Bị cười nhạo v́... đẻ 8 đứa con gái nhưng 20 năm sau, cả làng phải ghen tị với gia đ́nh "toàn vịt giời" này! - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị cười nhạo v́... đẻ 8 đứa con gái nhưng 20 năm sau, cả làng phải ghen tị với gia đ́nh "toàn vịt giời" này!
Từ một người bị cười cợt, chế nhạo, bị gơ kẻng khi đi ra ngoài, giờ đây, ông Lư trở thành người thắng cuộc sau cùng, là người khiến cả làng phải ghen tị.

Một câu chuyện xảy ra ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc từng khiến dư luận bàn tán sôi nổi. Theo đó, ông Lư và bà Trương hiện đă gần 70 tuổi và có 8 cô con gái. Thời con trẻ, ông bà từng bị dân làng lôi ra cười đùa, chế nhạo v́ chỉ sinh được con gái.

Khi 2 đứa con gái đầu ḷng ra đời, dù yêu thương con nhưng v́ bị cười nhạo liên tục nên ông Lư và vợ cố đẻ tiếp. Đến khi đứa con gái thứ 8 ra đời th́ ông Lư đâm ra suy sụp, chán nản. Khi ấy, v́ chính sách 1 con nên gia đ́nh ông bị phạt rất nhiều tiền, gần như mất hết tài sản. Việc duy tŕ cuộc sống trở nên khó khăn. Dù muốn có thêm một đứa con trai nữa th́ gia đ́nh ông Lư cũng không có điều kiện.

Tin tức gia đ́nh ông Lư có 8 đứa con gái không chỉ người trong thôn làng biết mà c̣n lan ra cả nước. Thậm chí, một số người c̣n ác ư, đánh kẻng mỗi lần ông Lư đi qua như để thông báo "đây là người đàn ông không có con trai nối dơi".

Những năm đó, ông Lư không thể đứng thẳng trước mặt dân làng, rất ít khi ḥa ḿnh vào đám đông v́ sợ người khác "vạch trần khuyết điểm" của ḿnh. Ông Lư và vợ quyết định làm việc chăm chỉ, sống đạm bạc và dành hết thời gian để nuôi 8 cô con gái.


Gia đ́nh ông Lư có 8 cô con gái

Dưới sự nuôi dạy đầy tâm huyết của ông, cả 8 cô con gái đều rất hiểu chuyện, từ nhỏ đă phụ giúp bố mẹ làm việc nhà. Con gái cả của ông năm 16 tuổi đă lên thành phố làm việc. Trong số 8 đứa con gái, có 3 cô học rất giỏi. Ông Lư biết được lợi ích của việc học nên cố hết sức nuôi các con ăn học. Sau khi tốt nghiệp, 3 cô đều vào thành phố, có cuộc sống tốt đẹp.

Sau này, các con của ông Lư lập gia đ́nh, cô cả lấy chồng làm nông trong làng. Các cô c̣n lại lấy chồng làng bên hoặc chuyển lên thị trấn, thành phố sinh sống.

Tuy các con đều khôn lớn, ngoan ngoăn, có cuộc sống ổn định nhưng ông Lư vẫn bị cười nhạo. Dân làng ác ư cho rằng, "các con của ông vỗ cánh bay đi hết rồi, về già ai nuôi ông?". Nhưng thực tế th́ sao?

Cuộc sống đáng ghen tị 20 năm sau của ông Lư
Ở tuổi gần 70, ông Lư và bà Trương bắt đầu gặp các vấn đề về thể chất. Lúc này các con của ông thay phiên nhau đến chăm bẵm bố mẹ. Họ luôn mang theo các túi lớn, túi nhỏ đựng đồ bồi bổ cho cha mẹ. Không chỉ vậy, vào những ngày nghỉ lễ, con gái và con rể của ông đều đến nhà, quây quần ăn uống, nói chuyện vô cùng vui vẻ.

Trên bàn ăn, các con lần lượt nâng cốc chúc mừng vợ chồng ông Lư và nói những lời chúc tụng khiến đôi vợ chồng già cười vui không ngớt. Các con rể đều hiếu thuận, đối xử rất tốt với vợ chồng ông Lư.

Hai năm trước, 8 cô con gái đă cùng nhau góp 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng) để mua cho bố mẹ một ngôi nhà mới trên thị trấn. Ngôi nhà ngay gần siêu thị, lại rất tiện đi lại bằng phương tiện công cộng. Ông bà Lư không c̣n phải chịu cảnh thiếu thốn dưới quê nữa.

Tin này khiến dân làng chết lặng, không ngờ ông Lư không có con trai nhưng hậu vận lại sung sướng đến thế. Trong khi đó, một số hộ dân trong làng có con trai nhưng về già lại sống khổ sở. V́ quá chiều chuộng nên con trai họ trở nên ích kỷ, người th́ phá của, người th́ đùn đẩy không muốn phụng dưỡng cha mẹ, người th́ lờ đi khi vợ có thái độ không tốt với bố mẹ,...

Từ một người bị cười cợt, chế nhạo, bị gơ kẻng khi đi ra ngoài, giờ đây, ông Lư trở thành người thắng cuộc sau cùng, là người khiến cả làng phải ghen tị. Câu chuyện của ông Lư sau đó khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Hiện tại ở nhiều vùng quê, tư tưởng trọng nam khinh nữ c̣n rất nặng nề. Họ cho rằng gia đ́nh nào có nhiều con trai mới là phúc, về già có chỗ nương cậy. C̣n gia đ́nh nào đẻ con gái là phúc mỏng. Con gái khi trưởng thành lấy chồng, về nhà chồng, trở thành "vịt giời vỗ cánh bay đi". Chính tư tưởng cổ hủ này đă làm khổ nhiều gia đ́nh, khiến nhiều bé gái chịu cảnh bất công, thiên vị.

Tuy nhiên, con trai hay con gái đều quư như nhau. Chỉ cần cha mẹ nuôi dạy đúng cách, bồi dưỡng cho con những giá trị tốt đẹp th́ con gái sẽ khiến bố mẹ nở mày, nở mặt. Ngược lại, nuôi dạy không đúng cách, chiều chuộng quá mức th́ con trai cũng có ngày khiến bố mẹ lao đao.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-24-2023
Reputation: 13734


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,704
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-24 192427.jpg
Views:	0
Size:	54.0 KB
ID:	2301761  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,638 Times in 1,485 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08160 seconds with 12 queries