau khi vượt biên vào Mỹ từ ngả Rio Grande (Ảnh: Brandon Bell/Getty Images)

Lần đầu tiên Xing t́m cách di cư sang Mỹ là vào năm 2022 nhưng đơn xin thị thực bị từ chối. Năm ngoái, Mỹ đă từ chối gần 1/3 đơn xin thị thực du lịch của công dân TQ so với 1/5 của năm 2019. Gác việc xin visa du lịch lại, Xing tham gia các nhóm trên ứng dụng WeChatTelegram, nơi mà mọi người hay chia sẻ thông tin về cách đi từ TQ đến Mỹ mà chặng đầu tiên là đến Nam Mỹ. Mỗi nhóm có cả hàng chục ngàn thành viên.

Năm 2020, chính phủ TQ cấm người dân xuất cảnh trừ phi "cần thiết hoặc khẩn cấp". Xing vẫn lo các viên chức nhập cư sẽ t́m ra lư do để ngăn anh bay đến Nam Mỹ: "Làm sao để bạn biết chính phủ TQ sẽ không quay ngoắt 180 độ như họ vẫn thường làm?" Thay vào đó, Xing lên xe lửa đến Hong Kong, đáp máy bay đi Thái Lan, rồi đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và cuối cùng là thủ đô Ecuador. Rời khách sạn, anh đi xe buưt đến Tulcán, một thị trấn ở biên giới với Colombia.

Nhưng trước tiên anh có vài việc phải hoàn thành ở Quito. Xing đến pḥng khám y tế chích ngừa bệnh sốt vàng da, một căn bệnh do muỗi gây ra rất phổ biến ở rừng nhiệt đới. Sau đó, anh đến một cửa hàng tiện lợi để mua bao cao su, một phương tiện giấu tiền rất tốt! "Tôi sẽ không bao giờ quay lại TQ cho dù phải… ḅ đến Mỹ hoặc chết trên đường đi đến đó!". Xing không nói với ai về kế hoạch ra đi. Tại khách sạn do một phụ nữ TQ làm chủ, Xing cuốn những tờ tiền tổng cộng 2,500 USD thành từng bó gọn gàng, nhét vào bao cao su và thắt chặt. Mở chai dầu gội đầu anh nhét bao cao su có chứa tiền vào bên trong…

Đến miền đất hứa

Xing để lại vali trong kho khách sạn và đến bến xe buưt, nơi các công ty lữ hành săn khách TQ. Anh không cần bất cứ sự giúp đỡ nào v́ anh đă liên lạc trước với một "đầu rắn" (snakehead) chuyên đưa lậu người TQ vào Mỹ. Hầu hết những công ty điều hành tour du lịch bất hợp pháp có trụ sở tại thị trấn Necocli, ngay bên ngoài Darién Gap. Họ thuê hướng dẫn viên địa phương đưa người di cư vượt biên với nhiều sự nguy hiểm, từ địa h́nh dốc đến lũ quét, lở đất và gặp bọn cướp có vũ trang.

Li Bai (Lư Bạch) là "đầu rắn" nổi tiếng nhất có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn khách hàng TQ. Theo Xing, ông ta "có lẽ là người Colombia". Hầu hết di dân TQ đều giao dịch với các đệ tử người TQ của Lư Bạch. Gói đắt nhất của ông ta có giá là 1,150 USD gồm vận chuyển bằng ngựa qua Darién Gap. Giá của Lư Bạch quá đắt đối với Xing nên anh trả vài trăm đôla cho "đầu rắn" khác và người này hứa sẽ đưa anh qua Darién Gap an toàn trong ṿng ba ngày.

Xing nói: "Tôi đă nghiên cứu kỹ các loại 'đầu rắn' trên WeChat, Telegram và muốn chắc ăn 'đầu rắn' sẽ không bỏ rơi chúng tôi giữa rừng hoặc đ̣i thêm tiền giữa chuyến đi".

Phải mất đến ba chuyến xe buưt th́ Xing mới đến được Necocli. Những người di cư bắt đầu bàn những chuyện cấm kỵ ở đại lục. Một người nói: "Tập Cận B́nh bây giờ thực chất là một tên 'hoàng đế'!" Người khác nhắc lại các cuộc biểu t́nh ủng hộ dân chủ ở Hong Kong năm 2019 và các cuộc biểu t́nh chống "zero-Covid" ở Thượng Hải vào năm 2022.

Xing giữ được tất cả số tiền mang theo trừ số tiền 20 USD giấu trong hộp thuốc lá bị một chốt chặn xét xe buưt tịch thu. Từ Necocli, Xing đi phà đến Capurganá, một ngôi làng ven biển ở phía Bắc Colombia. Sau khi lên bờ, mỗi người di cư được phát một dây đeo cổ tay, màu sắc tương ứng với đường dây đưa họ đi (khách hàng của Lư Bạch có màu xanh). Xe tuk-tuk đưa những người di cư đến một băi đất trống. Từ đây, Xing chuẩn bị chặng tiếp theo băng qua bốn quốc gia nữa bằng xe tải, xe tuk-tuk, taxi, xe máy, tàu cao tốc và xe lửa.

"Mối nguy hiểm lớn nhất sau Darién Gap là ngồi trên những chiếc xe thần chết. Để kiếm càng nhiều tiền càng tốt, 'đầu rắn' nhét đến 14 người vào một chiếc xe 7 chỗ ngồi!", Xing nói. Hai tuần sau, Xing đă đến Mexico an toàn. Xing cân nhắc các lựa chọn cho chặng cuối của cuộc hành tŕnh. Anh muốn trả tiền cho một "đầu rắn" khác để vượt sông Rio Grande vào Texas hoặc có thể bám vào "Beast" (tàu chở hàng của Mexico được xem là phương sách cuối cùng rất dễ chết cho những người di cư). Theo lời khuyên, khi chuẩn bị rời Mexico City, Xing tạm đóng tài khoản TelegramWeChat để tránh bị theo dơi. Hai tuần trôi qua, Xing đă đến được California!

Xing kể đoạn cuối của cuộc hành tŕnh: Người bạn của Xing đă gửi cho anh 2,000 USD để anh ta có thể mua một chiếc thuyền vượt sông. "Nếu anh ta không chuyển tiền cho tôi, có lẽ bây giờ tôi đă chết!", Xing nói. Khi Xing và những người di cư TQ khác đến bờ sông Rio Grande nh́n qua Texas, Xing đưa điện thoại cho 'đầu rắn' để ông ta đánh dấu trên Google Maps: "Hăy đến nơi này và sẽ có nhân viên nhập cư ở đó".

Khi thuyền cập bờ Texas, sự phấn khích lấn át nỗi lo lắng của Xing. "Chúng ta chỉ c̣n cách Mỹ vài mét thôi!", anh nhớ lại. Chưa đầy mười phút sau, Xing đă bước chân lên đất Mỹ và đi bộ hai dặm đến khu kiểm soát nhập cư. Xing kể: "Có một chút hỗn loạn, nhưng không ngờ cảnh sát lại rất tử tế với chúng tôi. Họ cho thức ăn, sau đó có xe tải đưa chúng tôi về trung tâm xử lư".

Người di cư có thể bị tạm giữ ở trung tâm nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng trước khi được trả tự do hoặc bị trục xuất. Xing và 30 người được đưa vào một căn pḥng đă có sẵn năm người TQ khác. Trong ánh đèn huỳnh quang và những bức tường trống trải, nó giống như một nhà tù. Người di cư rúc nằm trên sàn không có nệm và những chiếc chăn giấy bạc không ngăn nổi cái lạnh. Xing thấy một người đập đầu vào tường.

"Một số người đă phát điên lên v́ ở căn pḥng này quá lâu. Tôi sợ ḿnh có thể bị mắc kẹt ở đó hàng tháng", anh nhớ lại. Nhưng hai ngày sau, Xing đă được nhân viên nhập cư cho triệu tập. Ông ta đưa cho Xing một xấp giấy tờ, nói anh cần phải kư vào đó để được thả. Xing không biết tiếng Anh, không biết giấy tờ nói ǵ và quá sợ không dám hỏi (sau đó, anh nhờ Google Translate dịch và biết yêu cầu tỵ nạn của anh ta sẽ được thẩm phán quyết định vào cuối năm nay). Nhân viên nhập cư đưa cho Xing một chiếc điện thoại di động. Sau đó các t́nh nguyện viên giúp Xing mua vé xe buưt đến Houston, Texas và vé máy bay đến Los Angeles, nơi anh dự định ở lại cùng với một số người di cư TQ khác gặp trên đường đi…

Darién Gap, Colombia, con đường đầy rẫy các nguy hiểm trước khi đến được miền đất tự do (Ảnh: Jan Sochor/Getty Images)

AP ngày 30/10/2023 cho biết thêm, Hoa Kỳ đang chứng kiến sự tăng vọt số người nhập cư Trung Quốc đến lậu từ tuyến đường xuyên qua rừng rậm Darién Gap của Panama. Theo cơ quan quản lư nhập cư Panama, người TQ vốn là quốc tịch cao đứng thứ tư, sau Venezuela, Ecuador và Haiti, vượt Darién Gap trong 9 tháng đầu năm 2023. Tuyến đường này khả thi đối với người nhập cư TQ v́ họ có thể bay thẳng vào Ecuador mà không cần xin thị thực. Từ Quito, họ băng qua Darién…

Số người di cư TQ qua ngă Darién hàng tháng tăng lên dần, từ 913 người vào tháng Giêng lên 2,588 vào tháng 9/2023. Tại biên giới Mỹ-Mexico, Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đă thực hiện 22,187 vụ bắt giữ người TQ vượt biên trái phép từ Mexico từ tháng Giêng đến tháng Chín, gần gấp 13 lần cùng thời kỳ năm 2022. Số người bị bắt giữ đạt cao điểm là 4,010 người vào tháng Chín, tăng đến 70% so với tháng Tám.

Làn sóng người TQ vượt biên bắt đầu tăng đáng kể vào năm 2018, khi Tập Cận B́nh sửa đổi Hiến pháp để băi bỏ giới hạn nhiệm kỳ chủ tịch nước. Bà Thái Hà (Cai Xia), tổng biên tập trang b́nh luận trực tuyến Yibao và là cựu giáo sư Trường Đảng Trung ương ở Bắc Kinh, nói rằng "Làn sóng di cư phản ánh sự tuyệt vọng của người dân đối với đất nước"
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 11-10-2023
Reputation: 27544


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,447
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1260981830.jpg
Views:	0
Size:	75.0 KB
ID:	2295605  
trungthuc is_online_now
Thanks: 356
Thanked 4,617 Times in 2,703 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (11-10-2023), Vodanh1801 (11-12-2023)
Old 11-10-2023   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,447
Thanks: 356
Thanked 4,617 Times in 2,703 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 14
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bọn Tàu 'con' nay đă "tĩnh ngộ" th́ quá muộn rồi!! 3 đời sống chung với chủ nghĩa CS do Mao trạch Đông phát động lật đổ Nhà Thanh, tưởng đâu sẽ đem lại một "thiên đường ước mơ của nhân loại", rốt cuộc chỉ là màn "thay da đổi thịt" thật ê chề, cay đắng và nhuộm đầy nước mắt và máu cũa hàng trăm triệu người dân vô tội, tưởng rằng sẽ có cơ hội được "đổi đời", sống hạnh phúc, ấm no. Nào ngờ tránh bọn Vua chúa "cha truyền con nối" tham lam, ích kỹ th́ nay được phép "làm người chủ" với những tên tự xưng danh "đày tớ nhân dân" thật man rợ, mất nhân tính, tham lam và độc ác cùng cực!!!

Tại sao lại phải chạy trốn trong khi hàng ngày, luận điệu tuyên truyền của ĐCSTQ luôn hô hào "đất nước ta giàu đẹp, tài nguyên phong phú, dân số đông đúc (tuy rơi đứng thứ 2 trên thế giới), dân trí cao ngất trời, dưới sự dẩn đắt chỉ đạo tài ba và vĩ đại của chủ tịch Tập"??? Liệu rằng có điều ǵ lầm lẩn trái ngược, sai sót to lớn khi chúng luôn miệng hô hào, phát động "chính sách vĩ đại của đảng và Nhà nước Bắc Kinh" hay đó chỉ là những phát ngôn dối trá, ngạo mạn, khoác lác, hoang tưởng, ngông cuồng để che giấu cái bản chất đê tiện, xấu xa của cái chủ nghĩa hoàn toàn mất tính người này.

Như vậy, qua lời kể của tên trốn chạy này, có nhiều đường dây ở bên đại lục sẳn sàng nhận tiền hối lộ để đưa người di dân lậu ra nước ngoài miễn là "chung chi đầy đủ" là sẽ được dẩn dắt tháo chạy đi từng chặng một. Làm cho người ta chợt nghỉ đến chuyện "Hoa kiều bị trục xuất ra khỏi VN sau tháng 4/75" với 8 cây vàng/người mà Phủ Bắc Bộ gọi là cuộc "Ra đi bán chính thức", lúc đó đám cán bộ cũng vơ vét bộn tiền của để trở thành giàu có mà thiên hạ gọi là "tư bản đỏ"!!!

Có điều, bọn Tàu 'con' trốn chạy này đa số là đàn ông, khi chúng đặt chân đến nước khác, ngoài việc đi "gieo giống mất dạy" với phụ nữ bản xứ để kiếm chổ dựa dẫm, bọn chúng sẳn sàng làm tay sai đắc lực sau này cho Bắc Kinh nếu được yêu cầu và chỉ đạo.
Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ vốn là đất nước luôn luôn mở rộng ṿng tay "nhân đạo" chào đón mọi sắc dân khắp thế giới t́m đến để mưu sinh, xây dựng cuộc sống hoàn toàn mới trong tư do, hạnh phúc. Tiếc thay chính từ nét văn hóa cao đẹp, nặng t́nh người này, ngày nay đă chứng minh điều thật trái ngang: "Chúng ta, người Mỹ, v́ t́nh người, v́ ḷng tốt cao quư, đă vô t́nh mở cửa cho bọn xấu, kẻ ác lợi dụng để xin nhập cư vào với mục đích đen tối và hèn hạ: "nằm vùng và đợi thời cơ để làm phản", đúng là kiểu "nuôi ong tay áo" nguy hiễm mà nhiều người Mỹ hiện nay đă nhận thấy rơ, tiếc thay đă quá muộn màng rồi c̣n ǵ?
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
Gibbs (11-10-2023), hoaghoatham (11-12-2023), public (11-10-2023), Vodanh1801 (11-12-2023)
Old 11-10-2023   #3
minh09
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 222
Thanks: 1
Thanked 118 Times in 77 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 18
minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1minh09 Reputation Uy Tín Level 1
Default

lắm gia đ́nh người ta được bảo lảnh qua Mỹ đoàn tụ lại chảng lắm măi cứ so sánh VN hay Mỹ thế mới nói chảnh
minh09_is_offline   Reply With Quote
Old 11-10-2023   #4
lanong01
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 1,452
Thanks: 277
Thanked 1,137 Times in 410 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 216 Post(s)
Rep Power: 18
lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5lanong01 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by trungthuc View Post
Bọn Tàu 'con' nay đă "tĩnh ngộ" th́ quá muộn rồi!! 3 đời sống chung với chủ nghĩa CS do Mao trạch Đông phát động lật đổ Nhà Thanh, tưởng đâu sẽ đem lại một "thiên đường ước mơ của nhân loại", rốt cuộc chỉ là màn "thay da đổi thịt" thật ê chề, cay đắng và nhuộm đầy nước mắt và máu cũa hàng trăm triệu người dân vô tội, tưởng rằng sẽ có cơ hội được "đổi đời", sống hạnh phúc, ấm no. Nào ngờ tránh bọn Vua chúa "cha truyền con nối" tham lam, ích kỹ th́ nay được phép "làm người chủ" với những tên tự xưng danh "đày tớ nhân dân" thật man rợ, mất nhân tính, tham lam và độc ác cùng cực!!!

Tại sao lại phải chạy trốn trong khi hàng ngày, luận điệu tuyên truyền của ĐCSTQ luôn hô hào "đất nước ta giàu đẹp, tài nguyên phong phú, dân số đông đúc (tuy rơi đứng thứ 2 trên thế giới), dân trí cao ngất trời, dưới sự dẩn đắt chỉ đạo tài ba và vĩ đại của chủ tịch Tập"??? Liệu rằng có điều ǵ lầm lẩn trái ngược, sai sót to lớn khi chúng luôn miệng hô hào, phát động "chính sách vĩ đại của đảng và Nhà nước Bắc Kinh" hay đó chỉ là những phát ngôn dối trá, ngạo mạn, khoác lác, hoang tưởng, ngông cuồng để che giấu cái bản chất đê tiện, xấu xa của cái chủ nghĩa hoàn toàn mất tính người này.

Như vậy, qua lời kể của tên trốn chạy này, có nhiều đường dây ở bên đại lục sẳn sàng nhận tiền hối lộ để đưa người di dân lậu ra nước ngoài miễn là "chung chi đầy đủ" là sẽ được dẩn dắt tháo chạy đi từng chặng một. Làm cho người ta chợt nghỉ đến chuyện "Hoa kiều bị trục xuất ra khỏi VN sau tháng 4/75" với 8 cây vàng/người mà Phủ Bắc Bộ gọi là cuộc "Ra đi bán chính thức", lúc đó đám cán bộ cũng vơ vét bộn tiền của để trở thành giàu có mà thiên hạ gọi là "tư bản đỏ"!!!

Có điều, bọn Tàu 'con' trốn chạy này đa số là đàn ông, khi chúng đặt chân đến nước khác, ngoài việc đi "gieo giống mất dạy" với phụ nữ bản xứ để kiếm chổ dựa dẫm, bọn chúng sẳn sàng làm tay sai đắc lực sau này cho Bắc Kinh nếu được yêu cầu và chỉ đạo.
Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ vốn là đất nước luôn luôn mở rộng ṿng tay "nhân đạo" chào đón mọi sắc dân khắp thế giới t́m đến để mưu sinh, xây dựng cuộc sống hoàn toàn mới trong tư do, hạnh phúc. Tiếc thay chính từ nét văn hóa cao đẹp, nặng t́nh người này, ngày nay đă chứng minh điều thật trái ngang: "Chúng ta, người Mỹ, v́ t́nh người, v́ ḷng tốt cao quư, đă vô t́nh mở cửa cho bọn xấu, kẻ ác lợi dụng để xin nhập cư vào với mục đích đen tối và hèn hạ: "nằm vùng và đợi thời cơ để làm phản", đúng là kiểu "nuôi ong tay áo" nguy hiễm mà nhiều người Mỹ hiện nay đă nhận thấy rơ, tiếc thay đă quá muộn màng rồi c̣n ǵ?

VN cũng có đường dây y chang như vậy. Đi máy bay qua mấy nước châu mỹ latin xong đi đường bộ vào Mỹ.

Nhờ cách này nhiều người mang ơn đảng dân chủ và sẽ bầu cho đảng dân chủ khi có đủ giấy tờ hợp pháp.
lanong01_is_offline   Reply With Quote
Old 11-10-2023   #5
Nho nhe
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 885
Thanks: 556
Thanked 460 Times in 281 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 185 Post(s)
Rep Power: 4
Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4Nho nhe Reputation Uy Tín Level 4
Default

Vẹm khỉ đưa cocc qua bằng con đường du học ,đầu tư tiền vào Mỹ từ nguồn tham nhũng .Với cách rửa tiền này đám cocc nhớ ơn đảng Cộng ḥa nên sẽ giúp thêm phiếu bầu cho đảng Cộng Ḥa sau khi đủ điều kiên đi bầu (tin từ nguồn những luận điệu sàm xí đú dân tị nạn chui sẽ bầu cho ai )

Nho nhe_is_offline   Reply With Quote
Old 11-11-2023   #6
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 750
Thanks: 2
Thanked 540 Times in 294 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 119 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tụi Ba Tàu dốt ngoại ngữ thiệt đó, phải chi tụi nó biết đọc tiếng Việt th́ đă biết tin bữa hởm có con cầy dư lợn viên ba trợn đăng tin 71% Việt Kiều mong mỏi được về Việt Nam làm việc, như vậy tụi Ba Tàu chỉ cần qua xứ Việt Cộng làm việc th́ hốt bạc, cần chi tốn tiền bỏ công bỏ của bỏ mạng qua Mỹ làm chi cho khổ. Người Ba Tàu mà đi vô xứ Việt Cộng th́ tự do vô tư kg bị hỏi giấy tờ kg chừng c̣n được tặng tiền nữa ḱa. Lê lết tới Mỹ làm chi cho khổ vậy kg biết nửa?
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to tltnmeomeo For This Useful Post:
hoaghoatham (11-12-2023), Thiệu Ngô (02-16-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09541 seconds with 12 queries